Thành viên:Wilson20072000

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Wilson20072000 tên thật là Lê Thanh Sơn là thành viên của Bách khoa toàn thư mở.

Tôi[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi là người được sinh ra và lớn lên ở Miền Tây sông nước gần cuối phương Trời tỉnh Kiên Giang. Tôi yêu cuộc sống tươi đẹp này,yêu những khoảnh khắc tuổi thơ và những vùng trời êm đềm. Tôi sẵn lòng đương đầu với mọi thử thách chông gai, luôn mỉm cười với các thói đời trần tục. Tôi sống không thiên vị cho cái tốt và cũng không ghét bỏ cái xấu. Theo tôi thì con người thường có các loại tình cảm đó và như thế mới là con người. Tôi không bao giờ ca tụng khen ngợi một ai về hành động cao thượng hào hiệp của họ và cũng không bao giờ phỉ báng lăng mạ ai vì hành đồng tồi tệ bất lương của họ. Đối với tôi thì thế giới con người là thế giới chứa đựng vô số những loại tình cảm và hành động mà không hề tồn tại ở những loài khác.

Quan niệm cuộc sống và thế giới[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi tin rằng thế giới này không đơn giản là do con người tạo dựng và quản lý nhưng phải có một Đấng Tạo hóa có quyền lực nhiệm màu luôn theo dõi và giám sát thế gian. Nếu bạn không nghiên cứu sâu sắc một tí thì bạn không nhận ra được sự tự nhiên rất huyền bí và đáng nghi ngờ như sau:

  • Nước tự nhiên: không màu, không mùi và không vị.
  • Trọng lực: Hấp dẫn mọi vật chất xuống mặt đất
  • Trái đất quay quanh mặt trời và xoay quanh chính trục của nó
  • Sự tồn tại của mặt Trăng
  • Sự tồn tại của mặt Trời
  • Vũ trụ vô tận chứa muôn vạn vì sao
  • Sự cấu tạo tuyệt diệu của các loài sinh vật sống
  • Các hiện tượng thiên nhiên

Sau đây là những sự kỳ lạ của tạo Hóa đến mức chúng ta có thể nhận ra sự cố tình trong các sản phẩm tự nhiên.

  1. Nước

Đầu tiên, chúng ta hãy xét về nước tự nhiên. Như ta đã biết nước là yếu tố then chốt cho sự sống vạn vật trên trái đất. Cơ thể chúng ta được cấu tạo 70% là nước. Đại Dương cũng chiếm 71% là nước trên địa cầu. Như vậy nếu không có nước thì không có sự sống vì sự sinh tồn của vạn vật đều lệ thuộc vào nó. Vấn đề được đặt ra là tại sao ngẫu nhiên nước lại không màu, không mùi và không vị? Bắt đầu thú vị rồi đây. Chúng ta đều biết rằng sự sống này tồn tại ở hàng vạn sinh vật trong đó có con người. Chúng ta chỉ cần xét về con người. Con người có một vạn người thì có thể một vạn tính cách, sở thích. Có người thích màu xanh, người thích màu đỏ, màu đen, trắng... Sở thích khác nhau xuất phát từ những ảnh hưởng tâm lý và môi trường sống ảnh hưởng chung quanh. Ví dụ loại bò tót cực ghét màu đỏ. Như vậy nếu Tạo hóa ấn định nước là một màu nào đó nhất định thì sẽ ra sao? Cuộc sống sẽ rối tung lên vì sự thích ứng quá dè dặt và phức tạp của con người. Loài thủy sinh có mắt và tầm nhìn thuộc vào quang học sẽ trở nên như bị mù và không tìm thấy thức ăn, không thấy kẻ thù để trốn tránh và sự sống sẽ đi đến ngõ cụt bởi lẽ ánh sáng chỉ có thể chiếu xuyên qua vật trong suốt.

  1. 2 Trọng lực

Trọng lực là lực hấp dẫn hút các vật thể trên mặt đất vào trung tâm của trái đất và vì thế lực hút định vị các vật thể đó đứng yên trên mặt đất. Nhưng tại sao trái đất lại có trọng lực trong khi các hành tinh khác đều có trọng lực bằng không hoặc rất bé hay không ổn định? Đó chính là sự kỳ lạ đến mức phải đặt dấu hỏi chứ không còn dám cho là tự nhiên nữa. Nếu không có lực hấp dẫn thì mọi thứ sẽ ra sao? Mọi vật sẽ bay lơ lững và con người sẽ không thể kiểm soát được mọi vật và ngay cả bản thân họ. Nước sẽ không chảy từ vòi xuống cống mà sẽ tràn lan khắp không gian và thậm chí sẽ không thể chảy được vì không có trọng lực. Không có trọng lực thì sẽ không thể có mưa vì mưa chỉ rơi xuống trái đất được là nhờ trọng lực tác dụng lên những hạt nước, và không có mưa thì sẽ hạn hán mất mùa dẫn đến chết đói chết khát và cuối cùng là diệt vong. Một vấn đề nữa là tại sao trọng lực lại ổn định vĩnh viễn mà không hề có sự thay đổi chút nào? Bạn thử nghĩ xem, ví dụ những người giàu tích trữ của cải bằng cách mua một thỏi vàng to có trọng lượng 1kg cất đi. Sau một năm người đó lấy ra bán thì lúc đó thỏi vàng chỉ con 0.5 kg. Nếu trường hợp này xảy ra thì cuộc sống sẽ ra sao trong khi người ta chỉ tích trữ của cải bằng kim loại quý? Người ta không thể tích trữ tài sản bằng trâu bò, gà vịt, xe cộ, ao cá, rừng cây, nhà cửa ở dạng hàng loạt. Như vậy trọng lực đóng vai trò thiết yếu cho cuộc sống. Với những đặt điểm như, ổn định vĩnh hằng để không gây náo loạn cho sự sống, vì vậy tôi tin rằng đây là một sự tự nhiên nhưng mang tính chất hết sức chủ tâm vì mục đích của tạo hóa.

  1. 3 Trái đất quay quanh mặt trời và xoay quanh chính trục của nó

Trái đất quay quanh mặt trời tạo ra các loại thời tiết để thích nghi cho hàng vạn sinh vật và duy trì sự tồn tại của chúng. Tại sao trái đất lại có thể quay theo một quỹ đạo ổn định mấy ngàn năm nay? Trái đất được định vị một khoảng cách vô cùng ổn định giữa mặt trời mặt dù nó luôn chuyển động. Nếu trái đất sai lệch vị trí và gần hơn một chút nào thì cuộc sống trên trái đất sẽ bị thiêu trụi và nếu bay xa hơn khoảng cách thì mọi thứ sẽ trở nên lạnh giá đóng băng và cuộc sống cũng không tồn tại. Trong khi quay quanh mặt trời trái đất lại xoay quanh chính trục của nó. Điều này để trái đất có thể được chiếu sáng và sưởi ấm một cách toàn vẹn và chính xác. Tại sao trái mọi thứ lại diễn ra một cách đầy mục đích như vậy? Không thể tự nhiên nào mà hoàn hảo như thế và đây là sự định đoạt có chủ tâm của Tạo hóa.

Những bài tôi đã viết[sửa | sửa mã nguồn]

Các bài thảo luận của tôi[sửa | sửa mã nguồn]