Thảo luận:7-Zip

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Vớ vẩn.

7-Zip là một trình lưu trữ tập tin chủ yếu dùng cho hệ điều hành Windows. 7zip = sevenzip, ko phải là trình lưu trữ (backup) mà là chương trình nén (zip, compress). Chức năng nén chỉ là một chức năng nhỏ lẻ của lưu trữ.


chủ yếu dùng cho hệ điều hành Windows 7zip cung cấp Source nên dễ dàng chuyển nó sang bất cứ hệ điều hành nào, 7zip dùng cho những cái gì thì xem đây. http://www.7-zip.org/download.html

   p7zip for Debian (and Ubuntu)
   p7zip for Fedora Core
   p7zip for Gentoo
   p7zip for AltLinux.org
   p7zip for FreeBSD
   EZ 7z for Mac OS X
   7zX for Mac OS X
   keka - the free Mac OS X file archiver
   p7zip for BeOS
   p7zip for DOS / DJGPP
   p7zip for Amiga
   p7zip for Solaris
   p7zip for AIX


...........

7-Zip hỗ trợ nhiều định dạng lưu trữ... luyên thuyên. Download về, vào Tools-Option-System.

Vì lý do pháp lý, định dạng ACE không còn được hỗ trợ... cái định dạng này chết rồi, chứ ko phải là do ko mua được li xăng.


phiên bản ổn định cuối cùng là 4.65... bậy bạ nhố nhăng. Phiên bản hiện nay là 9.22 2011-04-18. http://sourceforge.net/projects/sevenzip/files/7-Zip/

Mặc định, nhiều chương trình có thể tạo dạng lưu trữ 7z, với phần mở rộng .7z, dùng giải thuật LZMA để nén. Định dạng khá mới này.... Tầm bậy, 7zip có mặc định là LZMA2 , dưới mặc định có LZMA , PPMD, BZIP2.

Nén. Hiện tại 7-zip có thể nén tệp tin theo 3 định dạng là zip, 7z, và tar. Tốc độ giải nén của 7-zip kém hơn WinRAR và khi nén chương trình này sử dụng nhiều RAM máy tính hơn. Tuy nhiên tỉ lệ nén đạt cao hơn WinRAR

Giải nén. Tốc độ giải nén của 7-zip ở mức cao và tiêu thụ ít RAM máy tính. 7-zip có thẻ giải nén nhiều định dạng như zip, 7z, rar, arj, bz2, bzip2, cab, cpio, deb, dmg, fat, gz, gzip, hfs, iso, lha, lzh, lzma, ntfs, rpm, swm, tar, taz, tbz, tbz2, tgz, tpz, vhd, wim, xar, xz (Các định dạng trên nằm trong 7-zip phiên bản 9.07 beta)

Toàn bộ đoạn trên tầm bạ tầm bậy. Về tốc độ, 7zip xời CPU và ram nhiều hơn các chương trình cổ nhưng nhanh hơn nhiều, lượng CPU và RAM đó với máy tính nay lại là nhỏ. Winra và Winzip đã ngừng phát triển trước sự xuất hiện của 7zip, nên tụt hậu.

Về loại tệp nén, vào add archive, file format, có thể thấy các loại cơ bản: 7z, bzip2, gzip, tar, wim, xz, zip