Thảo luận:Ca trù

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Âm nhạc Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Âm nhạc Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Âm nhạc Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Đặc biệtBài viết được đánh giá đặc biệt quan trọng.

Sao bài này không để tên đơn giản là ca trù?bàn luận không ký tên vừa rồi là của Sparrow (thảo luận • đóng góp)

Đồng ý. Ca trù/hát ảo đào. Nguyễn Thanh Quang 09:58, ngày 28 tháng 4 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Nguồn gốc ca trù[sửa mã nguồn]

Nội dung được chuyển từ bài "nguồn gốc ca trù" do IP 222.253.23.61 đóng góp lúc 2:26 ngày 29/8/2007 (UTC)

Ca trù có nguồn gốc từ đâu? chúng ta có thể kết hợp giữa lịch sử và văn học để đi đến kết luận hay không? Theo tôi nghĩ thì ca trù có nguồn gốc từ hát cung đình. Khi nhà Trần thất thủ thì họ đi đâu? khi nhà Vua rút lui thì có đem theo nhưng ai? có đem theo những nghệ nhân hát ca trù đi theo hay không? Khi vào đến đất Hà Tĩnh thì thất thủ hoàn toàn cho nên những nghệ nhân hat ca trù... tản mát vào trong nhân dân và lưu truyền cho đến ngày nay vì vậy cho nên người ta nghĩ rằng ca trù có nguồn gốc từ Nghệ Tĩnh... Có một số lý do mà tôi cho rằng Ca trù bắt nguồn từ cung đình vì: Ca trù có tính hùng nhưng không sát phạt, có tính phật nhưng không bi ai... Qua đây tôi mong muốn rằng sẽ có những người tâm huyết với ca trù, những nhà nghiên cứu ca trù hãy thử đặt mình vào dòng lịch sử để viết những bài nói rõ hơn về nguồn gốc cà trù. Xin cam ơn. thảo luận quên ký tên này là của 222.253.23.61 (thảo luận • đóng góp).

Hình ảnh[sửa mã nguồn]

Tại [1] có một số ảnh dùng tốt để minh hoạ. Bạn nào vào được trang đó lấy giúp nhé. Lưu Ly (thảo luận) 13:26, ngày 30 tháng 5 năm 2008 (UTC)[trả lời]