Thảo luận:Danh sách bài hát của Trịnh Công Sơn

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận:Danh sách ca khúc Trịnh Công Sơn)
Bình luận mới nhất: 11 năm trước bởi Temely trong đề tài Untitled

Untitled[sửa mã nguồn]

Bản danh sách ca khúc Trịnh Công Sơn này do tôi khởi tạo từ 2 năm về trước. Trong bản danh sách này có dựa theo danh sách những băng nhạc cũ, nhưng trong đó có ít nhất 4 băng nhạc, tôi không rõ chính xác năm phát hành (mà chắc là cũng ít người còn nhớ rõ), đó là :

  • Ghi âm trực tiếp Quán Văn (có thể là năm 1967 hay 1968) : Cuốn băng này được cho là do một cô gái Nhật tên là Michiko (Michiko Yoshi ?) thâu âm một buổi trình diễn của NS Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly tại Quán Văn. Thâu âm bằng máy cassette xách tay và phương tiện mono thô sơ thời đó nên tiếng hát không đúng chất giọng của người hát .
  • Nhạc tuyển 1 (có thể năm 1969, 1970 hay 1972) : Cuốn băng này là ghi âm trực tiếp một buổi trình diễn của NS Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly (tại Quán Văn ?), sau này Khánh Ly tái bản với tựa "Hát cho quê hương Việt Nam 6"
  • Kinh Việt Nam (có thể năm 1971 hay 1972), là một cuốn băng lưu hành nội bộ trong giới sinh viên Sài Gòn thuở đó, không bán. Đây là một tài liệu quý giá về những bài hát phản chiến quyết liệt nhất của TCS, phần lớn trích từ 2 tập nhạc Kinh Việt Nam (1968) và Ta Phải Thấy Mặt Trời (1969) và với sự trình bày của Trịnh Công Sơn, Hoàng Xuân Sơn và 3 cô con gái của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước : Vân Hòa, Vân Quỳnh, Vân Khanh. Cuộn băng này do tôi và anh Bảo Trân từ forum Dactrung.net tổng hợp và chia sẻ trên net từ năm 2001.
  • Vết lăn trầm (?) với ca sĩ Thanh Hải (năm 1980 hay 1981), lúc đó tuy nhạc Trịnh Công Sơn chưa được phép lưu hành chính thức tại VN, nhưng TCSơn sinh hoạt trong trụ sở Hội Trí Thức Yêu Nước tại TPHCM và cùng với bạn hữu (sau này là nhóm Những Người Bạn) trình bày những sáng tác mới trong vòng thân hữu và có thâu âm vài buổi (trong những băng cassette cũ). Cuốn băng này có thể là thâu âm từ một buổi sinh hoạt như thế.

Vì 4 cuốn băng này không rõ năm thâu âm, nên danh sách này có thể có vài điểm chưa đúng về năm thâu âm đầu tiên của những ca khúc liên quan. Danh sách này do tôi lập đã lâu, dựa theo những hiểu biết của cá nhân từ nhiều nguồn tổng hợp. Tuy nhiên, mặc dù cố gắng nhưng sức 1 người không thể biết hết được, mong được sự chỉnh sửa, góp sức của các bạn khác. --Temely (thảo luận) 20:57, ngày 31 tháng 5 năm 2012 (UTC)Trả lời