Thảo luận:Không gian khả ly

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ví dụ về Bộ công an có vẻ không đúng về mặt toán, vì thường thường không gian khả ly có một tập đếm được trù mật, ví dụ tập số hữu tỉ trong tập số thực, tuy đếm được nhưng vẫn chứa vô hạn các phần tử.

Nước nào mà có Bộ công an với lục lượng vô hạn ? Ngay như ở VN, cũng chỉ có khoảng 5 triệu công an là tối đa mà thôi :-)

thảo luận quên ký tên này là của QT (thảo luận • đóng góp).

Thật ra, 1 không gian tô pô không nhất thiết là phải vô hạn! (Tô pô thô chẳng hạn). Tức là câu bình luận trên là sai về căn bản.
Theo tôi cái thí dụ này có thể đúng NẾU người lập thí dụ nêu thêm một số điểm xây dựng ban đầu để cho thấy Toàn dân của nước đó là một không gian tô pô khả ly ! (Cũng có thể một xứ nào đó cũng đã ứng dụng chuyện này để tạo nên một hệ thống kiểm soát kiểu Công an trị ?!!!)
Để cho 1 bài viết trong sáng hơn có lẽ tốt nhất nên tìm 1 thí dụ nào khác rõ ràng.
LĐ 14:32, 28 tháng 8 2006 (UTC)

Đúng là tôi quên xét đến Tôpô thô (discrete topology), cám ơn bác LĐ nhắc nhở, lâu quá không đọc lại sách không nhớ. QT 00:54, 29 tháng 8 2006 (UTC)QT

Bình luận tiếp tục[sửa mã nguồn]

Sau khi đọc lại en:Separable space,theo định nghĩa của không gian khả ly thì tập hợp Công an phải trù mật trong tập Dân số. Nếu bác LĐ sử dụng Tôpô thô thì ta phải có tập Công an bằng với tập Dân số, hóa ra là nước đó chỉ có toàn là công an thôi à :-)

Ở VN, theo tôi biết (qua nhiều nguồn thông tin) thì hiện nay mỗi 100 hộ dân (trung bình khoảng 5 người) có một công an khu vực, như vậy có khoảng 160 000 công an khu vực, cảnh sát giao thông khoảng 100 000, an ninh (cục A1 đến cục A17), tình báo (T1 đến T24) khoảng 200 000 nữa, thì tổng cộng lục lượng công an chỉ khoảng 460 000 thôi, bác LĐ cứ yên tâm... QT 01:39, 29 tháng 8 2006 (UTC)QT

Gần nữa triệu thì tiền thuế dân nuôi cũng đủ khờ! Hồi còn ở VN, LĐ không sợ công an Phường vì mấy ông này biết mặt LĐ thuộc loại nghèo hiền nên ít ngó tới (ngó tới mất công LĐ đòi chăm sóc cho LĐ thì mệt). Chỉ sợ công an .... đường xá. Mỗi lần thổi còi cái hoét là thấy tốn tiền. Lạ cái mấy ổng thổi thì nhiều, nhận "giấy tờ" cũng nhiều nhưng đưa giấy phạt ra thì lại ít. LĐ mỗi lần bị thổi là nằn nì "mấy ổng bớt cho chút đỉnh" ... Ờ! có lẽ cộng với hệ thống công an đứng đường này thì QT phải cứu xét một loại lý thuyết khác (không thể dùng khái niệm trù mật) mà là khái niệm "lưới (tô pô)" en:Net (mathematics). Bởi vậy sách có câu "mạng lưới công an dầy đặc".

Thôi chúc QT dịch bài "thô" được xuông sẻ. LĐ (70.244.39.132 02:41, 29 tháng 8 2006 (UTC))