Thảo luận:Kiều Công Tiễn

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 8 năm trước bởi Nguoiachau trong đề tài Quê hương của 12 sứ quân

Quê hương của 12 sứ quân[sửa mã nguồn]

Lạ cái là các sứ quân như Đỗ Cảnh Thạc, Ngô Quyền; Kiều,...đều được mấy tay sử gia người Bắc như N V Siêu, Trần Q Vượng, gán cho là người Bắc.

Nhưng lạ cái, sao ở miền Bắc mà chạy vào tận miền châu Ái, châu Hoan vốn (cách đây hàng nghìn năm) xa xôi cách trở, rừng thiêng nước độc.

Kì lạ thật, anh nào cũng là con nhà hào trưởng ở miền Bắc, rồi chạy tuốt vào tận Thanh Hóa để theo 1 anh hào trưởng khác.

Thực ra là do miền Bắc đói các danh nhân; vì đám người kiệt hiệt đều phát xuất từ Hoan Ái. Tôi có đọc bài của Trần Quốc Vượng, viết về Ngô Quyền ở Đường Lâm, Lê Hoàn ở Hà Tây mà thấy tội nghiệp lắm. Đại Việt sử ký ghi thôn Đường, ông này ông suy luận là thôn Đường rất có thể là Đường Lâm.Con nít không hơn không kém.

Theo tôi nghĩ, các sứ quân đều là người thân tín của Dương Đình Nghệ, đều là người Hoan Ái cả. Làm gì mà họ trấn giữ ở đó rồi suy luôn ra quê họ ở đó.

Các ông cứ xem gốc tích khởi phát của Đảng Cộng Sản đi thì rõ, toàn người Nghệ Tĩnh cả. Ngô Quyền, Phùng Hưng, Mai Thúc Loan,...Lê Lợi, chúa Nguyễn, Phan Bội Châu, Nguyễn Ái Quốc...đều người Hoan Ái tuốt.

Nguoiachau (thảo luận) 10:31, ngày 7 tháng 2 năm 2016 (UTC)Trả lời

Thần phả là cái thứ gì hở các ông ?Nguoiachau (thảo luận) 01:52, ngày 26 tháng 3 năm 2016 (UTC)Trả lời