Thảo luận:Lịch sử Thái Lan

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Viết cỗ sử quá sai như thế này là không tốt. Thai Lan có 2 dòng dân một gốc dân từ Trung Quốc (màu da sáng và Ấn độ Malaysia (da ngâm đen). Đó là di dân làm công cho vương tôn triều Angkor Campuchia giàu có hùng mạnh. Khi vương triều này suy tàn thế kỷ thứ 12 Thai Lan đã nổi lên đánh chiếm lập thành quốc gia Thai Lan từ vùng đất hoàn toàn thuộc của Campuchia và một phần đất Malaysia (Nakon Si Thamarat miền Nam Thái giáp với Malaysia và hiện nay vẫn còn tranh chấp!). Thai Lan bị Myanmar đánh chiếm nên bỏ kinh đô cỗ dời về Bangkok và đánh về phía Campuchia. Campuchia bỏ kinh đô lùi về Phnom pênh tuyên bố sáp nhập lỏng lẻo nước Phù Nam còn là bộ tộc theo mẫu hệ không có công trình. Theo truyền thuyết bà chúa Phù Nam tên Lieu-Ye (Diệp Liễu) khi xung đột cướp thuyền của hoàng tử Ấn Độ còn chưa có quần áo mặc. Hoàng tử Ấn Độ đánh chìm thuyền và bắt bà Chúa Phù Nam, thương tình vì tình trạng hoang dã chưa có mảnh vải che thân hoàng tử Ấn cho vải vóc và sau này lấy làm vợ. Phù nam tồn tại và biến mất không để lại lịch sử và không có triều đại công trình...Campuchia tuyên bố vùng hoang địa của Phù Nam là Thủy Chân Lạp và đày một vương tôn cai quản vùng hoang địa đó.

Đại Việt chưa bao giờ là mối đe dọa của Thailand. Đại việt không có đường biên chung với Thai Lan. Đại Việt còn luôn bị Trung Quốc bành trướng xâm chiếm. Đến khi Mạc Cữu về xây dựng Hà Tiên phải hỏi dò và tìm cách xin phép cư ngụ nhưng vương triều Campuchia không màng đến vùng hoang địa này mà lo xung khắc tranh quyền ở thủ đô và bình yếu không địch nổi Thai Lan nên Mạc Cữu dâng đất cho Chúa Nguyễn vào thế kỷ17-18 vì nếu không thì bị Thái Lan đánh chiếm.

Đại Việt chỉ đánh Thai Lan khi Thai Lan đánh Mạc Cữu và Mạc Cữu cầu viện. Thai Lan, Chăm Pa và Khmer Angkor sang đánh Đại Việt song đều bị thất bại.

Lịch sử cận đại thì Cộng Sản Trung Quốc và cả MTGPMN do mưu đồ chính trị gây mâu thuẫn Campuchia và VNCH. Khi Lonol nắm quyền thay vì giúp lọai bỏ MTGPMN đóng trong rừng ở biên giới Campuchia- Việt Nam thì Lon Nol làm chuyện khác đi đánh giết người VN giàu có sống ở thủ đô Phnom Pênh ở Campuchia gây thành mâu thuẫn khiến VNCH phải đưa quân sang đánh Campuchia cứu thóat dân VN.123.23.59.64 (thảo luận) 03:32, ngày 8 tháng 7 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Kiến thức hỗ lốn thế này thì viết dài dòng làm gì hả bạn, người hiểu biết vào đọc họ cười cho. 113.22.117.4 (thảo luận) 18:55, ngày 20 tháng 1 năm 2011 (UTC)[trả lời]