Thảo luận:Môi trường

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin biểu quyết xoá bài này. Vietbio 15:04, ngày 30 tháng 9 năm 2005 (UTC)[trả lời]

Bình về ý kiến Môi trường xã hội!!![sửa mã nguồn]

Theo tôi, tại Việt Nam hay cũng như tại một số nước trên thế giới, để có đủ điều kiện bàn về vấn đề "môi trường xã hội" một cách đầy đủ nhất thì trước hết phải đảm bảo được yếu tố "hạ tầng xã hội". Chúng ta phải xác định được hạ tầng xã hội hiện nay mà chúng ta đang được đáp ứng là gì thì mới có thể bình rộng thêm ra cái môi trường của nó. Thiển ý của tôi là hạ tầng xã hội của Việt Nam chúng ta hiện đang ở dưới mức trung bình, các bạn nghĩ sao???

Ý kiến hay nhưng Wikipedia không phải là chỗ chứa các bài bình luận. Mekong Bluesman 20:38, ngày 30 tháng 9 năm 2005 (UTC)[trả lời]


-- Bài không đáng thì giữ chỉ làm giảm chất lượng từ điển -- tui ủng hộ VietBio LĐ

Tôi chuyển ý kiến của User:Sonngodang từ trang của User:Mekong Bluesman về đây.

Tôi rất hoan nghênh tinh thần của anh, nhưng tôi thấy trong hoàn cảnh 01 BKTT mở thư thế này, nhưng các người quản trị lại hình như không tuân theo tính trung lập vốn có của các bài viết, các anh hình như đang áp đặt suy nghĩ chủ quan của mình cho những người tham gia. có những bài, tôi nghĩ đó là một khoa học, nhưng các anh lại xem đó là một diễn đàn và khuyên (thậm chí xóa bỏ) không nên tiếp tục, không biết như thế có đúng với tinh thần của BKTT mở nữa hay không??????????

- Sonngodang 16:12, ngày 05 tháng 10 năm 2005 (UTC)[trả lời]

Quan trọng nhất trong Wikipedia là cách viết sao cho những người khác đọc thấy nó giống như một sự giải thích về thuật ngữ đó cũng như những vấn đề liên quan đến thuật ngữ (cách sử dụng, vai trò, ảnh hưởng v.v), chẳng hạn trong trang "bài viết" về vấn đề này, nguyên thủy bạn viết như sau:

== Môi trường Xã hội ==

- lâu nay trong mỗi chúng ta vẫn thường quan tâm đến vấn đề môi trường (Môi trường cụ thể; ví dụ môi trường nước, không khi...) mà ít quan tâm đến vấn đề môi trường xã hội. Môi trường xã hội mà tôi đề cập đến ở đây là bởi do trong quá trình phát triển kinh tế. Các dự án được phát triển ở các "Quốc gia đang phát triển" vấn đề môi trường thường ít được quan tâm đúng mức, nếu có quan tâm thì cũng ở mức độ môi trường cơ bản xung quanh, còn vấn đề môi trường không khí thì hầu như là không!!

Rõ ràng đây không phải là định nghĩa về môi trường mà chỉ là cảm nhận của bạn về môi trường xã hội (một phần trong khái niệm môi trường nói chung). Sự quan tâm hay không quan tâm của một quốc gia, tổ chức nào đó đến môi trường hay một khía cạnh nào đó của môi trường phải dựa trên cơ sở một số dữ liệu để chứng minh, không nên viết theo suy nghĩ cá nhân cho rằng ít được quan tâm đúng mức. Ngoài ra trong nội dung của trang "bài viết" nên tránh các đại từ nhân xưng như tôi, chúng tôi v.v. Bạn xem thêm trong chính trang "bài viết" về chủ đề này sau khi đã được một số người khác sửa lại xem các khía cạnh cơ bản của thuật ngữ này đã được viết ra có rõ ràng/đầy đủ hơn so với nội dung khi bạn viết hay chưa. Nếu chưa rõ ràng hay chưa đầy đủ thì bạn có thể bổ sung thêm. Trong trang "thảo luận" của bất kỳ bài nào bạn có thể thêm ý kiến của mình giống như khi phát biểu trong các diễn đàn, đại loại như "tôi cho rằng...", "theo chúng tôi nghĩ..." v.v nhưng tại trang "bài viết" thì nên tránh viết như thế. Vương Ngân Hà 01:14, ngày 06 tháng 10 năm 2005 (UTC)[trả lời]