Bước tới nội dung

Thảo luận:Medusa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 10 năm trước bởi Tsai8x

tai sao vay nhi? khi doc ve so phan cua Mendusa minh thay rat bat cong. Xet ve ca hai tai lieu ve moi tinh cua nang voi Poseidon. tai sao Athena chi phat Mendusa ma khong trung phat Poseidon? Hon the nua, neu Mendusa that su bi Poseidon cuong hiep, Athena lai bien nang tro thanh hinh dang xau xi voi mai toc hai hung lam cho nguoi doi khiep so. Phai chang Athena cung ganh ti voi sac dep cua nang? day chi la nhung y kien rieng cua minh va mong nhan dc su giai thich day du tu moi nguoi! Cam on!

- Trả lời:
Poseidon là vị thần biển cả, là anh trai của Thần Zeus, Athena là con gái của thần Zeus gọi Poseidon là bác. Athena không đủ thầm quyền cũng như sức mạnh để trừng phạt Poseidon. Về tình dục thì các vị thần Olympus khá là thoáng, khoảng này Poseidon còn thua Zeus nhiều.
Lòng đố kị của các nữ thần thực sự khủng khiếp. Sự ganh ghét, đố kị sắc đẹp giữa các nữ thần Athena, Aphrodite và Hera đã gây ra cuộc chiến thành Troy. Medusa đã từng khinh Athena, cho mình còn đẹp hơn Athena.
P/S: truyện thần thoại Hy Lạp có rất nhiều phiên bản dân gian và rất ít văn bản xác thực vì vậy các bạn đừng có sửa nữa. Phiên bản này là phiên bản cuối của Medusa do nhà thơ La Mã Ovid viết.
Vì vậy mà trong văn hóa Phương Tây, Medusa không phải tượng trưng cho cái ác mà là sự đáng sợ. Họ không ghét Medusa mà ngược lại. Medusa vừa là biểu tượng cái đẹp và sự đáng sợ
HT (thảo luận) 13:37, ngày 11 tháng 2 năm 2014 (UTC)Tsai8xTrả lời