Thảo luận:Họ Cá nóc hòm

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận:Ostraciidae)
Dự án Lớp Cá vây tia
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Lớp Cá vây tia, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Lớp Cá vây tia. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Câu này (Cá bò hòm cùng họ với các loài cá có da dày và nhám khác, như cá bò gù, cá bò da) là sai. Cá bò hòm là tên chung gọi cá thuộc họ Ostraciidae, trong khi cá bò gù là cá ngừ đại dương (họ Cá thu ngừ = Scombridae), trong khi cá bò da là tên gọi các loài cá trong họ Cá bò giấy = Monacanthidae hay họ Cá bò da = Balistidae. Ba họ Ostraciidae, Balistidae và Monacanthidae cùng bộ (Tetraodontiformes), nhưng họ Scombridae (tùy từng phân loại, hoặc là xếp trong bộ Scombriformes hoặc là xếp trong phân bộ Scombroidei của bộ Perciformes nghĩa cũ) chắc chắn có quan hệ họ hàng không gần với bộ Tetraodontiformes. 118.70.209.225 (thảo luận) 11:18, ngày 9 tháng 9 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Đoạn chép của Phương Huy[sửa mã nguồn]

Viết về một loài, không phải cả họ, đồng thời nhiều thông tin sai lệch (xem thảo luận trên).

Cá bò hòm có hình dáng vuông vức như cái hòm, thịt nhiều, chắc nịch và thơm ngon nên được ngư dân đặt cho biệt danh là "gà nước mặn", Thịt cá bò hòm trắng hơn cả thịt gà, cả thân hình nhung nhúc trừ xương sống không có thêm chiếc xương dăm. Thịt cá bò hòm không tanh mà béo ngậy.

Cá bò hòm cùng họ với các loài cá có da dày và nhám khác, như cá bò gù, cá bò da nên cũng được gọi là cá bò. Ở Việt Nam, Cá bò hòm thường sống trong các đầm vịnh và vùng biển lặng, có thể đánh bắt dễ dàng hơn cả là các vùng biển Phú Yên hoặc Phan Thiết, loại cá này sinh trưởng chậm, số lượng ít.