Thảo luận:Phạm Duy Khiêm

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Thông tin quan trọng[sửa mã nguồn]

Trong tiểu sử của Phạm Duy Khiêm như sau, có vài điểm sai:

Ông là một học sinh xuất sắc, giỏi nhất về cổ ngữ Latin, Hy Lạp, là người Việt Nam đầu tiên đỗ tú tài văn chương Pháp (Bac classique). Sau đó ông được học bổng sang Pháp theo học lớp dự bị văn chương tại trường Louis le Grand. Sau đó, Phạm Duy Khiêm đỗ vào trường Cao đẳng sư phạm của Pháp (Ecole Normale Supérieure, rue d'Ulm), cùng khóa với René Billières,Thierry Maulier (nhà văn), Georges Pompidou (sau này là tổng thống Pháp), Leopold Senghor (sau này là tổng thống Sénégal), rồi đậu thạc sĩ văn phạm Pháp (Agrégée de grammaire). Ông là người Việt Nam đầu tiên đậu văn bằng này.

Xin sửa như sau: Phạm Duy Khiêm, Georges Pompidou, Léopold Sendar Senghor cùng một số học trò khác học ha lớp dự bị hypokhâgne và khâgne ở Lycée Louis-le-Grand, Paris. Năm 1931, Phạm Duy Khiêm, Georges Pompidou đỗ vào Ecole ổmale Supérieure rue d'Ulm, Paris, khóa này có 31 người đỗ, nhưng không có Léopold Sedar Senghor. Thierry Maulnier, tên thật là Jacques Talagrand, đỗ ENS d'Ulm khóa 1928 chứ không phải khóa 1931. Năm 1935, Phạm Duy Khiêm và Leópold Sendar Senghor thi đậu thạc sĩ văn phạm ở Pháp cùng khóa. Nguồn gốc: Asociation amicale dé anciens élèves de l'Ecole Normale Supérieure Supplément hítorique 2000

Kính Vũ Ngọc Quỳnh Paris vuquynh10@gmail.com