Thảo luận:Vót châu Âu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Bộ Tục đoạn
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Bộ Tục đoạn, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Bộ Tục đoạn. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
BBài viết đạt chất lượng B.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Các nhà "thực vật học" của viwk cho mình hỏi là loài này để tên là gì? zzmk 13:32, ngày 27 tháng 10 năm 2014 (UTC)

Viburnum spp. trong tiếng Việt gọi chung là vót. Loài Viburnum opulus không có ở VN, nhưng về nguyên tắc thì có thể gọi là vót châu Âu, hoa tuyết cầu châu Âu (European snowball), vót thường (V. vulgaris) hoặc vót đầm lầy (từ các danh pháp đồng nghĩa: Opulus palustris hay Viburnum palustre) v. v., nhưng không thể là kim ngân (Lonicera) hay tú cầu (Hydrangea) được. Một số từ điển Anh-Việt dịch guelder rose thành tú cầu là khó chấp nhận được, do bộ Dipsacales (bộ chứa các loài kim ngân, vót v.v.) chỉ có quan hệ họ hàng rất xa với bộ Cornales (bộ chứa các loài sơn thù du, tú cầu). 222.254.15.233 (thảo luận) 14:23, ngày 27 tháng 10 năm 2014 (UTC)[trả lời]
Cái tên Hoa Tú Cầu là trong bachkhoatrithuc.vn nhắc tới đó. Loài này trước đã từng trong Họ Kim ngân, sau đó mới chuyển qua nên gọi là Kim ngân hoa cũng không sai đâu. zzmk 06:36, ngày 28 tháng 10 năm 2014 (UTC)