Thảo luận:Vương quốc Melayu

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Indonesia
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Indonesia, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Indonesia. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

==Hồi ký Marco Polo==

Trích từ hồi ký của Polo về vương quốc Malani (Malauir) trên đảo Pentam từ bản tiếng Việt của cuốn Marco Polo du ký (NXB VHTT 2008):

Vương quốc có vua cai trị và có ngôn ngữ riêng, thành phố rất đẹp và sang trọng, dân cư có đủ các thứ gia vị và tất cả các thứ nhu yếu phẩm khác. Nếu theo lời của Polo thì vào cuối thế kỷ 13 khi ông qua Đông Nam Á gặp nhà nước Malani này đang tồn tại. Tuy nhiên cũng có nghiên cứu cho rằng vương quốc Malani này mà Polo nói tới là một nhà nước sau này mới tái lập sau sự suy sụp của Srivijaya, chứ không phải là nhà nước Malayu từ thế kỷ 7. Nó cũng tương tự như lịch sử Trung Quốc, có các nhà nước Hậu Chu, Nam Hán được thành lập ở thế kỷ 10 sau sự sụp đổ của nhà Đường, những nhà nước này không liên quan đến nhà Hán, nhà Chu ở các thế kỷ trước đó. Sea (thảo luận) 16:58, ngày 24 tháng 1 năm 2011 (UTC)[trả lời]