Bước tới nội dung

Thảo luận Bản mẫu:Thông tin chòm sao

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi Thaisk trong đề tài Thu hẹp chiều rộng

Genitive có hai nghĩa: 1. sở hữu, 2. nguồn gốc (từ tiếng Latinh genitivus casus -- có nghĩa tiếng Anh là "case of production or origin"). Mekong Bluesman 08:04, 3 tháng 6 2005 (UTC)

Genitive trong trường hợp này dịch là nguồn gốc không ổn, lý do là:

  • Tất cả tên các ngôi sao thuộc một chòm sao cụ thể nào đó sẽ là dẫn xuất (thuộc về sở hữu) từ tên của chòm sao đó. Ví dụ chòm sao Thất Nữ có tên tiếng Anh là Virgo thì tên của các ngôi sao thuộc chòm sao này sẽ là xxx + Virginis. Từ Virginisdẫn xuất của từ Virgo. Nó chính là một trong các dạng sở hữu cách hay dẫn xuất. Xem thêm bài này Genitive case. Do vậy tôi nghiêng về sở hữu cách hay dẫn xuất hơn là nguồn gốc.Vương Ngân Hà 10:09, 3 tháng 6 2005 (UTC)

Ông nói cũng có lý, nhất là từ dẫn xuất (vì phải có nguồn gốc thì mới dẫn xuất từ đó ra được). Tôi hiểu genitive case của Latinh và tôi nghĩ là nó áp dụng vào trong trường hợp này. Vậy Vương Ngân Hà nên đổi lại cái thay đổi của tôi -- thành sở hữu hay thành dẫn xuất là tùy theo ý của ông. Sorry. Mekong Bluesman 10:29, 3 tháng 6 2005 (UTC)

Thu hẹp chiều rộng[sửa mã nguồn]

Còn nhiều người vẫn dùng màng ảnh cỡ 800x600, nên tôi thu nhỏ lại để dễ xem. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 16:58, ngày 21 tháng 4 năm 2007 (UTC)Trả lời