Thảo luận Thành viên:Huyphuc1981 nb/Ảnh B40 GIAI PHONG

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 17 năm trước bởi Sparrow

Việc đặt nhiều hình ảnh lên một trang là điều không nên làm khi xây dựng web. Nó làm tốc độ download rất chậm. Đặc biệt với wiki, vì wiki server trả ảnh về cho client theo cơ chế tạo ảnh ra lúc yêu cầu. Do đó, tốc độ download một page càng chậm, vì phải đợi server tạo ra ảnh, rất tốn tài nguyên xử lý của server.

gallery đặt riêng một trang, đó là cơ chế thường thấy. Người ta chỉ đặt một vài ảnh có tính chất mô tả vài viết, còn các ảnh chi tiết hơn đặt riêng một trang, điều đó làm việc donwload nhanh chóng, đỡ làm mệt server. link đến gallery đặt trong trang chính, người nào muốn xem thì bấm vào đó, người nào muốn nhanh thì không cần xem.

Các bạn thường dùng đường truyền mạnh, nhưng những người dùng chung đường truyền thấy ngay, những giờ cao điểm thì đường truyền mạnh cũng thấy ngay (vì tài nguyên sử lý của server tràn).

Các bạn đọc các trang này nhiều lần trong một ngày (hoặc 20 ngày, tùy option của browser), điều đó dẫn đến việc chạy rất nhanh vì ảnh nằm trong cache trên máy của bạn. Nhưng tôi không viết cho các bạn, tôi viết cho những người đọc lần đầu tiên, vì vậy, họ không có ảnh trong cache.

Huyphuc1981 nb 06:58, ngày 14 tháng 5 năm 2007

Thành viên:Vương Ngân Hà có ý kiến về bài này. Đây là tư liệu ảnh cho các bài viết khác.

Đọc bài B40.

Huyphuc1981 nb 08:38, ngày 12 tháng 5 năm 2007

Đó là vì những ảnh không thể là một bài. Những ảnh này, do đó, nên được mang vào nài về súng B40, nếu muốn; còn bài này sẽ được xóa đi sau 1 tuần. Mekong Bluesman 18:44, ngày 12 tháng 5 năm 2007 (UTC)Trả lời

Tại sao ảnh lại không phải là một bài.

Ảnh là cách truyền thông tin tốt hơn văn mô tả trong nhiều trường hợp. Nếu muốn các ban có thể redirect nguyên lý B40, đó là một khái niệm.

các bạn có thể làm nhiều việc hơn là bôi xấu các ảnh tôi đã sắp xếp theo trình tự dễ hiểu. Đó là văn phong của ảnh.

Tại sao tôi làm bài to thì kêu là to, làm bài bé thì kêo là bé. từ sáng đến giờ toàn trả lời thắc mắc.

Các bạn có thể làm nhiều việc có ích hơn, như duyệt lỗi chính tả, tôi đau ngón tay (vì thế phải nghỉ việc ngồi chát chít). Huy Phúc Ninh Bình của http://ttvnol.com/quansu.ttvn 10:17, ngày 13 tháng 5 năm 2007 (UTC)Trả lời

Thành viên:Huyphuc1981 nb cần hiểu một điều là Wikipedia không chấp nhận kiểu bài chỉ toàn là ảnh. Đóng góp cho Wikipedia là đáng quý, nhưng cần trình bày cho khoa học hơn, người đọc cần đọc nội dung bằng văn bản là chính, hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa thêm chứ không thể đứng riêng thành một bài được. Nếu bạn chịu khó đọc thêm các quy định của Wiki đã nêu trong phần chào mừng tại trang thảo luận với thành viên của bạn thì không đến nỗi để nhiều người kêu ca. Vương Ngân Hà 10:26, ngày 13 tháng 5 năm 2007 (UTC)Trả lời

Huyphuc1981 nb viết "Tại sao ảnh lại không phải là một bài". Huyphuc1981 nb có thể tìm được bài nào trong Wikipedia mà chỉ là ảnh không? Còn việc "bôi xấu các ảnh tôi đã sắp xếp theo trình tự dễ hiểu" thì tôi không hiểu Huyphuc1981 nb muốn nói gì. Có những ai là người "bôi xấu" chúng?

Một trong các lý do mà, tôi nghĩ, Huyphuc1981 nb có dị ứng với các đề nghị của các thành viên khác vì không tìm hiểu Wikipedia trước khi viết bài. Hơn nữa, tất cả các bài tại Wikipedia đều không thuộc sở hữu của một người, mà là do nhiều người đóng góp; mục đích của các bài trong một bách khoa toàn thư không phải là để phục vụ người viết (khoe cách viết, tạo trang quảng cáo cá nhân, khoe trí thức...), mà là để giúp người đọc có thể có một khái niệm đầy đủ nhưng tổng quát về mục đề họ muốn tìm hiểu. Khi tôi muốn biết súng B40 là gì, tôi không gõ "Ảnh B40 GIAI PHONG" vào ô tìm kiếm (đó là chưa nói đến viết sai vì chắc phải là Giải phóng); tôi, bình thường sẽ gõ "B40" hay "Súng B40" để đọc bài đó, cũng như xem các hình đó. Một bài chỉ có ảnh, như bài này, do đó sẽ không bao giờ tìm được bởi người đọc.

Đa số các người làm việc tại đây là vì muốn có một từ điển bách khoa tốt đủ cho các người khác dùng nó. Các thảo luận nên có trong tinh thần xây dựng từ điển đó hơn là chỉ để bảo thủ một ý kiến, một lối nhìn, một cách viết... đó là lối làm việc của Wikipedia: đạt đồng thuận qua thảo luận và quy luật, dựa vào tiền lệ và các bài cũ để tạo nên các bài mới, đặt mục đích của người đọc trước mục đích của người viết.

Tôi đã làm việc tại Wikipedia tiếng Việt 3 năm rồi (2½ năm chính thức và ½ năm dưới một tên dùng IP), nếu Huyphuc1981 nb dùng thời giờ để đọc các đóng góp và các thảo luận của tôi sẽ thấy tôi không bao giờ làm khó cho thành viên nào; tôi chỉ theo đúng quy luật, tiền lệ và mục đích của Wikipedia để giúp các thành viên mới như Huyphuc1981 nb viết bài dễ hơn và có hiệu quả hơn -- vì viết rồi bị xóa bỏ hay viết rồi mà người đọc không hiểu thì viết làm gì. Một lần nữa, xin đưng hiểu lầm các đề nghị của các thành viên khác mà trong đó có tôi.

Mekong Bluesman 21:37, ngày 13 tháng 5 năm 2007 (UTC)Trả lời

Bạn Huy Phúc, một bài viết ở Wiki để tồn tại trước hết nó phải là một bài viết độc lập. Không có lý do gì để tách thành hai hay ba bài. Nếu đề tài của bài viết quá dài, như tôi đã nói với bạn một lần, chúng ta sẽ có một bài khái quát, rồi sẽ có các bài khác nói về từng phần trong bài đó. Ví dụ các bài Lịch sử Trung Quốc, Tân nhạc Việt Nam... Nhưng bài B40 tôi nghĩ không cần thiết phải làm như vậy.
Có thể bạn và một vài người sẽ không thích khi bị thành viên khác nhắc nhở. Tuy nhiên bạn nhớ rằng, để thành thạo Wiki cũng phải mất một thời gian làm quen. Những nhắc nhở cũng chỉ là muốn giúp thành viên mới mà thôi. Với bạn, lẽ ra đã có thể trách bớt điều này nếu bạn chịu khó tìm hiểu Wiki kỹ hơn bằng những liên kết trong phần hoan nghênh. Ở đây chúng ta đều chung một mục đích, chẳng mấy ai công kích cá nhân, ác cảm với nhau làm gì. Riêng bạn, vì chưa thực sự thành thạo và lại đóng góp nhiều (viết bài, sửa bài, upload ảnh...) nên nhiều người góp ý thôi.
Một người có nhiệt tình và kiến thức như bạn sẽ đóng góp cho Wikipedia hiệu quả hơn rất nhiều nếu thành thạo hơn. Hãy tìm hiểu kỹ, không phải chỉ về kỹ thuật mà còn cách viết bài, cách làm việc (thảo luận để đi tới đồng thuận, loại bỏ những thông tin không cần thiết...). Chúc bạn sẽ có những bài viết tốt hơn.--Sparrow 22:15, ngày 13 tháng 5 năm 2007 (UTC)Trả lời

Về cách trình bày và chất lượng bài, hiện có thể giải quyết tạm thời như sau:

  • Viết thêm một số diễn giải về B40 Giải phóng (nếu có nhiều thời gian thì viết thêm dài hơn...)
  • Các bức ảnh hiện có trong bài nên được xếp thành gallery cho theo trật tự :

Casablanca1911 02:06, ngày 14 tháng 5 năm 2007