Thể loại:Gia tộc Thái Lan

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

1. Gia đình Chearavanont (Thái Lan)

Tỷ phú Dhanin Chearavanont - Ảnh: Forbes.

Tài sản: 37,9 tỷ USD

Công ty: Charoen Pokphand Group

Năm 1921, Chia Ek Chor rời khỏi ngôi làng bị bão nhấn chìm của mình tại miền nam Trung Quốc để bắt đầu cuộc sống mới ở Thái Lan, với công việc bán hạt giống rau cùng với anh trai. Gần một thế kỷ sau, con trai của ông Chia, Dhanin Chearavanont, trở thành chủ tịch cấp cao của Charoen Pokphand Group - đế chế đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực gồm thực phẩm, bán lẻ và viễn thông.

2. Gia đình Yoovidhya (Thái Lan)

Saravoot Yoovidhya, người thừa kế Red Bull - Ảnh: The Straits Times.

Tài sản: 24,5 tỷ USD

Công ty: TCP Group

Chaleo Yoovidhya thành lập công ty dược phẩm T.C. Pharmaceutical vào năm 1956, sau đó mở rộng sang bán hàng tiêu dùng. Tới 1975, ông phát minh ra một loại nước tăng lực, đặt tên là Krating Daeng, trong tiếng Thái có nghĩa là "Bò Tót Đỏ" (Red Bull).

Sau khi nhà tiếp thị người Áo Dietrich Mateschitz biết đến đồ uống này trong một chuyến công tác, ông đã bắt tay với Chaleo để điều chỉnh công thức và đưa sản phẩm Red Bull ra toàn cầu. Tài sản của gia đình Yoovidhya và Mateschitz hiện tại phần lớn có được từ những thành công của nước tăng lực Red Bull. Ông Chaleo qua đời vào năm 2012 và con trai ông, Saravoot Yoovidhya, hiện là giám đốc điều hành (CEO) của TCP Group.

3. Chirathivat (Thái Lan)

Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group - Ảnh: Wikipedia.

Tài sản: 20,3 tỷ USD

Công ty: Central Group

Gia đình Chirathivat sở hữu tập đoàn Central Group, hiện được điều hành bởi Tos Chirathivat, thế hệ thứ ba của gia tộc. Nhà Chirathivat có nguồn gốc từ Hải Nam, Trung Quốc, di cư tới Thái Lan và mở một cửa hàng nhỏ tại Bangkok vào năm 1947. Đến nay, cửa hàng này trở thành Central Group, đế chế thương mại tư nhân lớn nhất tại Thái Lan với hơn 50 công ty con.

Thể loại con

Thể loại này có 2 thể loại con sau, trên tổng số 2 thể loại con.