Trung tâm hồ Como

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trung tâm Hồ Como
Map
Bellagio Centro Lago di Como
Bellagio có hình chữ "Y" Hồ Como

Trung tâm hồ Como (người Ý: Centro-Lago, en Tiếng Anh: Center Lake Como) là một khu vực quan trọng và sang trọng nhất của hồ Como, nằm trong vùng "Y" ven biển được tạo ra bởi hai nhánh của hồ. Khu vực này mở rộng khoảng 11 km về cả phía đông và phía tây, từ Varenna-Lierna đến Olcio và từ Punta Spartivento của Bellagio đến Borgo di Limonta-Vassena ở Oliveto Lario. Bao gồm bãi biển sỏi trắng hoang sơ, sân chơi gôn, dịch vụ thuyền sang trọng, cơ sở trực thăng và các khách sạn độc quyền. Với hình dáng đặc trưng của chữ "Y", khu vực này thu hút sự chú ý của những người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp và tỷ phú.

Lake Center, khu vực quan trọng và sang trọng nhất của Hồ Como, nổi tiếng với vị trí đặc biệt, là nơi giao nhau của ba nhánh của lưu vực nước, hình chữ Y với Trung tâm Bellagio ôm lấy các ngôi làng cổ từ Lierna đến Sala Comacina về phía Nam, đến Menaggio và Varenna về phía Bắc. Các thị trấn nổi bật trong khu vực này bao gồm Bellagio, Lierna, Fiumelatte, Varenna, Menaggio, Olcio, Limonta, Vergonese, Cadenabbia, Perledo, Sala Comacina, Lenno, Azzano, Griante, Perledo, Visgnola, Ossuccio, San Giovanni (Bellagio), Tremezzina, Tremezzo.

Trung tâm Hồ Como, giữa Bellagio, Lierna, Varenna, Menaggio và Tramezzina, đại diện cho khu vực đẹp và danh tiếng nhất của Hồ Como, với hàng thế kỷ sở hữu của quý tộc châu Âu. Giá của các biệt thự với tầm nhìn ra hồ và vườn tại khu vực này có thể vượt quá 350.000 euro mỗi mét vuông, tương đương với giá ở Costa Smeralda nổi tiếng.

Địa lý[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Como nổi tiếng với mũi đất Bellagio ở Trung tâm Hồ, và tầm nhìn quyến rũ nhất được trải nghiệm từ đỉnh núi Monte di Lierna. Làng Lierna hình thành quanh một tảng đá cao vút trên hồ, đặc trưng bởi những ngôi nhà màu sắc đẹp mắt sắp xếp xung quanh vịnh. Trong bối cảnh quyến rũ này, hồ phản ánh màu sắc của các căn nhà, bầu trời và thảm thực vật xung quanh, trong khi du thuyền, thuyền và phà đưa đón đóng góp vào việc tạo nên một bầu không khí tinh tế, khiến cho Lierna trở thành một điểm dừng không thể bỏ qua trên bờ hồ Como.

Dãy núi Centro-Lago[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Thư mục[sửa | sửa mã nguồn]

  • Carlo Ferrario (1978). Ville e giardini del centro Lago di Como. Brunner & C.
  • (1920). Lago di Como centro lago. Brunner & C.
  • Giacomo C. Bascapè (1981). Ville e parchi del Lago di Como. ISBN 9788820503024

Liện kết ngoại[sửa | sửa mã nguồn]

  • Official Website Centro-Lago Trung tâm hồ Como
  • Bellagio Official Website Centro-Lago "Hồ Trung tâm," còn được gọi là Villa Carlotta, Villa Mylius-Vigoni ở Menaggio, Varenna với các khu vườn của Villa Monastero và Villa Cipressi.
  • [1] Chuyến tham quan thuyền trên sông, từ Varenna đến Lenno, đi qua Bellagio.