Tổng giáo phận Berlin

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tổng giáo phận Berlin
Huy hiệu Tổng giáo phận Berlin
Vị trí
Địa giớiBerlin
Dân số
- Giáo dân

5.730.485
Thông tin
Thành lập13 tháng 8 năm 1930
Nhà thờ chính tòaNhà thờ chính tòa St. Hedwig
Lãnh đạo hiện tại
Giám mụcHeiner Koch
Giám mục phóMatthias Heinrich
Bản đồ
Trang mạng
erzbistumberlin.de
St. Nhà thờ của Hedwig

Tổng giáo phận Berlin là một Công giáo La Mã tổng giáo phận, đóng ở Berlin và bao phủ phía đông bắc nước Đức.

Tính đến năm 2004, tổng giáo phận có 386.279 người Công giáo ra khỏi dân số Berlin, hầu hết Brandenburg (ngoại trừ góc đông nam của nó, lịch sử Lower Lusatia) và Hither Pomerania, i. phần tiếng Đức của Pomerania. Điều này có nghĩa là hơn 6% dân số trong khu vực này là Công giáo La Mã. Có 122 giáo xứ trong tổng giáo phận.

Đức Tổng Giám mục hiện tại là Đức Tổng Giám mục Heiner Koch, trước đây là Giám mục của Dresden, được Đức Giáo hoàng Phanxicô bổ nhiệm vào Thứ Hai, ngày 8 tháng 6 năm 2015, để thay thế Đức Tổng Giám mục, Hồng y Rainer Maria Woelki, người trước đó được đặt tên là Tổng Giám mục của Đức (Köln) của Giáo hoàng Francis.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Các vấn đề của Giáo hội Công giáo La Mã ở Vương quốc Phổ đã được tổ chức lại bởi Bull "De salute animarum", ban hành vào năm 1821. Trước các Tỉnh của Phổ BrandenburgPomerania là một phần của Tông đồ Vicariate của các nhiệm vụ phương Bắc sau Cải cách trong Duchy of Pomerania năm 1534 và trong Bầu cử Brandenburg vào năm 1539 và việc chuyển đổi phần lớn cư dân đã biến khu vực này thành một cộng đồng người Công giáo.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Các Giáo phận Công giáo tại Đức