Vườn quốc gia Khadim Nagar

Khadim Nagar National Park
Bản đồ hiển thị vị trí của Khadim Nagar National Park
Bản đồ hiển thị vị trí của Khadim Nagar National Park
Khadim Nagar National Park
Location in Bangladesh
Vị tríSylhet District, Sylhet Division, Bangladesh
Thành phố gần nhấtSylhet
Tọa độ24°57′26″B 91°56′24,9″Đ / 24,95722°B 91,93333°Đ / 24.95722; 91.93333
Diện tích678.80 hectares
Thành lập13-4-2006 (13-4-2006)

Vườn quốc gia Khadim Nagar (tiếng Bengal: জাতীয়) là một công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên lớn ở Bangladesh. Công viên tọa lạc tại Sylhet Sadar Upazila, quận Sylhet ở vùng Đông Bắc của đất nước. Nó nằm chủ yếu trên đồi được bao quanh bởi các khu vực Kalagool, Bhurjan và Goolni. Vườn quốc gia Khadim Nagar có diện tích khoảng 679 ha (6,79 km2) rừng thường xanh Biome. Người dân thuộc địa Anh đã giải phóng mặt bằng cho các đồn điền trà rộng lớn. Sau năm 1950, việc trồng cây gỗ tếch, Garjan, Tre, Champa, Agar, Akashmoni, bạch đàn và keo Mangium đã được thực hiện bởi Cục Lâm nghiệp. Rừng được chính phủ Bangladesh tuyên bố là công viên quốc gia vào ngày 13 tháng 4 năm 2006 theo Đạo luật sửa đổi động vật hoang dã (Bảo tồn) Bangladesh năm 1947. Khu rừng hiện tại được chia thành 6 vòng tròn làm việc trong rừng. Khu vực rừng có các đồn điền LR- 380 Ha, SR Plantations -10 Ha, đồn điền tre-150Ha, đồn điền mía-258Ha và đồn điền Agar-40ha.

Vị trí[sửa | sửa mã nguồn]

Nó nằm 13 km về phía đông của thị trấn Sylhet. Khu vực này nhấp nhô nhiều và bị chia cắt bởi các dòng suối và ngọn đồi. Diện mạo tổng thể của khu rừng là những mảng rừng trồng nhân tạo khác nhau ở các độ tuổi khác nhau. Công viên có chiều dài 10 km và chiều rộng 0,5 km.

Các khí hậu nói chung là ẩm ướt và ấm áp. Công viên thích gió mùa nhiệt đới từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Đất là mùn, đất sét và cát ở nhiều nơi khác nhau.

Thực vật và động vật[sửa | sửa mã nguồn]

Hệ thực vật[sửa | sửa mã nguồn]

Việc đi bộ chung trong rừng không dễ dàng do địa hình nhấp nhô và thảm thực vật dày đặc. Khoảng 352 loài thực vật thuộc 81 họ đã được ghi nhận. Một số loài thực vật được ghi nhận là Aquilaria malaccensis (Agar), Dipterocarpus turbinatus, Artocarpus chaplasha, Chukrasia tabularis, Toona ciliata, Syzygium grandis, Tectona grandis, Quercus gomezyiana.[1] Cây được bao phủ với số lượng ký sinh trùng và hoa lan tốt. Một số loại lan phổ biến là Aerides multiflora, Aeridesodorata, Dendrobium formosum, Bulbophyllum lilacinum. Các loài thực vật như Vitex peduncularis (Awal), Litsea glutinosa (Menda),Sterculia villaosa (Udal) và Dehaasia Kurzii (Modonmast) đang bị đe dọa do khai thác quá mức. Một số các nhà máy đe dọa được tìm thấy trong công viên là Swintonia Floribunda, Chi Minh Ty hookerianum, Aquilaria agallocha, Globbs multiflora, Pterospermum semisaggittatum, calocasioides Steodnera, Pinnaga gracilis, ba gạc hoa đỏ, Mangifera sylvatica, Calamus guruba và Cyathea gigantean.[2]

Động vật[sửa | sửa mã nguồn]

Hệ động vật bao gồm 20 loài bò sát, 25 loài Chim và 26 loài thú.[3] Phần lớn động vật được tìm thấy là hươu đốm. Những động vật khác được thấy ở đây là Jackals, Mongoose, Monitor thằn lằn.

Định cư của con người[sửa | sửa mã nguồn]

Có rất nhiều nơi cư trú của con người trong khu vực công viên quốc gia.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách các khu vực được bảo vệ của Bangladesh

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Uddin, M. (ngày 1 tháng 6 năm 2015). “Plant diversity assessment in Khadimnagar National Park, Sylhet”. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2019 – qua ResearchGate.
  2. ^ http://www.fao.org/3/a-am635e.pdf
  3. ^ Shamim, Montasir. “Field Trip Report on Khadimnagar National Park, Sylhet, Bangladesh”. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2019 – qua www.academia.edu.