Wikipedia:Không một bóng hình ảnh mờ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nhiệm vụ chính của Wikipedia là tạo ra một bách khoa toàn thư “miễn phí” hoặc “tự nhiên” có chất lượng cao nhất. Vì mục tiêu đó, và với sự nổi lên liên tục của Wikipedia với tư cách là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hợp tác, việc khuyến khích các biên tập viên đóng góp tài liệu đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nhất định cho Wikipedia ngày càng trở nên cần thiết.

Nhưng một vấn đề tiếp tục xảy ra với Wikipedia là việc đưa vào các hình ảnh mà, đặc biệt, trông giống như chúng thuộc về trang người hâm mộ MySpace, hoặc các ảnh cá nhân và riêng tư bị cắt xén kém được lấy từ Flickr. Tuy vậy, trong khi bất kỳ chỉnh sửa nào cũng có thể dễ dàng sửa lỗi ngữ pháp, các tùy chọn sửa lỗi cho hình ảnh chất lượng thấp lại rất hạn chế.

Vì vậy, mục tiêu của WP:KMBHAM là loại bỏ và thay thế các hình ảnh bị mờ.

Chính là nó.

Không có hình ảnh mờ. Đơn giản, không?

Hình ảnh mờ, mất nét khiến Wikipedia giống như một loại báo cáo trung học tồi tệ. Và tại thời điểm này trong sự phát triển của Wikipedia, nơi mà nhiều biên tập viên tin rằng Wikipedia có "quyền lực" hoặc có khả năng yêu cầu phát hành các bức ảnh thuộc phạm vi công cộng (hoặc Creative Commons) từ bất kỳ ai, nhiệm vụ tạo ra một bách khoa toàn thư có chất lượng cao nhất nên cho phép chúng tôi lịch sự từ chối sử dụng hình ảnh không đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu nhất định.