Wikipedia:Mẹo hay mỗi ngày/08/12

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cách tạo bản mẫu tái sử dụng

Các trang được dự định sử dụng lại dưới dạng các phần của các trang khác được gọi là bản mẫu. Tên của các trang bản mẫu thường bắt đầu bằng tiền tố Bản mẫu:. Một bản mẫu có thể được thêm vào một trang khác bằng cách sử dụng cú pháp {{Tên trang}} (bao gồm cả dấu ngoặc nhọn), nhưng bỏ đi tiền tố Bản mẫu: giữa hai dấu ngoặc nhọn!

Trên Wikipedia, bản mẫu được tạo ra nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như hộp điều hướng (vd. Bản mẫu:Europe topic), hộp thông tin (vd. Bản mẫu:Thông tin nhân vật), và thông báo (vd. Bản mẫu:Bàn cãi).

Nếu bạn muốn tạo một bản mẫu riêng (chẳng hạn như thông báo chào mừng được cá nhân hóa hoặc tương tự thế), bạn cứ thoải mái làm, nhưng hãy làm trong trang cá nhân của bạn. Chỉ cần tạo trang mới dưới dạng trang con của trang người dùng của bạn (dưới định dạng Thành viên:Ví dụ/abcxyz). Để đặt nó vào 1 trang thì cứ dùng dấu ngoặc nhọn như thường lệ, nhưng hãy nhớ sử dụng cú pháp {{Thành viên:Ví dụ/abcxyz}} thay vì {{abcxyz}}. Điều này là do cú pháp khung ngoặc nhọn tự động tìm trong không gian Bản mẫu, vì vậy nếu bạn muốn thêm bản mẫu tự tạo trong không gian người dùng của riêng mình, bạn cần phải thêm tiền tố như cú pháp bên trên.

Xem thêm: