Bước tới nội dung

Wikipedia:Thảo luận/Xét lại thành viên Trungda

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xét lại thành viên Trungda[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi có sửa 1 số bài trong seri chủ đề về nhà Hậu Lê, bao gồm các bài vua Lê Thái Tổ, Trần Nguyên Hãn, Phạm Văn Xảo, Nguyễn Thị Anh và 1 số nhân vật nữa. Nhưng 1 thành viên tên là Trungda, người tham gia soạn thảo các bài này đã:

  • Ngăn chặn không cho chúng tôi sửa các bài của ông ta. Ví như bài vua Lê Thái Tổ, phần so sánh vua Lê với vua Lưu Bang nhà Hán, được coi là 1 bài so sánh sai lầm, nhiều người đề nghị bỏ, ông ta vẫn giữ, vì đó là cái ông ta viết. ( Câu đầu tiên ông ta so sánh 2 người đều xuất thân nông dân, trong khi vua Lê Lợi có cha làm quần trưởng 1 phương, nhà hơn 3000 tôi tớ.)
  • Dùng 1 tài liệu nghiên cứu là "Nhìn lại lịch sử" (Nhà xuất bản thông tin, 2003) của 3 người Đinh Công Vĩ, Lã Duy Lan, Phan Duy Kha để làm xương sống cho bài viết về thời Hậu Lê. Tài liệu nghiên cứu bao gồm các suy đoán, không bao giờ được coi là TƯ LIỆU LỊCH SỬ (như sách Toàn Thư chẳng hạn), tài liệu rất nhiều sai sót, dùng 1 tài liệu là cuốn Đinh tộc ngọc phả (tài liệu không chính thống) để suy luận lung tung.

Đề nghị ban quản trị xem xét. Thanhliencusi (thảo luận) 15:07, ngày 24 tháng 5 năm 2015 (UTC)[trả lời]