Đại hội Bóng chày Cao đẳng Tuyển chọn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đại hội Bóng chày Cao đẳng Tuyển chọn
Môn thể thaoBóng chày
Thành lập1924
Số đội32 (36 trong kì đặc biệt)
Quốc gia Nhật Bản
Địa điểm thi đấuSân vận động Hanshin Koshien
Đương kim vô địchOsaka Tōin - bậc 94 (2022)
Nhiều danh hiệu nhấtTrường cao đẳng Tōhō (5 danh hiệu)
Đối tác truyền thôngNHK, MBS, Gaora Sports
Giải đấu liên quanĐại hội Vô địch Bóng chày Cao đẳng Toàn quốc (Summer Koshien)
Trang chủ[1]

Đại hội bóng chày cao đẳng tuyển chọn (選抜高等学校野球大会 senbatsu kōtō gakkō yakyū taikai) được tổ chức lần đầu tại sân vận động Hanshin Koshien ở thành phố Nishinomiya, huyện Hyōgo, Nhật Bản từ năm 1924 (năm Đại Chính thứ 13) bởi Công ty Báo MainichiLiên minh bóng chày cao đẳng Nhật Bản (Takanoren). Đại hội bóng chày cao đẳng Nhật Bản được tổ chức hàng năm vào giữa tháng Ba, hoặc từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Màu cờ thi đấu và cờ vô địch là màu xanh lam tía. Lá cờ chiến thắng có màu xanh tím, vì vậy nó được gọi là ``đại chiến thắng kỳ sắc xanh tím''. Đại hội có tên gọi dưới dạng "Spring Koshien" (春の甲子園), "Haru No Kōkō Yakyū" (春の高校野球), hay còn gọi "Senbatsu" (選抜), "National High School Baseball Invitational Tournament"[1], v.v. Mỗi năm năm một lần (chữ số cuối cùng là 0 và 5), thì đại hội tổ chức như một giải đấu mang tính kỉ niệm. Điều đã được thực hiện. Các trường chiến thắng liên tiếp được vinh danh trong bảng vàng của đại hội.

Trường tham gia[sửa | sửa mã nguồn]

Karakawa Yuki của trường Narita thực hiện pha ném bóng trước trường Koryo trong Đại hội vô địch bóng chày toàn quốc lần thứ 79 tại SVĐ Koshien vào ngày 26 tháng 3 năm 2007.

Trường chiến thắng kì địa phương thì tham gia một cách máy móc vào giải mùa hè, nhưng các trường tham gia được quyết định bởi hội đồng tuyển chọn cho kì mùa xuân. Takanoren đưa ra các tiêu chí lựa chọn cho các trường tham gia:

  1. Tuân theo quy định về tư cách tham gia đại hội bóng chày cao đẳng cho năm giải đấu được tổ chức.
  2. Không vi phạm tinh thần của Hiến chương Bóng chày Học sinh Nhật Bản.
  3. Văn hóa, phẩm giá và kĩ năng của trường phù hợp với môn bóng chày cao đẳng và các trường ứng cử viên được chọn do liên minh bóng chày cao đẳng cấp huyện đề xuất, có tính đến các khía cạnh khu vực.
  4. Về kĩ năng sẽ tính đến kết quả trận đấu và khả năng từ khi thành lập đội mới trong năm cho đến khi bắt đầu kì đại hội, nhưng sẽ còn đề cập đến nội dung của cuộc thi, không chỉ là chiến thắng hay thất bại.
  5. Đặc điểm chính của đại hội này là nó không có vòng sơ loại.[Chú thích 1] Vì vậy, giải đấu cấp huyện mùa thu chỉ là tài liệu tham khảo chứ không phải vòng loại cho đại hội chính.

Do sửa đổi từ giải đấu thứ 88, việc cân nhắc nội dung của cuộc thi trong lựa chọn và vị trí của giải đấu mùa thu đã được quy định.[2] Ngoài ra, vì có tối đa 32 trường tham gia và 34 hoặc 36 trường trong kì kỉ niệm, nên có những khu không có trường nào tham gia mọi lúc (riêng Tōkyō và Hokkaidō luôn được đảm bảo tham gia ít nhất một trường). Ngược lại, có khả năng hai hoặc nhiều trường sẽ được chọn từ các khu có điểm tốt (trước đây có đến bốn trường đã được chọn).

Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Giải đấu do Liên minh Bóng chày Cao đẳng Nhật Bản và Báo Mainichi tổ chức, diễn ra hàng năm vào tháng 3 tại SVĐ Hanshin Koshien ở khu Koshien của thành phố Nishinomiya, Hyōgo, Nhật Bản.

Các đội đủ điều kiện tham dự giải đấu bằng cách tham gia các giải đấu mùa thu khu vực được tổ chức trong cả nước Nhật. Mặc dù đội nào hoàn thành ở vị trí hàng đầu thường sẽ đảm bảo được mời, nhưng Liên minh Bóng chày cao đẳng Nhật Bản sẽ xác định những đội nào được mời. Ví dụ, trong Kì đại hội mùa thu năm 2008 ở vùng Tōhoku, Học viện Ichinoseki về nhì. Tuy nhiên, họ đã bị vượt qua cho vị trí thứ 3 là trường Hanamaki Higashi cho kì năm 2009.

Trong số 32 hồ sơ dự, 26 hồ sơ được trao tự động cho các khu vực sau:

Ngoài ra, một giá bổ sung được trao cho một đội ở khu vực Kanto/Tokyo và một gia khác cho một đội ở khu vực Chūgoku/Shikoku.

Khu vực của đội chiến thắng trong Đại hội Mùa thu Meiji Jingu (bao gồm tất cả các nhà vô địch khu vực mùa thu) cũng nhận được giá.

3 lần trả giá cuối cùng được tôn là "Đội của Thế kỉ 21".

Các Đội của thế kỉ 21 là một cách để đem lại cơ hội cạnh tranh cho các đội có thể không tiến gần đến vòng loại hoặc đã từng là trường học kiểu mẫu ở một khía cạnh nào đó. Một đội từ mỗi huyện được đề cử vào khoảng tháng 11 đến tháng 12. Các đội chắc chắn đã tiến vào vòng 16 đội, nhưng không vượt qua được vòng tứ kết của đại hội cấp huyện của họ. Sau đó, mỗi khu vực đề cử một trong những người được đề cử đó vào ủy ban tuyển chọn trước ngày 15 tháng 12. Cuối cùng, ủy ban chọn ra ba đội của thế kỉ 21.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ The History of the Mainichi Shimbun 毎日新聞社英語版(1924年の項)
  2. ^ 第94回選抜高等学校野球大会要項 Lưu trữ 2022-02-03 tại Wayback Machine - 日本高等学校野球連盟


Lỗi chú thích: Đã tìm thấy thẻ <ref> với tên nhóm “Chú thích”, nhưng không tìm thấy thẻ tương ứng <references group="Chú thích"/> tương ứng, hoặc thẻ đóng </ref> bị thiếu