Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thần Sáng”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Lamb2 (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
{{wikify}}
{{wikify}}
{{inclusion}}
{{inclusion}}
'''Thần sáng''' là một chức danh trong bộ pháp thuật. "Thần sáng"một chức danh quyền lực trong bộ. Họ có quyền cấp phép cho những pháp thuật cao cấp như sử dụng lời nguyền giết chóc (Avada Kedavra), ếm những bùa chú tinh vi.Những người đảm nhận chức vụ này bao gồm [[Alastor Moody]], [[Harry Potter]], [[Ronald Weasley]]...Do những quyền lực cao cấp nên bọn [[Tử Thần Thực Tử]] gây rất nhiều thù hận với họ (từ tập 5). Muốn trở thành thần sáng, các học sinh cần đạt được điểm xuất sắc trong kì thi kiểm tra pháp thuật tận sức (N.E.W.T) vào năm thứ bảy tại trường các môn Độc dược, Phòng chống Nghệ Thật hắc ám, Pha chế Độc dược nâng cao, Biến hình, Bùa chú. Harry trở thành 1 thần sáng trong phần kết truyện (theo lời [[J. K. Rowling]])trở thành Giám đốc Sở Thần sáng năm 2007(khi Harry 27 tuổi). Ronald Weasley cũng trở thành thần sáng sau 1 thời gian tại tiệm "PHÙ THỈ WỈ WÁI" của hai anh em George và Fred Weasley.
'''Thần Sáng''' (''Auror'') tên là tên một chức danh quyền lực trong Bộ Pháp thuật, đứng đầuGiám đốc Sở Thần Sáng. Họ có quyền cấp phép cho những pháp thuật cao cấp như sử dụng lời nguyền giết chóc (Avada Kedavra) sử dụng các bùa chú tinh vi khác. Do những quyền lực cao cấp nên bọn [[Tử Thần Thực Tử]] gây rất nhiều thù hận với họ (từ tập 5). Muốn trở thành Thần Sáng, các học sinh cần đạt được điểm xuất sắc trong kì thi kiểm tra pháp thuật tận sức (N.E.W.T) vào năm thứ bảy tại trường các môn Độc dược, Phòng chống Nghệ Thật hắc ám, Pha chế Độc dược nâng cao, Biến hình, Bùa chú. Đa số các Thần Sáng đều rất tài giỏiđược tin tưởng khi Thế giới Phù thủy biến cố.
==Nhân vật đảm nhiệm==

[[Alastor Moody]] là một Thần Sáng tài giỏi và nổi tiếng. Khi tiễn [[Harry Potter (nhân vật)|Harry]] đi tới trang trại Hang Sóc của nhà Weasley, ông đã hi sinh. Cái chết của ông làm cho rất nhiều phù thủy lo sợ.

[[Harry Potter (nhân vật)|Harry]] trở thành một Thần Sáng như ước mơ của cậu trong phần kết truyện (theo lời [[J. K. Rowling]]) và trở thành Giám đốc Sở Thần Sáng năm 2007 (khi Harry 27 tuổi).

[[Ronald Weasley]] cũng trở thành Thần Sáng sau 1 thời gian tại tiệm "PHÙ THỈ WỈ WÁI" của hai anh em [[George và Fred Weasley]].


{{sơ khai}}
{{sơ khai}}

Phiên bản lúc 10:16, ngày 15 tháng 2 năm 2008

Bản mẫu:Inclusion Thần Sáng (Auror) là tên là tên một chức danh quyền lực trong Bộ Pháp thuật, đứng đầu là Giám đốc Sở Thần Sáng. Họ có quyền cấp phép cho những pháp thuật cao cấp như sử dụng lời nguyền giết chóc (Avada Kedavra) và sử dụng các bùa chú tinh vi khác. Do những quyền lực cao cấp nên bọn Tử Thần Thực Tử gây rất nhiều thù hận với họ (từ tập 5). Muốn trở thành Thần Sáng, các học sinh cần đạt được điểm xuất sắc trong kì thi kiểm tra pháp thuật tận sức (N.E.W.T) vào năm thứ bảy tại trường các môn Độc dược, Phòng chống Nghệ Thật hắc ám, Pha chế Độc dược nâng cao, Biến hình, Bùa chú. Đa số các Thần Sáng đều rất tài giỏi và được tin tưởng khi Thế giới Phù thủy có biến cố.

Nhân vật đảm nhiệm

Alastor Moody là một Thần Sáng tài giỏi và nổi tiếng. Khi tiễn Harry đi tới trang trại Hang Sóc của nhà Weasley, ông đã hi sinh. Cái chết của ông làm cho rất nhiều phù thủy lo sợ.

Harry trở thành một Thần Sáng như ước mơ của cậu trong phần kết truyện (theo lời J. K. Rowling) và trở thành Giám đốc Sở Thần Sáng năm 2007 (khi Harry 27 tuổi).

Ronald Weasley cũng trở thành Thần Sáng sau 1 thời gian tại tiệm "PHÙ THỈ WỈ WÁI" của hai anh em George và Fred Weasley.