Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Gennady Ivanovich Yanayev”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: “'''Gennady Yanayev''' là một nhà chính trị Nga. Ông là người đứng đầu cuộc đảo chính Liên Xô năm 1991. Ông đã qua đời vào […”
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Gennady Yanayev''' là một nhà chính trị [[Nga]]. Ông là người đứng đầu cuộc [[đảo chính Liên Xô năm 1991]]. Ông đã qua đời vào [[tháng 9 năm 2010]] ở tuổi 73.
'''Gennady Yanayev''' là một nhà chính trị [[Nga]]. Ông là người đứng đầu cuộc [[đảo chính Liên Xô năm 1991]]. Ông đã qua đời vào [[tháng 9 năm 2010]] ở tuổi 73. Ông là một chính trị gia Liên Xô và chính khách Nga có sự nghiệp kéo dài qua các đời lãnh đạo [[Khrushchev]], [[Brezhnev]], [[Andropov]] và [[Chernenko]], và sự nghiệp chính trị của ông đã lên đến đỉnh điểm trong những năm cầm quyền của [[Gorbachev]]. Yanayev sinh ra ở Perevoz, [[tỉnh Gorky]]. Sau nhiều năm làm ở chính quyền địa phương, ông đã chuyển qua làm Chủ tịch Liên minh toàn hội đồng Trung ương Liên hiệp thương mại, nhưng ông cũng giữ chức vụ nhỏ hơn như phó hội trưởng Các hội hữu nghị và văn hóa với nước ngoài của [[Liên Xô]].
{{đang viết}}
{{đang viết}}
[[Thể loại:Sinh 1937]]
[[Thể loại:Mất 2010]]
[[en:Gennady Yanayev]]
[[en:Gennady Yanayev]]

Phiên bản lúc 11:41, ngày 28 tháng 9 năm 2010

Gennady Yanayev là một nhà chính trị Nga. Ông là người đứng đầu cuộc đảo chính Liên Xô năm 1991. Ông đã qua đời vào tháng 9 năm 2010 ở tuổi 73. Ông là một chính trị gia Liên Xô và chính khách Nga có sự nghiệp kéo dài qua các đời lãnh đạo Khrushchev, Brezhnev, AndropovChernenko, và sự nghiệp chính trị của ông đã lên đến đỉnh điểm trong những năm cầm quyền của Gorbachev. Yanayev sinh ra ở Perevoz, tỉnh Gorky. Sau nhiều năm làm ở chính quyền địa phương, ông đã chuyển qua làm Chủ tịch Liên minh toàn hội đồng Trung ương Liên hiệp thương mại, nhưng ông cũng giữ chức vụ nhỏ hơn như phó hội trưởng Các hội hữu nghị và văn hóa với nước ngoài của Liên Xô.