Khác biệt giữa bản sửa đổi của “The Voice (chương trình truyền hình Mỹ)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Ess (thảo luận | đóng góp)
Ess (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 50: Dòng 50:
}}
}}


'''''The Voice''''' (tên cũ: '''''The Voice of America''''') là một [[cuộc thi âm nhạc]] [[truyền hình tương tác|tương tác]] [[truyền hình thực tế]] ra mắt lần đầu ngày 26 tháng 04, 2011 do hệ thống truyền hình [[NBC]], [[Mỹ]] sản xuất dựa theo bản nhượng quyền từ chương trình truyền hình Hà Lan ''[[The Voice of Holland]]'', sáng tạo và phát triển bởi [[John de Mol]].<ref name=coaches>{{Cite web|url=http://www.broadcastingcable.com/article/464541-Cee_Lo_Green_Adam_Levine_Named_Coaches_of_The_Voice_.php|title=Cee Lo Green, Adam Levine Named Coaches of 'The Voice'|date=28/02/2011|last=Morabito|first=Andrea |work=Broadcasting & Cable|accessdate=02/04/2011}}</ref> Ngay sau khi vừa ra mắt, ''The Voice'' đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai.<ref name="PopCrush">http://popcrush.com/the-voice-return-second-season-nbc-smash-katharine-mcphee/</ref><ref name="IsMyShowCancelled">http://www.ismyshowcancelled.com/article/2011-05-19/nbc-renews-the-voice-for-second-season/</ref>Mùa thi tiếp sẽ mở màn cho giải bóng bầu dục Super Bowl XLVI (lần 46). ''The Voice'' đang trở thành một đối trọng lớn với [[American Idol]] và[[The X Factor]].
'''''The Voice''''' (tên cũ: '''''The Voice of America''''') là một [[cuộc thi âm nhạc]] [[truyền hình tương tác|tương tác]] [[truyền hình thực tế]] ra mắt lần đầu ngày 26 tháng 04, 2011 do hệ thống truyền hình [[NBC]], [[Mỹ]] sản xuất dựa theo bản nhượng quyền từ chương trình truyền hình Hà Lan ''[[The Voice of Holland]]'', sáng tạo và phát triển bởi [[John de Mol]].<ref name=coaches>{{Cite web|url=http://www.broadcastingcable.com/article/464541-Cee_Lo_Green_Adam_Levine_Named_Coaches_of_The_Voice_.php|title=Cee Lo Green, Adam Levine Named Coaches of 'The Voice'|date=28/02/2011|last=Morabito|first=Andrea |work=Broadcasting & Cable|accessdate=02/04/2011}}</ref> Ngay sau khi vừa ra mắt, ''The Voice'' đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai.<ref name="PopCrush">http://popcrush.com/the-voice-return-second-season-nbc-smash-katharine-mcphee/</ref><ref name="IsMyShowCancelled">http://www.ismyshowcancelled.com/article/2011-05-19/nbc-renews-the-voice-for-second-season/</ref> Mùa thi tiếp sẽ mở màn cho giải bóng bầu dục Super Bowl XLVI (lần 46). ''The Voice'' đang trở thành một đối trọng lớn với [[American Idol]] và[[The X Factor]].


== Tổng quan ==
== Tổng quan ==

Phiên bản lúc 04:16, ngày 2 tháng 7 năm 2011

The Voice (U.S.)
Tập tin:The Voice NBC.jpg
Thể loạiCuộc thi tìm kiếm tài năng
Định dạngTruyền hình tương tác thực tế
Sáng lậpJohn de Mol
Dẫn chương trìnhCarson Daly (Dẫn chính)
Alison Haislip (Bổ trợ thông tin)
Giám khảoChristina Aguilera
Cee Lo Green
Adam Levine
Blake Shelton
Quốc gia USA
Ngôn ngữtiếng Anh
Số mùa2
Số tập12 Tính đến năm 2011-06-29
Sản xuất
Giám chếJohn De Mol
Mark Burnett
Địa điểmWarner Brothers Lot 16 in Los Angeles, United States
Thời lượng60 phút (Vòng Đấu loại)
120 phút (Vòng thử giọng, Bán kết & Gala)
Đơn vị sản xuấtWarner Horizon Television
Talpa Productions
Mark Burnett Productions
Trình chiếu
Kênh trình chiếuNBC
Phát sóng26 tháng 4 năm 2011 (2011-04-26) – present
Thông tin khác
Chương trình liên quanThe Voice of Holland
Liên kết ngoài
Website chính thức

The Voice (tên cũ: The Voice of America) là một cuộc thi âm nhạc tương tác truyền hình thực tế ra mắt lần đầu ngày 26 tháng 04, 2011 do hệ thống truyền hình NBC, Mỹ sản xuất dựa theo bản nhượng quyền từ chương trình truyền hình Hà Lan The Voice of Holland, sáng tạo và phát triển bởi John de Mol.[1] Ngay sau khi vừa ra mắt, The Voice đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai.[2][3] Mùa thi tiếp sẽ mở màn cho giải bóng bầu dục Super Bowl XLVI (lần 46). The Voice đang trở thành một đối trọng lớn với American IdolThe X Factor.

Tổng quan

Là một phần của thương hiệu The Voice và là bản nhượng quyền đầu tiên trên thế giới, chương trình được sản xuất tương tự cuộc thi âm nhạc The Voice of Holland tạiHà Lan. Người chiến thắng sẽ giành được giải thưởng trị giá $100.000 cùng một hợp đồng thu âm với Universal Republic. Thành phần ban giám khảo gồm có Christina Aguilera, Cee Lo Green, Adam Levine - thủ lĩnh nhóm Maroon 5, và Blake Shelton. Carson Daly cùng với Alison Haislip sẽ dẫn dắt chương trình và cung cấp thông tin truyền thông sau cánh gà và trên mạng.[4]

Người chỉ đạo và Thí sinh

Christina Aguilera, Cee Lo Green, Adam LevineBlake Shelton làm giám khảo và có nhiệm vụ dẫn dắt thanh nhạc cho các thí sinh:

Giám khảo Mùa
1 2
Adam Levine 1. Javier Colon
Blake Shelton 2. Dia Frampton
Christina Aguilera 3. Beverly McClellan
Cee Lo Green 3. Vicci Martinez

Định dạng

Một mùa thi sẽ lần lượt diễn tiến qua ba giai đoạn: giai đoạn thử giọng vô hình, giai đoạn song ca đấu loại trực tiếp, và các vòng thi truyền hình trực tiếp.

Thử giọng vô hình

Bốn giảm khảo/giảng viên đều là người nổi tiếng sẽ chọn ra các thành viên cho đội của họ với một tiêu chí cá nhân nào đó từ vòng thử giọng vô hình. Đúng như tên gọi, ở vòng này, các thí sinh đã vượt qua vòng sơ tuyển địa phương (do nhà sản xuất tổ chức và chọn lựa) đứng trên sân khấu và trình diễn. Các giám khảo trong lúc này cũng ngồi hướng về phía khán giả sao cho họ không thể thấy được thí sinh. Nếu giọng hát đó thỏa tiêu chí giám khảo tự đặt ra, giám khảo sẽ nhấn nút 'I WANT YOU' mời thí sinh gia nhập nhóm hát. Nếu chỉ có một giám khảo nhấn nút, thí sinh sẽ mặc định thuộc về nhóm hát của giám khảo đó. Trong trường hợp nhiều giám khảo cùng muốn sở hữu giọng ca đó, quyền quyết định chọn nhóm hát thuộc về thí sinh. Những thí sinh không được giám khảo chọn sẽ chuẩn bị tiếp một tiết mục khán và thuyết phục giám khảo sau như là một cơ hội thứ hai.

Đấu loại trực tiếp

Thí sinh vượt qua vòng thử giọng vô hình được giám khảo ghép đôi song đấu. Cả hai sẽ được chỉ dẫn cách trình diễn. Sau màn trình diễn, giám khảo chọn một cho vòng kế và loại trực tiếp người còn lại. Những người vượt qua vòng này trở thành thí sinh vòng Tứ kết.

Vòng thi truyền hình trực tiếp

Vòng Tứ kết

Mỗi tuần sẽ là một cuộc tranh tài của hai giám khảo. Các thí sinh hát đơn ca trên sân khấu. Tại vòng này, quyền bình chọn của khán giả bắt đầu có hiệu lực. Giám khảo được quyền giữ một và Khán giả được quyền giữ lại một thí sinh cho vòng Bán kết.

Vòng Bán kết và Chung kết

Tám thí sinh (bốn giám khảo còn lại 2 thí sinh trong nhóm hát) cùng trình diễn. Giám khảo sẽ cho điểm kín và nộp ngay khi đêm thi kết thúc. Một nửa sẽ bị loại và một nửa còn lại đi thẳng tới đêm Chung kết. Ngay sau đó, một người sẽ nhờ vào khán giả để trở thành Giọng ca của nước Mỹ (The Voice).

Phát triển, sản xuất và marketing

Từ giữa tháng 12/2010 trong lúc The Voice of Holland đang phát sóng được một nửa chặng đường, NBC tỏ ý muốn mang chương trình này sang Mỹ. Chương trình được đặt tên đầu là The Voice of America,[5] nhưng sau được rút gọn thành The Voice.[6] Cuối tháng 02/2011, NBC xác nhận thành phần ban giám khảo/giảng viên của chương trình. Cee Lo Green và Adam Levine (thủ lĩnhMaroon 5) là người đầu tiên ký kết hợp đồng.[7] Đầu tháng 03, Christina Aguilera xuất hiện.[8] Và Blake Shelton là thành viên chốt ghế ngồi cuối liền sau đó.[9] Carson Daly được chọn dẫn chương trình.[10] Cùng với Alison Haislip là người phụ tránh hậu đài.[11]

NBC thường xuyên quảng bá chương trình thông qua: The Celebrity Apprentice, The Biggest Loser, và 30 Rock.[cần dẫn nguồn]

Tóm tắt

Mùa thi Năm Người chiến thắng Về nhì Tốp 4 Giám khảo Dẫn chương trình
1 2011 Javier Colon
(đội Adam Levine)
Dia Frampton
(đội Blake Shelton)
Beverly McClellan
(đội Christina Aguilera)
Christina Aguilera,
Cee Lo Green,
Adam Levine,
Blake Shelton
Carson Daly
(dẫn chính),
Alison Haislip
(phụ trách truyền thông)
Vicci Martinez
(đội Cee Lo Green)
2 Cuối 2011 - 2012 chưa rõ chưa rõ chưa rõ
chưa rõ

Mùa 1: 2011

Mùa thi đầu ra mắt trên kênh NBC ngày 26tháng 04, 2011 và lễ đăng quang diễn ra ngày 29 tháng, 2011 với chiến thắng thuộc về Javier Colon của đội Adam Levine.

Thứ hạng Người thể hiện Ca khúc Kết quả
1 Javier Colon "Stitch by Stitch" Chiến thắng
2 Dia Frampton "Inventing Shadows" Về nhì
3 Vicci Martinez "Afraid to Sleep" Đồng hạng ba
Beverly McClellan "Lovesick"

Mùa 2: 2011-2012

The Voice sẽ tái ngộ khán giả trên NBC với mùa thi thứ hai bắt đầu vào đông 2011 diễn tiến qua nửa đầu 2012, bao gồm một chương trình đặc biệt truyền hình trực tiếp sau trận chung kết Bóng bầu dục quốc gia Mỹ vàongày 05 tháng 02, 2012. Cả bốn vị giám khảo sẽ trở lại.

Chú thích

  1. ^ Morabito, Andrea (28/02/2011). “Cee Lo Green, Adam Levine Named Coaches of 'The Voice'. Broadcasting & Cable. Truy cập ngày 4 tháng 2 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate=|date= (trợ giúp)
  2. ^ http://popcrush.com/the-voice-return-second-season-nbc-smash-katharine-mcphee/
  3. ^ http://www.ismyshowcancelled.com/article/2011-05-19/nbc-renews-the-voice-for-second-season/
  4. ^ Molloy, Tim (29 tháng 4 năm 2011). “Reba, Monica, Sia joining 'The Voice'. MSN. Truy cập ngày 30 tháng 4 năm 2011.
  5. ^ “NBC Teams With Leading Reality Show Pioneers John de Mol & Mark Burnett and Warner Horizon Television to Bring "The Voice of America" – Based on Holland's New Blockbuster Vocal Talent Discovery Show – to American Viewers”. The Futon Critic. 13 tháng 12 năm 2010. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  6. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên nbc-news
  7. ^ Ng, Philiana (28 tháng 2 năm 2011). “Cee Lo Green, Maroon 5's Adam Levine Join NBC's 'The Voice'. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  8. ^ Hibberd, James (2 tháng 3 năm 2011). “Official: Christina Aguilera joins NBC's 'The Voice'. Entertainment Weekly. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  9. ^ Ng, Philiana (7 tháng 3 năm 2011). “Blake Shelton Joins NBC's 'The Voice' as Fourth Judge”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  10. ^ “Carson Daly to Host NBC's 'The Voice'. The Hollywood Reporter. 1 tháng 2 năm 2011. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  11. ^ “NBC Names Alison Haislip, G4's "Attack of the Show!", As Backstage Online and Social Media Correspondent for New Musical Competition Series "The Voice". The Futon Critic. 28 tháng 3 năm 2011. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.

Liên kết ngoài