Remote Control Productions (Công ty Mỹ)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Remote Control Productions
Websitewww.remotecontrolproductions.com
Remote Control Productions, Inc.
Loại hình
Private
Ngành nghềMusic industry
Tiền thânMedia Ventures Entertainment Group
Thành lập29 tháng 3 năm 1989; 35 năm trước (1989-03-29)[1]
Người sáng lậpJay Rifkin
Hans Zimmer
Trụ sở chínhSanta Monica, California, Hoa Kỳ
Thành viên chủ chốt
Hans Zimmer
Chủ sở hữuHans Zimmer
Because Music
Extreme Music
Websitewww.remotecontrolproductions.com

Remote Control Productions, Inc. là một công ty làm nhạc phim do nhà soạn nhạc Hans Zimmer điều hành và có trụ sở tại Santa Monica, California. Ban đầu được biết đến với tên gọi Media Ventures Entertainment Group, do Jay Rifkin và Hans Zimmer hình thành và thành lập,[2] công ty đổi tên sau khi cả hai đối tác đệ đơn kiện nhau.[3][4] Ngày nay, Remote Control Productions là ngôi nhà chung của một nhóm lớn các nhà soạn nhạc do Zimmer cố vấn, nhiều người trong số họ đã trở nên rất thành công và tự đứng ra mở công ty riêng.

Remote Control Productions là người đứng đằng sau bản nhạc huyền thoại của các bộ phim bom tấn như Cướp biển vùng Caribbean, Người sắt, Gladiator, Mission: Impossible 2, The Last Samurai, Transformers, Hancock, Kingdom of Heaven, The Da Vinci Code, Inception, Sherlock Holmes và phần tiếp theo của nó, và The Dark Knight Trilogy, cùng với những bộ phim hoạt hình thành công như loạt phim Shrek, Kung Fu Panda, Madagascar, The Lion King, v.v. Nhiều nhà soạn nhạc từ Remote Control Productions cũng đã sáng tác nhạc cho các trò chơi điện tử thành công như series Metal GearSkylanders, The Sims 3, Gears of War 2, Call of Duty: Modern Warfare phần tiếp theo của nó, Call of Duty: Modern Warfare 2, Crysis 2, Assassin's Creed: RevelationsAssassin's Creed III. Harry Gregson-Williams là nhà soạn nhạc đầu tiên của Media Ventures làm việc trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty vào năm 2001.[5] Klaus Badelt, Stephen Barton, Steve Jablonsky, Lorne Balfe và Hans Zimmer gia nhập vài năm sau đó.

Một số nhà soạn nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Những nhà soạn nhạc đang làm việc hoặc đã làm việc với Hans Zimmer tại Remote Control Productions bao gồm:[6]

Các nhà soạn nhạc của Remote Control Productions đang làm việc hoặc đã từng làm việc trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử:

Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]

Nhiều thành viên của Hiệp Hội Phê Bình Âm nhạc Điện ảnh Quốc tế đã quy kết Remote Control Productions với một phần trách nhiệm cho sự xuống cấp của công việc sản xuất nhạc cho phim điện ảnh. Christian Clemmensen của Filmtracks thường xuyên đặt câu hỏi về việc Zimmer sử dụng những nhà soạn nhạc khác để giúp ông viết nhạc và phát triển ý tưởng.[11][12][13][14][15] James Southall của Movie-Wave nhận xét, "Cách viết nhạc của Zimmer khá giống thế này - ông ấy nghĩ ra một số" ý tưởng "ở giai đoạn đầu, những ý tưởng này sau đó được viết thành một nhạc phẩm (đôi khi với sự hỗ trợ từ Lorne Balfe), và khi phần sáng tác nhạc phim thực sự bắt đầu, bộ phim được chia thành nhiều phần và mỗi phần được phân bổ nhiệm cho một nhóm ở Remote Control Productions, những người lấy nhạc từ nhạc phẩm ban đầu và phát triển, áp dụng nó vào các cảnh của họ... nhưng cũng giống như việc có quá nhiều đầu bếp cùng nấu một món ăn, luôn có nguy cơ họ muốn phần của mình nổi bật, có vẻ như là quan trọng nhất, và cuối cùng thì không có gì là quan trọng cả ".[16] Jonathan Broxton của Movie Music UK nhận xét, "Tuy nhiên, điều tôi ghét là cách mà công ty hầu như chiếm lấy các vị trí cao cấp của thế giới âm nhạc điện ảnh, gây bất lợi cho các nhà soạn nhạc độc lập khác, những người không thể bắt kịp.. Năm trong số 15 phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé Hoa Kỳ năm 2009 và bảy trong số 15 phim có doanh thu cao nhất năm 2008 được chấm bởi Zimmer hoặc người từng làm việc cho ông. Đó là sự thống trị hoàn toàn của họ về "nhạc phim bom tấn" mà các nhà sản xuất và đạo diễn muốn một miếng bánh doanh thu phòng vé quay trở lại trường quay, không phải cho âm nhạc mới hoặc sáng tạo, mà là một biến thể khác về điểm số của bộ phim ăn khách cuối cùng, một điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến nhân khẩu học mục tiêu của bộ phim và khả năng sáng tạo sẽ bị ảnh hưởng. " [17] Nhìn nhận lại, Remote Control Productions và Zimmer đã bị cáo buộc độc quyền về nhạc phim, nơi các nhà làm phim thuê các thành viên của Remote Control để tạo ra âm nhạc giống với phong cách của Zimmer thay vì thuê các nhà soạn nhạc độc lập theo phong cách riêng của họ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ https://businesssearch.sos.ca.gov/CBS/SearchResults?SearchType=CORP&SearchCriteria=Remote+Control+Productions&SearchSubType=Keyword
  2. ^ “Spotlight Media Venture”. Studio Expresso. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2008.
  3. ^ Munoz, Lorenza (ngày 6 tháng 1 năm 2004). “Hans Zimmer Files countersuit”. LA Times. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2008.
  4. ^ Shprintz, JAnet (ngày 4 tháng 12 năm 2003). “Music ends as Rifkin sues Zimmer $10 mil”. Variety. Variety Media, LLC. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2013.
  5. ^ “Bản sao đã lưu trữ”. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2020.
  6. ^ “Remote Control Productions Unofficial Site”.
  7. ^ “Guillaume Roussel”. IMDb. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2013.
  8. ^ “Nathan Whitehead”. IMDb. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2013.
  9. ^ “Nathan Whitehead”. Hans-Zimmer.com. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 7 tháng 3 năm 2012.
  10. ^ “Khuất Duy Minh”. dienanhvietnam.com.vn. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 28 tháng 8 năm 2020.
  11. ^ “Filmtracks: Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (Hans Zimmer/Various)”.
  12. ^ “Filmtracks: The Dark Knight Rises (Hans Zimmer/Various)”.
  13. ^ “Filmtracks: Man of Steel (Hans Zimmer/Various)”.
  14. ^ “Filmtracks: The Amazing Spider”.
  15. ^ “Filmtracks: Batman v Superman: Dawn of Justice (Hans Zimmer/Tom Holkenborg/Various)”.
  16. ^ “Bản sao đã lưu trữ”. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2020.
  17. ^ https://web.archive.org/web/20100723150112/http://www.moviemusicuk.us/clashtitans2010cd.htm

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]