Thành viên:Luân Quyên Vip Pro Max/nháp/9/Version 1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dekisugi
Nhân vật trong Doraemon
Tập tin:Hidetoshi Dekisugi.jpg
Dekisugi
Xuất hiện lần đầu"Người bạn đến từ tương lai" (chương 1, tập 1)
Sáng tạo bởiFujiko.F.Fujio
Lồng tiếng bởixem chi tiết
Lý lịch
Giống loàiNgười Thông Minh
Họ hàngDoraemon, Jaian, Suneo, Shizuka, Nobita (bạn bè)
Dekisugi Hideyo (con cái)
Sở thíchNấu ăn, tìm hóa thạch cổ, nghiên cứu khoa học.
Mơ ướcĐến thế giới tương lai và được lên sao Hỏa.

Dekisugi Hidetoshi (出木杉 (できすぎ ) 英才 (ひでとし) (Xuất Mộc Sam Anh Tài)?), tên phiên bản cũ tại Việt Nam là Đêkhi - là một nhân vật phụ trong truyện Doraemon, bạn cùng lớp với nhóm bạn Nobita.

Dekisugi sinh ra tại vùng Nerima, Tokyo. Cậu học lớp 5E cùng với nhóm bạn Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo. Sau này, khi trưởng thành, Dekisugi là một nhà khoa học.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Không chỉ đẹp trai, học giỏi, Dekisugi còn là một cậu bé rất ngoan ngoãn, lễ phép và cũng được bạn bè quý mến vô cùng. Cậu luôn điềm tĩnh trong mọi việc và có lòng nhân hậu.

Sở thích[sửa | sửa mã nguồn]

Cậu cũng rất khéo léo, thông minh vì vậy những sản phẩm mà cậu làm rất đẹp, chất lượng. Bằng trí tuệ của mình, cậu luôn đạt điểm hoàn hảo trong tất cả bài thi. Mặc dù sở thích của Dekisugi là Thiên văn học và Triết học nhưng cậu ta luôn trội ở bất kỳ môn học nào. Vì vậy, không phải chuyện lạ khi Dekisugi thường nhận được cuộc gọi từ bạn bè để được hướng dẫn bài tập hoặc cho lời khuyên. Cùng với đó là rất có hứng thú với nghệ thuật, điện ảnh, nấu ăn rất ngon, diễn kịch giỏi, chơi thể thao xuất sắc, tầm quan sát tốt và rất nhanh nhẹn, có thể viết thư cho một người bạn ở Mỹ bằng tiếng Anh, hầu như cậu ta không hề có một khuyết điểm nào và thân thiết với Shizuka tới mức làm Nobita phát ghen (vì tương lai Shizuka là vợ của Nobita).

Cậu có ước mơ được lên sao Hỏa, tìm hóa thạch cổ và nghiên cứu khoa học.

Các mối quan hệ[sửa | sửa mã nguồn]

Doraemon[sửa | sửa mã nguồn]

Nobita[sửa | sửa mã nguồn]

Dekisugi đối với Nobita là một đối thủ mà Nobita lúc nào cũng ghen khi đi với Shizuka. Nobita thường lợi dụng bửu bối để dìm hàng Dekisugi mỗi khi có cơ hội (Ống bơ đại diện, Tìm điểm yếu của Dekisugi và Jaian...). Ngoài ra Nobita cũng hay lợi dụng Dekisugi để đạt được mục đích như copy bài tập, đọc sách hộ... 

Tuy nhiên, những khi Dekisugi gặp hoạn nạn, Nobita vẫn ra tay giúp đỡ... (Nhưng thực chất là tại vì Shizuka nhờ) Trong tập Ống nghe tức khắc, Nobita và Doraemon đã tìm ra thủ phạm quấy rối Dekisugi mỗi đêm đi ngủ...

Dekisugi là người duy nhất chịu mua vé Ca nhạc/Ẩm thực của Jaian khi được Nobita mời. (Tập Chương trình ăn tối đáng sợ của Jaian)

Dekisugi cũng rất quan tâm đến Nobita, ngày sinh nhật, đã cùng Shizuka làm bánh để Nobita ăn

Trước ngày cưới của Nobita, Dekisugi cũng có mặt trong buổi tiệc độc thân của Nobita với Jaian và Suneo.

Sau khi Nobita lập gia đình, có thể suy ra là Dekisugi rất thân thiết với Nobita, đến mức còn gửi con ở nhờ nhà Nobita trong khi cậu và vợ đi công tác.

Shizuka[sửa | sửa mã nguồn]

Dekisugi với Shizuka là bạn thân, đơn giản vì Dekisugi biết nhiều, hoạt bát, có thể nói nhiều câu chuyện thú vị nên Shizuka thích cùng nói chuyện, trái hẳn với Nobita. Dekisugi cũng thổ lộ rất thích Shizuka, nhưng không muốn dùng bảo bối để giành lấy cô ấy (Trứng thần tượng mẹ hiền)

Cuối cùng, Dekisugi cũng không được Shizuka nhận lời kết hôn. Phim điện ảnh Stand by me (2014) tiết lộ lý do Dekisugi bị từ chối là vì tính Shizuka quá độc lập, còn Dekisugi thì lại chăm sóc bạn đời quá kỹ.  

Jaian[sửa | sửa mã nguồn]

Jaian cũng rất ghen tỵ với thành tích học tập của Dekisugi, cũng tìm mọi cách để dìm hàng Dekisugi giống như Nobita... Còn lại có thể coi Jaian và Dekisugi là bạn khá tốt.

Lồng tiếng[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tại Nhật Bản: Shirakawa Sumiko (1980 - 2005), Haginoshi Yasuko (2005 - nay)
  • Tại Việt Nam: Trịnh Kiêm Tiến (10 tháng 1 năm 2010-24 tháng 11 năm 2014), Đặng Hoàng Khuyết (2 tháng 12 năm 2014-2015), Nguyễn Quang Tuyên (16 tháng 6 năm 2015-30 tháng 11 năm 2015, Phạm Hồ Thanh Lộc (10 tháng 12 năm 2015-nay)

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Khác hẳn Version 2. Ha ha.