Thành viên:TUIBAJAVE/ A Sort of History of Me

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ta là đại hãn thống trị đế quốc Thảo Nguyên. Sở thích viết bài của hãn ta là viết về các mỹ nữ, thức ăn, thức uống như trái cây (cùng sản phẩm liên quan như rượu trái cây, mật đường, nước ép,...), lĩnh vực mua bán,... và viết về các đơn vị hành chính vùng sông nước mặc dù hãn ta là dân thảo nguyên. Các chủ đề khác hứng thì viết chứ không thích lắm.

Khả Vân năm thứ nhất (năm 2021)[sửa | sửa mã nguồn]

Trong một năm dài, đại hãn ta đã mang cung tên cùng 3 ngựa chiến rong ruổi khắp vùng thảo nguyên Mông Cổ để làm sáng tỏ nhiều thứ, thăm dò địa lý cho các hoạt động chinh phạt trong tương lai của ta. Càng về sau, tầm hoạt động xa xôi và thường xuyên của ta lên tới 500 dặm Tàu, xuyên qua nhiều vùng đất. Nhật ký hành trình gần 90 chuyến đi ngắn trong vòng đi-về 200 dặm, hơn 10 chuyến đi dài 500 dặm và một số chuyến đi xa hơn như thế, tiêu hao ít nhất 5.000 lạng bạc tiền cỏ cho ngựa chiến. Tổng lộ trình ta đã đi qua dài gần 20.000 dặm Tàu, ghi chép lượng thông tin 400 trang, lưu 1.000 bức tranh.

Kỵ binh của ta đã chạm đến biên thùy của Vương quốc Ba Lan ở hướng tây. Chạm đến sông Hoàng Hà ở hướng nam. Phía đông đã đến bờ biển Hoa Đông. Phía bắc chạm đến vùng Xi-bê-ri-a nhưng do quá lạnh lẽo bởi đới khí hậu phương bắc, hãn ta đổ bệnh nên đã quay về. Các hoạt động xâm lấn vãng lai các thành trì của ta đã bắt đi 4 vạn nô lệ, nhưng mặt khác ta đã mất 1 vạn tinh binh trong các hoạt động chinh phạt. Ta vẫn hy vọng về một ngày không xa, ta sẽ đủ mạnh mẽ để có thể chinh phạt Trung Nguyên.

Ngày nghỉ ngơi của ta đã hết, ta cần tìm kiếm một nơi có cỏ và nước mới. Chuẩn bị dọn lều. Đại hãn ta sẽ lại lên đường.

Khả Vân năm thứ hai (năm 2022)[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 3, kỵ binh của ta lần đầu tiên chạm đến lưu vực sông Trường Giang và thăm dò vùng Hoa Nam, ta đã thị sát thành Thượng Hải. Một chuyến đi khác đến Nam Cam Túc được thực hiện. Sau đó, một cuộc hành binh quy mô lớn được tổ chức, đoàn kỵ binh ta đến thành đô Tứ Xuyên. Sau đó chuyển hướng đi về hướng tây đến Thanh Hải. Ta trở lại Tứ Xuyên trong vài ngày rồi bắt đầu rẽ hướng tây bắc đến thảo nguyên Tân Cương. Một cuộc hành binh quy mô lớn khác bằng đại quân đã tổ chức, di chuyển từ Mông Cổ về phía tây để khám phá ra vùng sơn nguyên Tây Tạng.

Hạ tuần Tháng 3, kỵ binh của ta đã đi qua quãng đường dài 800 dặm Tàu, càn quét khu vực Tây Tạng, ta ngắm sông, ngắm núi, nghĩ suy về cuộc đời, về thế giới mà ta sống, về bản thân mình, tiếp nối không ngừng những dòng chảy của nghĩ suy. Với niềm tin sẽ tìm thấy chiếc chìa khóa vàng cứu lấy cuộc đời mình. Cuối cùng, ta đã tìm ra được ý tưởng kinh doanh mà mình đang bế tắc, đường hướng đã rộng mở, vay được một số tiền, vấn đề còn lại là nỗ lực hết sức mình với mọi hoạt động và thời gian để làm.

Thượng tuần Tháng 4, kỵ binh hãn ta di chuyển đến tận vùng núi Thiên Sơn, ngắm phong cảnh hữu tình dọc theo tuyến đường đi, một ít hàng hóa ta mang về bao gồm thốt nốt, đường thốt nốt.

Thượng tuần Tháng 4 đến hạ tuần Tháng 5, hạm thuyền viễn du của ta đã đi khắp vùng biển đảo Phi Luật Tân, tại đây đã mua nửa cân trâm mốc, nghĩ ngợi việc thương mại các loại đặc sản. Sau đó nam hạ đến vùng biển đảo Nam Dương, ngang qua những khu vườn chôm chôm rộng lớn. Thời gian này, đoàn kỵ binh của ta 9 lần vào ra Nam Kinh, thường hay ngồi nhâm nhi cà phê ngay bờ hồ Huyền Vũ. Nhìn xa xăm ra mặt hồ, ta lặp đi lặp lại việc suy nghĩ về ý tưởng và giải pháp với mọi vấn đề của chính mình.

Hạ tuần Tháng 5, trở lại khu vực Nội Á dò xét khả năng tác chiến kỵ binh trên diện rộng qua nhiều thành trì ở khu vực này. Cũng theo tuyến đường Thanh Hải, sau khi băng ngang qua vùng A Lỗ Nạp Tra, đoàn quân tiếp tục di chuyển. Lều nghỉ của đoàn quân dựng ở thành Lhasa. Trên tuyến ngang qua Thanh Hải, hãn ta đã gặp một mỹ nữ bán bánh mì cá sấu nước da trắng trẻo dung mạo tuyệt trần, khiến ta động lòng, nhưng đại nghiệp chưa thành không thể vì gái mà quên mất mục đích chuyến đi. Khi ngang qua thành Nhật Khách Tắc ta nhìn một mỹ nữ khác trong trang phục gym đang hóng gió trên một cây cầu qua sông, quả là bước đường kiến nghiệp đầy cám dỗ mà.

Thượng tuần Tháng 6, lần đầu tiên, đoàn kỵ binh đã hoàn thành việc di chuyển thị sát dọc theo bờ biển Hoa Đông một cách trọn vẹn.

Trung tuần Tháng 6, kỵ binh ta đã chạm đến biển Địa Trung Hải, ngang qua Ai Cập chuyển hướng về Nubia mua một ít bánh khómkhóm sấy thì đoàn kỵ binh quay lại Ai Cập. Tại nơi này vào một đêm lạnh lẽo, hãn ta ngồi khóc bên bờ biển vì bế tắc nợ nần, sau khi dứt 4 lon bia ướp lạnh đã quyết định đi cực lạc viện để tìm cách. Vào sáng sớm, hóng gió ở quán cà phê ven biển, rồi đi dạo quanh quảng trường lớn. Rời mảnh đất này, ta nhận định nơi này làm ăn được.

Cũng trong trung tuần Tháng 6, vài ngày sau kỵ binh ta tức tốc di chuyển về hướng đông, đã đến bán đảo Cao Ly. Ta đã đón cả hoàng hôn lẫn đón bình minh cùng ly cà phê bên bờ biển. Hóng gió ngẫm sự người, nhìn sóng biển ngẫm chuyện đời. Cảm hứng biển dạt dào, tầm nhìn xa vợi để rộng mở tâm trí chính mình. Đây là mảnh đất mà hùng binh của ta nhất định phải chiếm lấy.

Hạ tuần Tháng 6, đoàn kỵ binh của ta đã di chuyển đến vùng Tiểu Á, Levant. Thời tiết không được thuận lợi, mưa gió bất ngờ, đường nhiều đoạn khó đi, lại lạc đường mà phải di chuyển lúc trời sập tối, cái bụng lại đói meo, toàn thân mệt mỏi, may mắn thay cuối cùng cũng đến nơi. Đoàn quân băng qua eo biển Bosporus để đến trung tâm thành phố Istanbul, rồi lại quay ngược về phía bên kia eo biển trên đất Tiểu Á để dựng lều. Chuyến đi này định hình đầy đủ cho chiến lược lớn cho cuộc chinh phục lớn sắp tới. Mảnh đất đẹp đẽ này là nơi chứa đựng nhiều tiềm năng thương mại lớn.

Muộn hơn so với dự định ban đầu là vào Thượng tuần Tháng 6, các tiêu hao ngân khố đã khiến các cuộc hành quân bị bãi bỏ, quá nhiều ngân lượng đã chi cho nhậu nhẹt, cờ bạc, gái rú. Ước tính 500 lạng bạc đã chi cho nhậu nhẹt, 1.000 lạng bạc cho cờ bạc và 2.000 lạng bạc cho gái rú.

Dự liệu, ta sẽ bắt đầu chính thức thảo phạt thiên hạ vào Tháng 7.

Con đường khởi dựng đế quốc

Trung bình ngày bán 1.200 K tiền hàng, lời 300 K. Cũng tàm tạm, có cơm ăn rồi! Trí tuệ sẽ không dùng đánh nhau nữa, không thiết kế chiến tranh nữa, mà sẽ dùng trí tuệ để đi kiếm tiền, làm giàu, thiết kế chương trình mua bán khoa học một cách hiệu quả. Một nhân viên chào cổ phiếu ở Mỹ (nghe trên TikTok) gọi điện 500 cuộc mỗi ngày và giới thiệu khô cả cuống họng với khách hàng, ta thậm chí vẫn còn chưa theo đuổi một công suất chào hàng tương đương. Sẽ cố lên! Kỷ nguyên thương mại của Khả Vân đã bắt đầu.