Thảo luận:Saguinus imperator

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Lớp Thú
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Lớp Thú, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Lớp Thú. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Nội dung hợp nhất[sửa mã nguồn]

Khỉ hoàng đế Tamarin (với tên khoa học Saguinus imperator) là một giống khỉ ở Nam Mỹ được đặt tên giống với hoàng đế Đức Wilhelm II (người nổi tiếng với bộ râu rậm) hoặc Hoàng đế Franz Joseph của Áo – người nổi tiếng với bộ râu rậm.

Phân bố[sửa mã nguồn]

cùng nhau sống ở phía Tây Nam lưu vực sông Amazon, ở phía Đông Peru, phía Bắc Bolivia và ở phía Tây Brazil.

Đặc điểm[sửa mã nguồn]

Lông của loài linh trưởng này chủ yếu là màu xám, tứ chi màu đen và đuôi thì màu nâu, có chút đốm vàng trên ngực. Nổi bật nhất là ria mép dài màu trắng, kéo dài cả hai bên của nó. Chúng có thân hình dài khoảng 35 – 41 cm, nặng khoảng 500gr. Các cá thể trong giống khỉ này sở hữu bộ râu cong, màu trắng và dài tới tận ngực. Bộ râu này được cho là hỗ trợ việc truyền tải thông tin hình ảnh của chúng.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học,khỉ hoàng đế có khả năng đặc biệt về ngôn ngữ.Có thể phân biệt giọng nói của một người hay nhiều người.Điều này có ý nghĩa quan trọng,nó có thể giúp các nhà khoa học hiểu thêm về sự tương đồng cũng như sự khác biệt giữa khả năng ngôn ngữ của con ngườiđộng vật.

Tập tính[sửa mã nguồn]

Mỗi đàn khỉ hoàng đế Tamarin gồm 8 - 10 con.

Tham khảo[sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa mã nguồn]