Thảo luận Thành viên:AaaaaaaaaA

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi BbbbbbbbbbB trong đề tài Thảo luận:Nguyễn Huệ

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào AaaaaaaaaA!

Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.293.189 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.

Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:AaaaaaaaaA.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.

Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.

Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.

Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

 

Thaisk (thảo luận, đóng góp) 20:18, ngày 30 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Mở đầu bài Nguyễn Huệ[sửa mã nguồn]

Thống nhất với quan điểm của bạn. Mở đầu chỉ nên nói thế thôi, không cần quá sa đà, gây tranh cãi nhiều (để có người ko hiểu thắc mắc cừu thù ai lại giúp nhau? Đáp: giúp gián tiếp chứ ko trực tiếp...).--Trungda (thảo luận) 17:06, ngày 30 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Sửa cho "không tô hồng" mà không biết đến cái ngữ pháp tiếng Việt đơn giản, sắp xếp câu văn vụng về như trẻ em. BbbbbbbbbbB (thảo luận) 13:10, ngày 31 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Các thành viên đã có ý kiến, bạn nên thảo luận trong bài Nguyễn Huệ trước khi sửa đổi. Chỉ tính từ đầu năm 2008, phần mở đầu là 1 trong những "vùng" thay đổi nội dung và có tranh luận nhiều nhất.--Trungda (thảo luận) 03:21, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời
Cứ im im không nói gì khi sửa đổi thì tôi cũng làm giống bạn. BbbbbbbbbbB (thảo luận) 08:23, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

Đảng Cộng sản Việt Nam[sửa mã nguồn]

Cảm ơn AaaaaaaaaA đã tham gia sửa bài Đảng Cộng sản Việt Nam. Xin cho biết lí do AaaaaaaaaA

Cảm ơn nhiều. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 20:23, ngày 30 tháng 7 năm 2008 (UTC)Trả lời

Trả lời ở chỗ nào? Thôi cứ viết tạm ra đây. Trả lời: Đại hội Đảng toàn quốc là cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng, giữa 2 nhiệm kỳ đại hội, Ban chấp hành trung ương là cơ quan lãnh đạo cao nhất, Ban chấp hành trung ương do đại hội bầu ra tại đại hội đảng toàn quốc và ban này họp 6 tháng 1 lần họp bất thường khi cần. Bộ chính trị và Tổng bí thư và Ban bí thư được Ban chấp hành trung ương bầu và cử ra để xử lý công việc theo nhiệm vụ đã được điều lệ Đảng do Đại hội thông qua tại đại hội đảng toàn quốc. Bộ chính trị họp 1 tháng 1 lần họp bất thường khi cần, Ban bí thư làm việc hàng ngày, Tổng bí thư chủ trì cả Bộ chính trị và Ban bí thưthảo luận chưa ký tên này là của AaaaaaaaaA (thảo luận • đóng góp)

Thảo luận:Nguyễn Huệ[sửa mã nguồn]

Mời AaaaaaaaaA xem Thảo luận:Nguyễn Huệ và dừng sửa đổi bài Nguyễn Huệ trong vòng 24 giờ. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 08:45, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

Tôi sẵn sàng bị khóa tài khoản nếu xét thấy cần thiết để buộc bạn nói trước khi làm, đây nhất quyết không phải là chốn ai làm gì cũng được. BbbbbbbbbbB (thảo luận) 08:47, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời

'Chữ đậm'== Cấm 24 giờ ==

Bạn đã bị cấm không được sửa đổi trong 24 giờ theo Quy định cấm thành viên của WikipediaQui định ba lần hồi sửa. Khi thời hạn cấm đã hết, bạn được đón chào thực hiện đóng góp mang tính xây dựng. Nếu bạn tin rằng lần cấm này là không công bằng, bạn có thể chống lại quyết định cấm bằng cách thêm đoạn {{bỏ cấm|lý do của bạn}} vào phía dưới. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 09:14, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời
Tôi sẽ mở khóa sớm hơn thời hạn 24 giờ để bạn thảo luận và tiếp tục soạn các bài bạn quan tâm. Đổi lại, tôi sẽ khóa vô hạn tài khoản Thành viên:AaaaaaaaaaaaA vì nó vi phạm quy định Wikipedia:Tài khoản con rối, và đề nghị bạn mấy việc:
  1. Đừng mở thêm tài khoản để cùng lúc đóng nhiều vai hoặc lách qua việc bị cấm tài khoản, việc này vi phạm quy định và sẽ hại đến uy tín của bạn tại Wikipedia.
  2. Đừng tiếp tục chiến tranh hồi đi sửa lại vì việc đó không giúp bạn giữ được nội dung bạn muốn ở trong bài (bạn đã chứng kiến rồi đó). Thảo luận để có đồng thuận là cách duy nhất có hiệu quả lâu dài.
  3. Tạm ngừng các sửa đổi gây tranh cãi, ví dụ như trong bài Nguyễn Huệ, Nguyễn Ánh,..., để tìm hiểu về Wikipedia, cụ thể là quy định Wikipedia:Thái độ trung lập. Bạn có thể có lý, nhưng quan điểm của bạn chỉ là một trong các quan điểm và Wikipedia cần giữ thái độ trung lập bằng cách trình bày tất cả các quan điểm nổi bật. Bạn bỏ chút thời gian đọc quy định đó (nó quan trọng bậc nhất Wikipedia đấy), rồi tham gia thảo luận tại các bài liên quan để bàn cách đưa quan điểm mà bạn ủng hộ vào bài và trình bày cho công bằng giữa các quan điểm khác nhau. Một ví dụ đang diễn ra là Thảo luận:Nguyễn Huệ#Thống nhất.
Cảm ơn bạn. Tmct (thảo luận) 22:55, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời
Nói thực nhé, bạn sửa như học sinh lớp 12 không hiểu mình đang sửa cái gì ấy! Tôi sẽ hồi lại hết cho tới khi bạn biết dùng cái tóm tắt sửa đổi. BbbbbbbbbbB (thảo luận) 11:39, ngày 2 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời



AaaaaaaaaA Trả lời:

Giành được đất là một việc, giữ được đất mau hay lâu là việc khác.

Nguyễn huệ đã giành quyển sở hữu toàn quốc về cho triều Tây Sơn rồi, tất cả đất đã sang tên chủ sở hữu đất cho triều Tây Sơn. Nguyễn Ánh giành lại đất từ một chủ sở hữu đất duy nhất là nhà Tây Sơn, lúc đó không còn Trịnh Nguyễn hay hậu Lê, làm gì có cái gì khác để thống nhất.

Nguyễn Ánh thực hiện được giấc mơ làm chủ toàn bộ đất nước của các chúa Nguyễn, trời không phụ lòng người - các chúa Nguyễn đã có công mở đất. Tuy nhiên quyền tác giả vụ thống nhất 2 miền là thuộc về Nguyễn Huệ và Nhà Tây Sơn, đã làm việc đó từ trước hoành tráng trong ngoài nước đều biết. Giai đoạn này lịch sử diễn tiến nhanh, đừng nhầm lẫn 2 khái niệm làm chủ và thống nhất.

Còn nguyễn Ánh trỗi dậy mạnh mẽ hay may mắn, giành giữ đất được bao lâu, vay mượn quân lương nước ngoài diệt đồng chủng, thì viết sang mục Nhà Nguyễn , Tây sơn bại thế nào viết ở phần Nhà Tây Sơn. Nguyễn Ánh không bao giờ thắng Nguyễn Huệ và tiêu diệt Nguyễn Huệ, chỉ tiêu diệt nhà Tây Sơn, không để Nguyễn Ánh trong mục giới thiệu chung Nguyễn Huệ.

Triều Tây Sơn là vương triều vài chục năm huy hoàng, tác giả của sự kiện thống nhất Việt Nam, không phải là bước đệm khởi nghĩa nông dân giữa Hậu lê và Nhà nguyễn (như dòng mở đầu sai lầm trong mục Nhà Tây Sơn).

Mấy biên tập viên động não tí đi, chỉ ngồi ôm khư khư cái khóa chắc sẽ chỉ còn vài người ngồi canh trang viết xơ cứng sai lầm.


AaaaaaaaaA Trả lời: Cảm ơn các biên tập viên chịu khó đóng khóa mở khóa. Có một nguyên tắc là cái gì đang tranh cãi thì không đưa lên trang chính thức, hoặc là đăng tất cả các ý kiến trái chiều, thế mới là khách quan bình đẳng. Ví dụ phấn nguyễn ánh trong giới thiệu Nguyễn huệ. Nếu không tất nhiên sẽ bút chiến.