Viện Hàn lâm Khoa học Cuba

Viện Hàn lâm Khoa học Cuba
Academia de Ciencias de Cuba
Tòa nhà El Capitolio, trụ sở ACC
Tên viết tắtACC
Thành lập19/05/1861
LoạiViện hàn lâm quốc gia
Trụ sở chínhLa Habana
Vùng phục vụ
 Cuba
Ngôn ngữ chính
Tiếng Tây Ban Nha, Anh
Chủ quản
Chính phủ
Trang webACC website

Viện Hàn lâm Khoa học Cuba (Academia de Ciencias de Cuba, Cuban Academy of Sciences) là Học viện Khoa học cao nhất của Cuba. Viện được mô tả là học viện khoa học quốc gia hoạt động lâu đời nhất bên ngoài châu Âu. Viện có trụ sở chính tại tòa nhà El Capitolio ở Havana.[1]

Viện là tổ chức chính thức của nhà nước Cuba ở phạm vi quốc gia, độc lập và tư vấn trong lĩnh vực khoa học, là cơ quan thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba. Viện là người kế thừa của Học viện Y học Hoàng gia, Khoa học Vật lý và Tự nhiên của Havana trước đây.[2]

Viện hiện có cơ quan nghiên cữu trong các lĩnh vực Khoa học nông nghiệp và thủy sản, Khoa học y sinh, Khoa học tự nhiên và chính xác, Khoa học xã hội và nhân văn, và Khoa học kỹ thuật công nghệ. Các thành viên của Viện được đề cử bởi các tổ chức nghiên cứu khoa học, trường đại học, xã hội khoa học cũng như các tổ chức quốc gia khác.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Cuba, Academia de Ciencias de Cuba”. International Council for Science (ICSU). Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 9 năm 2015. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2020.
  2. ^ “Cuba: Academia de Ciencias Medicas, Fisicas y Naturales de la Habana”. Handbook of Learned Societies and Institutions: America. USA: Carnegie Institution of Washington. 1908 – qua HathiTrust.


Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]