Bước tới nội dung

Victoria, Hồng Kông

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đây là một phiên bản cũ của trang này, do NguoiDungKhongDinhDanh (thảo luận | đóng góp) sửa đổi vào lúc 15:02, ngày 13 tháng 5 năm 2022 ({{thế:cld5}}). Địa chỉ URL hiện tại là một liên kết vĩnh viễn đến phiên bản này của trang, có thể khác biệt rất nhiều so với phiên bản hiện hành.

Thành phố Victoria,thường được gọi là Thành phố Victoria hoặc đơn giản là Victoria,là thủ đô trên thực tế của Hồng Kông trong thời gian nó là một lãnh thổ phụ thuộc của Anh .Ban đầu nó được đặt tên là Queenstown nhưng nhanh chóng được biết đến với cái tên Victoria.Đây là một trong những khu định cư đô thị đầu tiên ở Hồng Kông và ranh giới của nó được ghi trong Luật Hồng Kông.Tất cả các cơ quan chính phủ và nhiều cơ quan chủ chốt vẫn đặt trụ sở chính trong phạm vi giới hạn của nó. Trung tâm ngày nay là trung tâm của Thành phố Victoria. Mặc dù thành phố đã mở rộng ra phần lớn khu vực ngày nay là Kennedy Town, Shek Tong Tsui, Lung Fu Shan , Sai Ying Pun , Sheung Wan , Wan Chai , Happy Valley , Mid-Levels , East Point và một phần của Causeway Bay ,  cái tên Victoria đã bị Central làm lu mờ trong cách sử dụng phổ biến.  Tuy nhiên, tên này vẫn được sử dụng ở những nơi như Công viên Victoria , Đỉnh Victoria ,Cảng Victoria , Nhà tù Victoria , và một số con đường và phố . Nó cũng được giữ lại dưới tên của các tổ chức khác nhau như Quận Thành phố Victoria của Hướng đạo sinh Hồng Kông ,  và Phòng Thiếu niên Victoria.  Tên Tòa án quận Victoria đã được sử dụng vào những năm 1980,  khi nó được chuyển đến Tháp Wanchai và kết hợp với các tòa án quận khác trong lãnh thổ.

Lịch sử

Năm 1857, chính phủ Anh mở rộng phạm vi của Thành phố Victoria và chia thành bốn khu ( tiếng Trung :環; Jyutping : waan4 ; bính âm : huán ; lit. ' ring'). Bốn wanSai Wan ("West Ring" trong tiếng Trung, Sai Wan ngày nay , bao gồm Kennedy Town , Shek Tong Tsui và Sai Ying Pun ), Sheung Wan ("Upper Ring" trong tiếng Trung, Sheung Wan ngày nay ) , Choong Wan hoặc Chung Wan("Nhẫn trung tâm" trong tiếng Trung Quốc, miền Trung ngày nay ) và Ha Wan ("Nhẫn hạ" trong tiếng Trung Quốc, Wan Chai ngày nay ). "Sai Wan", "Sheung Wan" và "Choong Wan" vẫn giữ nguyên tên trong tiếng Trung Quốc ngày nay.

Bốn wan được chia thành chín yeuks ( tiếng Trung :約; Jyutping : joek3 ; bính âm : yuē , tương tự như "quận" hoặc "khu phố"). Phạm vi bảo hiểm cũng bao gồm các phần của East Point và Happy Valley (phía Tây của Đường Wong Nai Chung ở phía đông của trường đua ngựa ). Năm 1903, các phiến đá ranh giới được thành lập để đánh dấu ranh giới của thành phố và sáu trong số chúng vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay. Những tảng đá trải dài từ Vịnh Causeway đến Thị trấn Kennedy.

Vào những năm 1890, Victoria đã mở rộng bốn dặm từ tây sang đông dọc theo dải ven biển. Các tòa nhà được làm bằng đá granit và gạch. Xe buýt và đường xe điện mới sẽ trở thành hình thức giao thông chính trong khu vực.

Thành phố nằm ở trung tâm của Trung tâm ngày nay, và được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria vào năm 1843. Nó chiếm các khu vực được biết đến trong thời hiện đại như Trung tâm, Đô đốc , Sheung Wan, Wan Chai, East Point , Shek Tong Tsui, các cấp giữa , Peak , Happy Valley, Tin Hau , và Kennedy Town, trên Đảo Hồng Kông .

Ranh giới

  • Ở phía bắc - Bến cảng ;
  • Ở phía tây - Một đường chạy theo hướng bắc và nam vẽ qua góc tây bắc của Lô nội địa số 1299 và kéo dài về phía nam cách góc nói trên là 850 feet;
  • Ở phía nam - Một đường chạy do phía đông từ cực nam của ranh giới phía tây cho đến khi nó gặp một đường bao trong vùng lân cận của Đồi phía trên Belchers cao hơn 700 feet so với mặt đất chính, nghĩa là, ở độ cao hơn 17,833 feet so với mốc băng được gọi là "Rifleman's Bolt", điểm cao nhất của một chốt đồng nằm ngang trong bức tường phía đông của Văn phòng Hải quân Hoàng gia và Xưởng hải quân Mess Block, và từ đó đi theo đường bao nói trên cho đến khi nó gặp ranh giới phía đông;
  • Ở phía đông - Một đường đi theo phía tây của Bến tàu Chính phủ, Bay View và sau đó là dọc theo phía tây của Phố Hing Fat  [ zh-tw ] , sau đó dọc theo phía bắc của Đường Causeway đến Moreton Terrace  [ zh-tw ] . Từ đó đi dọc theo phía tây của Moreton Terrace đến góc đông nam của Lô nội địa số 1580 và được sản xuất theo đường thẳng trong 80 feet, và từ đó dọc theo phía bắc của Cotton Path và được sản xuất cho đến khi nó gặp phía tây của Wong Nei Đường Chong ở phía đông của Thung lũng Wong Nei Chong và từ đó đến góc phía đông nam của Lô nội địa số 1364, được sản xuất cho đến khi gặp ranh giới phía nam.

Năm 1903, Chính phủ Hồng Kông đã dựng một số phiến đá ranh giới cho thành phố, có ghi "Ranh giới thành phố 1903" tại các địa điểm bao gồm Đường Hatton , Đường Pok Fu Lam , Đường Bowen , Đường Old Peak (舊 山頂 道), Đường Wong Nai Chung , Victoria Road / Sai Ning Street (西寧 街) và Magazine Gap Road . Viên đá trên đường Magazine Gap biến mất vào khoảng giữa tháng 6 năm 2007.  Ba viên đá ranh giới bổ sung đã được phát hiện lại vào năm 2021.

Các quận

  • Thị trấn Kennedy, Hồng Kông
  • Shektongtsui
  • Sai Ying Poon
  • Taipingshan - một khu phố gần Sheung Wan có chung tên với Đỉnh Victoria
  • Sheung Wan
  • Choong Wan (thời hiện đại được gọi là Trung tâm trong tiếng Anh)
  • Ha Wan ( Bộ Hải quân ngày nay )
  • Wan Chai
  • Bowrington (giữa Wan Chai ngày nay và Vịnh Causeway ; còn được gọi là Ngo Keng)
  • Soo Kun Po
  • Thung lũng Hạnh Phúc
  • Vịnh Causeway

Xem thêm

  • Lịch sử của Hồng Kông
  • Danh sách các tòa nhà, địa điểm và khu vực ở Hồng Kông
  • Danh sách các địa điểm được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria § Hong Kong , danh sách các địa điểm được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria
  • Cầu nguyện