Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đinh Mão”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Đã lùi lại sửa đổi 2402679 của 123.17.241.79 (Thảo luận)
Dòng 16: Dòng 16:
*[[2167]]
*[[2167]]


==Sự kiện năm Đinh Mão==
Đinh Mão - Nam 23 tuổi


{{Sơ khai}}
23 tuổi (Sinh từ 29-1-1987 đến 16-2-1988)
Mạng: Lư trung hỏa - Lửa trong lò


[[Thể loại:Can Chi]]
Tổng quát:


[[fr:Dingmao]]
Quý anh tuổi Đinh Mão đa phần được sống trong môi trường khá thuận lợi, sinh ra trong một gia đình có đủ điều kiện về vật chất, dễ học hành đến nơi đến chốn. Vào đời có người kế thừa sự nghiệp của gia đình, hay ít ra, cũng được người thân có quyền có thể giúp đỡ. Tuy nhiên những thuận lợi đó không phải là tự thân làm ra, khó giữ bền. Phải vào hậu vận sự nghiệp mới ổn định và tiền của là do mồ hôi nước mắt của quý anh tạo ra, từ đó mới biết quý trọng, gìn giữ.
[[ko:정묘]]

[[ja:丁卯]]
Tánh tình có phần nóng nảy, bồng bột, dễ bị khích động nhưng lại thiếu kiên trì, ngại khó khăn, dễ bỏ dở nửa chừng. Tuổi trẻ lại thích đua đòi theo chúng bạn, vì được hưởng nhiều thuận lợi do gia đình cung cấp, ít nghĩ đến tương lai, sự nghiệp khó đứng vững. Ngoại trữ những người sanh thuận Thu, Đông được hưởng nhiều phúc lộc. Nghịch sanh lỗi số cũng chịu nhiều vất vả, thăng trầm. Dù đời sống vật chất không thiếu, nhưng tình duyên gia đạo bất an, phải vào hậu vận mới yên ổn.
[[zh:丁卯]]

Cuộc đời của tuổi Đinh Mão không được sáng tỏ về đường công danh, nhưng mức độ của sự phát triển công danh khá nhiều may mắn. Tuổi Đinh Mão hay lo nghĩ nhiều, ít khi được thảnh thơi về tâm não, cuộc sống luôn luôn có nhiều thay đổi, không ở vào một mức độ bình thường, hay lo lắng và thường hay nắm lấy thất bại về nghề nghiệp. Không nên có tự ái vì cuộc đời bạn thất bại vì tự ái chờ khả năng có thể đảm bảo được cho tương lai và sự sống. Tóm lại: Cuộc đời tuy qua những lúc thất bại khó khăn nhưng sẽ được hưởng hậu quả tốt đẹp.

Tuổi thọ trung bình của tuổi Đinh Mão từ khoảng 56 đến 62 tuổi là mức tối đa, nhưng nếu làm phước đức thì gia tăng niên kỷ. Nếu biết làm lành lánh dữ, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, tuổi già gia đình hưng vượng.

Sự nghiệp:

Năm nay dễ bị tai tiếng, thị phi, sanh chuyện rầy rà, cãi cọ và công việc cũng có phần trở ngại. Nên cẩn thận phòng tai nạn phạm thân. Công việc rối ren, cẩn thận trong giao dịch đến hồ sơ, sổ sách.

Công việc làm ăn hay học hành vẫn có nhiều cơ hội tốt đưa đến, có người giúp đỡ, mưu sự cũng dễ thành. Nhưng gia đình, tình cảm có nhiều bất ổn. Tinh thần không yên, đường sự nghiệp, học hành cũng khó tránh được ảnh hưởng xấu. Giao tiếp thường gặp điều trái ý, sinh nóng giận, dễ đưa đến quyết định sai lầm.

Phối hợp các yếu tố trên, nếu đang đi học nên tránh bớt ngoại duyên, nhất là mặt tình cảm, vẫn có thể tạo được kết quả tốt cuối niên học. Nếu đã đi làm mặc dù cũng có người giúp đỡ hay có cơ hội để vươn lên, nhưng rất khó đạt thành vì môi trường làm việc có nhiều rối ren, chống phá và tâm tư tình cảm cũng bất an, không đủ minh mẫn để vượt qua trở ngại. Có thể nói, đây là năm khá khó khăn đối với bạn.

Công danh học hành có kết quả tốt, nhiều niềm vui, được cấp bằng, giấy tờ khen thưởng. Tuy nhiên cuộc sống cũng có những chuyện bất lợi, dễ gặp chuyện chẳng lành như ốm đau, tai nạn, người thân chia ly. Mưu sự không thuận, thường gặp chống phá, đổi thay, dễ bị người lừa gạt, bội tín hay bị người phản bội, tiền của hao tán. Về mặt tài chánh, tuy có người ủng hộ gặp may mắn nhưng tiền bạc khó khăn. Nên cẩn thận trong chi tiêu và giữ gìn tài sản đã có.

Nhìn chung các mặt, năm nay có những thuận lợi vây quanh là những chướng ngại khó khăn. Do đó công việc hay mưu sự thường gặp chướng duyên, bản thân cũng có những ốm đau hay tinh thần rắc rối … gây trở ngại không ít. Nếu đang đi học, nên cố gắng tập trung vào sách vở, không nên để tình cảm chi phối hay ngoại duyên lôi kéo làm trở ngại. Được vậy, việc học sẽ đạt kết quả tốt, nhất định đỗ đạt, có bằng cấp, giấy khen … nếu đã đi làm, tuy có người lớn tin dùng nhưng đồng sự tạo nhiều bất ổn, dễ bị tai tiếng, dễ nổi nóng gây tranh chấp. Nếu dè dặt và khôn khéo, quý cô vẫn có phần thắng lợi, trong khó khăn vẫn có cơ hội vươn lên. Đây là năm có nhiều chướng ngại, dễ sinh nhiều xui rủi khó lường, mọi việc nên cẩn thận.

Công danh chỉ được sáng tỏ một thời gian ngắn ngủi rồi tắt phụt. Công danh không được lên cao mà chỉ ở vào mức độ trung bình, về gia đạo được yên hòa vào tuổi 36 trở đi, có ít nhiều sóng gió trong cuộc đời nhưng không đến nỗi mãnh liệt lắm. Tóm lại: Về gia đạo được vẹn toàn, công danh nằm trong vùng bóng tối không có cơ hội để phát triển được và cũng không được lừng lẫy cho lắm.

Sự nghiệp có vài thành công, nhưng mức độ thành công không hoàn toàn theo dự tính và ý định của bạn tiền bạc hay thiếu hụt, dù rằng bạn cố sức tạo lấy nhưng không bao giờ nắm lấy cơ hội tạo nên một sự vĩ đại cho sự nghiệp và tiền tài, phải qua tuổi 40 hay 41 thì tiền tài mới có phần chắc chắn và thâu nhiều kết quả tốt.

Tình cảm:

Năm nay cũng bị tổn hại, cuộc sống có nhiều biến động, tình cảm cũng khó được yên vui. Nếu đã sớm có gia đình, cuộc sống vợ chồng khó tránh va chạm, bất hòa. Đừng nên quá cứng rắn, không chịu nhân nhượng, dễ xảy ra sóng gió trong gia đình. Gia đình có niềm vui về nhà cửa, chỗ ở hay giấy tờ có lợi. Gia đình có người ốm đau hao tốn hay mất xe, mất tiền. Quan hệ với bên ngoài nên dè dặt, dễ sinh tranh chấp hoặc gặp người lừa gạt, bội tín.

Nếu đã có ý trung nhân, nên biết vun bồi, tưới tẩm “cây tình yêu” hơn là đòi hỏi cho mình hoa trái. Nếu muốn tiến đến hôn nhân, tuy không thuận thời, có nhiều trở ngại nhưng không là hung niên đối với tuổi Tỵ, vẫn có thể tiến hành.

Những tuổi hạp với tuổi Đinh Mão gồm các tuổi: Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất. Ba tuổi này nếu gặp thì sẽ giúp bạn thành công cuộc đời chẳng những về tiền bạc, công danh mà lẫn cả sự nghiệp.

Những tuổi đại kỵ với tuổi bạn, như: Canh Ngọ, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Giáp Tý: những tuổi kể trên không đem lại cho cuộc sống nhiều hay đẹp mà trái lại rất khắc kỵ với tuổi của bạn vậy.

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn.

Sức khoẻ:

Năm nay không tốt, dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Mặc dù sức trẻ đang lên nhưng cũng dễ bị chứng nhức đầu, cảm sốt thất thường. Nên quan tâm về việc giữ gìn, bồi dưỡng, nghỉ ngơi để giảm phần bệnh hoạn. Ngoài ra, cần phòng tai nạn. Nên tránh đi về hướng Tây, Tây Bắc vào lúc 9 đến 11 giờ đêm.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Những diễn biến trong năm:

Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : Công việc, học hành thuận lợi. Tài lộc dồi dào. Tình cảm vui vẻ. Cẩn thận trong giao tiếp. Tháng 3 : rắc rối, tranh chấp. Dễ bị lừa gạt, phản bội. Phòng tai nạn xe cộ.

Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Có nhiều tin vui. Có cơ hội đi lên, đổi thay chỗ ở, công việc hay học hành. Tiền bạc có phần khó khăn. Tháng 6 : có cơ hội hay có người giúp đỡ. Khó khăn đã qua, có tranh chấp cũng thắng lợi.

Mùa Thu : Tháng 7 & 8 : gia đình có hỷ sự. Tài lộc thoải mái. Có biến chuyển không thuận lợi. Có tin buồn hay người thân ốm đau, tai nạn. Tháng 9 : coi chừng hao tốn tiền bạc, mất xe. Công việc gặp nhiều trở ngại.

Mùa Đông : Tháng 10 : Gặp may mắn, tài lộc dồi dào. Công việc, học hành có những thành tựu đáng mừng. Tháng 11 & 12 : Tình cảm không như ý. Tiền bạc tốn hao. Có nhiều cơ hội để vươn lên. Cuộc sống có nhiều niềm vui.

Những năm khó khăn nhất:

Có những năm mà tuổi Đinh Mão phải qua nhiều giai đoạn khó khăn nhứt, làm cho cuộc đời bạn phải có nhiều thử thách trong đau buồn và phải nếm nhiều thất bại chua cay trong cuộc sống, những năm mà tuổi bạn ở vào tuổi 24, 26, 30, 34 và 38 tuổi. Những năm này bạn phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, đời sống không được nhiều hay đẹp cho lắm.

Tương lai:

Từ 21 đến 25 tuổi: 21 tuổi còn nhiều lo phiền về gia đạo công danh, số không được nhiều may mắn cho lắm về vấn đề này, cẩn thận cho lắm mới tránh khỏi được tai nạn vào những tháng 3 và 4. Năm 22 và 23 không có nhiều hay đẹp về gia đạo, nhưng lại hay đẹp về vấn đề tiền bạc, có thể phát triển về sự nghiệp được. Năm 24 và 25 tuổi, cẩn thận về con cái, có thể thành công to về nghề nghiệp lẫn tài lộc nhưng 24 còn xấu, tuổi 25 mới thật tốt.

Từ 26 đến 30 tuổi: Tuổi 26 có đau bịnh, những công việc làm ăn hay bị ngưng trệ, nên dè dặt và sáng suốt để tránh những đổ vỡ. Tuổi 27 tình trạng vẫn ở trong mức độ bình thường, có kỵ tháng 10 và 11, 28 tuổi không được hay đẹp cho lắm, cẩn thận việc làm ăn, 29 và 30 tuổi công việc làm ăn có tấn phát đôi chút, nhưng gia đạo không được yên vui êm ấm.

Từ 31 đến 35 tuổi: Vào 31 tuổi, năm quá xấu, bạn cẩn thận tất cả mọi công việc từ bên trong đến bên ngoài. 31 tuổi, năm xung khắc tuổi, nhưng mọi việc làm ăn đều thành công to tát, tài lộc vào nhiều, không bị sa sút về việc gia đạo, 33 và 34 tuổi, tình trạng gia đạo yên tĩnh, nhưng có thắc mắc đôi chút về làm ăn, tuổi 35 cơ thể sống được an nhàn, tâm trí ít lo nghĩ hơn những năm trước.

Từ 36 đến 40 tuổi: Tuổi 36, có thay đổi chuyện làm ăn hay thay đổi nhà cửa hay nghề nghiệp, 37 và 38 tuổi, có nhiều hay đẹp trong mọi lãnh vực cuộc đời, thành công to về tài lộc, con cái được nhiều sự may mắn, 39 và 40 tuổi cho đến suốt cuộc đời có triển vọng tốt đẹp về tài lộc lẫn tình cảm, cuộc sống trên trung bình cho đến già.

Từ 41 đến 45 tuổi: Năm 41 tuổi, coi chừng một tai nạn thình lình. 42 tuổi,có đau bịnh chút đỉnh, 43 tuổi, kỵ nước và mùa thu. 44 tuổi, coi chừng bị lừa gạt. 45 tuổi, một tiếng sét về tình cảm có thể đến với bạn trong năm này.

Từ 45 đến 50 tuổi: Hãy coi chừng gia đạo có thể bị lộn xộn trong khoảng thời gian này, đừng vì tiền bạc mà quên nghĩa nhân. Hay nghĩ đến gia đình,con cái nhiều hơn nữa. Có con thi đậu và rạng rỡ việc học hành trong năm 45 tuổi.

Từ 50 đến 55 tuổi: Những năm này có nhiều thành công trong cuộc sống, có tài lộc và hưởng nhiều phúc đức, nhưng vào tuổi 53 và 54 không được tốt về đường danh mạng cũng như về mạng số của bạn.

Từ 55 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian này nếu phát triển công việc làm ăn thì có nhiều thắng lợi tuy nhiên có thể có phần suy yếu và cần thiết phải giữ gìn sức khỏe, tài lộc có cơ hội phát triển mạnh.

Đinh Mão - Nữ 23 tuổi

23 tuổi (Sinh từ 29-1-1987 đến 16-2-1988)
Mạng: Lư trung hỏa - Lửa trong lò

Tổng quát:

Quý cô tuổi Đinh Mão, cuộc sống khá xuôi thuận, càng lớn tuổi càng nhiều phúc lộc. Tánh tình hiền dịu ôn hòa, đôi lúc cũng nóng nảy nhưng mau nguôi, có tấm lòng tốt đối với người và dễ động tâm trước cảnh đau thương của tha nhân, sẵn sàng giúp đỡ. Vì vậy đã tạo thêm phước đức, vô tình đã làm cho cuộc sống đơm hoa kết trái tốt đẹp hơn.

Quý cô bản chất thông minh nhưng thiếu kiên nhẫn, ít người theo đuổi được đường học vấn lâu dài. Có khả năng giao tiếp, thích làm đẹp, rất phù hợp với các ngành mỹ phẩm, hương liệu, sửa sắc đẹp hay buôn bán các hàng áo quần thời trang….

Là người biết sống, biết đủ, không có nhiều cao vọng nên gia đình dễ có hạnh phúc và cuộc đời cũng giảm phần sóng gió. Dù thuận hay nghịch mùa sanh, tuổi Đinh Mẹo hầu hết được sung sướng tấm thân, tuy rằng tuổi trẻ cũng có phần vất vả. Thuận sanh Thu Đông, sự nghiệp dễ tạo, có cuộc sống giàu sang, gia đình vinh hiển. Tuổi Đinh Mão cuộc đời có lên cao vào thời trung vận, hậu vận thì an nhàn, tiền vận cũng lắm vất vả. Tuy vậy cuộc sống có phần sung túc và lên cao vào trung vận.

Tóm lại: Cuộc đời của tuổi Đinh Mão đầy đủ và có thể sẽ được sống một cuộc đời sung túc hoàn toàn.

Tuổi Đinh Mão mạng số rất vững, số hưởng thỏ trung bình từ 65 đến 77 tuổi là mức tối đa, làm được nhiều việc phúc đức thì sẽ được gia tăng niên kỷ, gian ác thì sẽ bị giảm kỷ.

Sự nghiệp:

Năm nay dễ bị tai tiếng, thị phi, sanh chuyện rầy rà, cãi cọ và công việc cũng có phần trở ngại. Nên cẩn thận phòng tai nạn phạm thân. Công việc rối ren, cẩn thận trong giao dịch đến hồ sơ, sổ sách.

Công việc làm ăn hay học hành vẫn có nhiều cơ hội tốt đưa đến, có người giúp đỡ, mưu sự cũng dễ thành. Nhưng gia đình, tình cảm có nhiều bất ổn. Tinh thần không yên, đường sự nghiệp, học hành cũng khó tránh được ảnh hưởng xấu. Giao tiếp thường gặp điều trái ý, sinh nóng giận, dễ đưa đến quyết định sai lầm.

Phối hợp các yếu tố trên, nếu đang đi học nên tránh bớt ngoại duyên, nhất là mặt tình cảm, vẫn có thể tạo được kết quả tốt cuối niên học. Nếu đã đi làm mặc dù cũng có người giúp đỡ hay có cơ hội để vươn lên, nhưng rất khó đạt thành vì môi trường làm việc có nhiều rối ren, chống phá và tâm tư tình cảm cũng bất an, không đủ minh mẫn để vượt qua trở ngại. Có thể nói, đây là năm khá khó khăn đối với quý cô. Công danh học hành có kết quả tốt, nhiều niềm vui, được cấp bằng, giấy tờ khen thưởng.

Tuy nhiên cuộc sống cũng có những chuyện bất lợi, dễ gặp chuyện chẳng lành như ốm đau, tai nạn, người thân chia ly.

Mưu sự không thuận, thường gặp chống phá, đổi thay, dễ bị người lừa gạt, bội tín hay bị người phản bội, tiền của hao tán. Về mặt tài chánh, tuy có người ủng hộ gặp may mắn nhưng tiền bạc khó khăn. Nên cẩn thận trong chi tiêu và giữ gìn tài sản đã có.

Nhìn chung các mặt, năm nay có những thuận lợi vây quanh là những chướng ngại khó khăn. Do đó công việc hay mưu sự thường gặp chướng duyên, bản thân cũng có những ốm đau hay tinh thần rối gây trở ngại không ít. Nếu đang đi học, nên cố gắng tập trung vào sách vở, không nên để tình cảm chi phối hay ngoại duyên lôi kéo làm trở ngại. Được vậy, việc học sẽ đạt kết quả tốt, nhất định đỗ đạt, có bằng cấp, giấy khen … nếu đã đi làm, tuy có người lớn tin dùng nhưng đồng sự tạo nhiều bất ổn, dễ bị tai tiếng, dễ nổi nóng gây tranh chấp. Nếu dè dặt và khôn khéo, quý cô vẫn có phần thắng lợi, trong khó khăn vẫn có cơ hội vươn lên. Đây là năm có nhiều chướng ngại, dễ sinh nhiều xui rủi khó lường, mọi việc nên cẩn thận.

Sự nghiệp mau phát triển, có thể hoàn thành sự nghiệp của mình vào khoảng 29 tuổi trở đi. Tiền bạc dễ dàng và mau chóng. Việc làm ăn có thể tạo nên tiền bạc một cách chắc chắn và ít khi bị hao hụt và đổ vỡ về vấn đề nầy.

Tình cảm:

Năm nay cũng bị tổn hại, cuộc sống có nhiều biến động, tình cảm cũng khó được yên vui. Nếu đã sớm có gia đình, cuộc sống vợ chồng khó tránh va chạm, bất hòa. Đừng nên quá cứng rắn, không chịu nhân nhượng, dễ xảy ra sóng gió trong gia đình. Gia đình có niềm vui về nhà cửa, chỗ ở hay giấy tờ có lợi. Quan hệ với bên ngoài nên dè dặt, dễ sinh tranh chấp hoặc gặp người lừa gạt, bội tín.

Đối với quý cô độc thân, năm nay tình cảm lứa đôi không mấy tốt, có thể phải mang nặng niềm đau. Tình cảm bạn bè cũng không được như ý, dễ sinh lời qua tiếng lại. Không khéo còn gặp bạn xấu ganh tỵ, lừa gạt, gây nhiều phiền toái.

Nếu đã có ý trung nhân, nên biết vun bồi, tưới tẩm “cây tình yêu” hơn là đòi hỏi cho mình hoa trái. Nếu muốn tiến đến hôn nhân, tuy không thuận thời, có nhiều trở ngại nhưng không là hung niên đối với tuổi Tỵ, vẫn có thể tiến hành.

Hợp tác, cộng tác hay bất cứ việc gì trong cuộc sống, nếu bạn gặp được những tuổi nầy, bạn không bao giờ sợ sự bị thất bại, đó là các tuổi: Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.

Trong việc kết duyên hay làm ăn, bạn nên tránh những tuổi nầy, vì gặp vào sao tuyệt mạng hay biệt ly vào giữa cuộc đời, đó là những tuổi: Canh Ngọ, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Giáp Tý.

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn sẽ được thuận lợi hơn.

Sức khoẻ:

Năm nay không tốt, dễ bị ốm đau khi thời tiết thay đổi. Mặc dù sức trẻ đang lên nhưng cũng dễ bị chứng nhức đầu, cảm sốt thất thường. Nên quan tâm về việc giữ gìn, bồi dưỡng, nghỉ ngơi để giảm phần bệnh hoạn. Ngoài ra, cần phòng tai nạn. Nên tránh đi về hướng Tây, Tây Bắc vào lúc 9 đến 11 giờ đêm.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng

Những diễn biến trong năm:

Mùa Xuân : Tháng giêng & 2 : Công việc, học hành thuận lợi. Tài lộc dồi dào. Tình cảm vui vẻ. Cẩn thận trong giao tiếp. Tháng 3 : rối, tranh chấp. Dễ bị lừa gạt, phản bội. Phòng tai nạn xe cộ.

Mùa Hạ : Tháng 4, 5 : Có nhiều tin vui. Có cơ hội đi lên, đổi thay chỗ ở, công việc hay học hành. Tiền bạc có phần khó khăn. Tháng 6 : có cơ hội hay có người giúp đỡ. Khó khăn đã qua, có tranh chấp cũng thắng lợi.

Mùa Thu : Tháng 7 & 8 : gia đình có hỷ sự. Tài lộc thoải mái. Có biến chuyển không thuận lợi. Có tin buồn hay người thân ốm đau, tai nạn. Tháng 9 : coi chừng hao tốn tiền bạc, mất xe. Công việc gặp nhiều trở ngại.

Mùa Đông : Tháng 10 : Gặp may mắn, tài lộc dồi dào. Công việc, học hành có những thành tựu đáng mừng. Tháng 11 & 12 : Tình cảm không như ý. Tiền bạc tốn hao. Có nhiều cơ hội để vươn lên. Cuộc sống có nhiều niềm vui.

Những năm khó khăn nhất:

Tuổi Đinh Mão có những năm khó khăn nhứt, làm ăn không được phát triển, khó thành công trong việc tiền bạc, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi: 20, 23, 27 và 40 tuổi.

Tương lai:

Từ 21 đến 25 tuổi: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời bạn, bạn sẽ được sống trong một tình yêu trọn vẹn, hạnh phúc tuyệt vời, tiền bạc dư dả, ước gì được nấy. Việc danh phận của đời bạn cũng sẽ được quyết định trong khoảng thời gian nầy, vậy bạn nên lợi dụng những năm tốt đẹp của đời mình mà tình những việc quan trọng, thể nào cũng sẽ được hoàn toàn như ý muốn.

Từ 26 đến 30 tuổi: Vẫn còn là những năm khá tốt đẹp của đời bạn, tuy nhiên khoảng thời gian nầy sẽ không được tốt toàn vẹn như những năm trước đó. Năm 27 tuổi, coi chừng có đau bịnh bất ngờ. Năm 28 tuổi, có thể bị tán tài. Năm 29 tuổi, kỵ đi xa, kỵ mùa Đông, nhất là kỵ tháng 11. Đừng nên tính làm ăn bất cứ một việc gì quan trọng trong tháng nầy. Năm 30 tuổi, sẽ có hoạnh tài bất ngờ.

Từ 31 đến 35 tuổi: Đây là khoảng thời gian có nhiều xui xẻo nhất trong đời bạn. Bạn phải cẩn thận cho lắm trong suốt khoảng thời gian nầy vì trong mấy năm này, ngoài những sự việc hiền hòa, trung bình về tài lộc, sức khỏe và tình cảm ra, năm nào bạn cũng sẽ gặp một chuyện xui xẻo. Năm 31 tuổi, có đau bịnh nặng, 32 tuổi hao tài. Năm 33 tuổi, coi chừng đáo tụng đình. Năm 34 tuổi, coi chừng có sự biệt ly trong gia đình. Năm 35 tuổi, cẩn thận về vấn đề tình cảm. Coi chừng chỉ vì một sự nóng nổi mà gia đình bạn có thể bị tan vỡ.

Từ 36 đến 40 tuổi: Đây là khoảng thời gian yên tĩnh nhất của đời bạn. Cuộc đời trầm lặng, không lên, không xuống. Không có gì đáng phải lo nghĩ hoặc khổ sở. Những năm không hề có một chút thăng trầm.

Từ 40 đến 45 tuổi: Năm 40 tuổi, có phát triển về tiền bạc, công danh có nhiều hay đẹp, sự nghiệp được vững chắc. Năm 41 tuổi, tròn vẹn việc làm ăn, hùn hạp được dễ dàng. Năm 42 tuổi, năm nầy đại lợi, nên làm ăn, hay đi xa thì thâu được nhiều tài lộc, cuộc sống năm nay có phần lên cao. Năm 43 tuổi, năm nầy xấu, nên cẩn thận xe cộ và có hao tốn của. Năm 44 tuổi, nên giao thương, giao dịch thì đem nhiều thắng lợi cho cuộc đời bạn. Năm 45 tuổi, khá tốt, năm nầy việc làm ăn được tốt đẹp.

Từ 46 đến 50 tuổi: Năm 46 tuổi, bình thường, việc làm ăn, gia đạo chỉ ở trong mức độ bình thường mà thôi. Năm 47 tuổi, có nhiều dịp may trong việc phát triển tài lộc và tình cảm. Năm 48 và 49 tuổi, hai năm nầy bình thường không có việc gì quan trọng xảy ra. Năm 50 tuổi, được đẹp tốt, đi xa thì có lợi, việc làm ăn và phát triển tài lộc bình thường.

Từ 50 đến 55 tuổi: Khoảng thời gian nầy, cuộc sống có lên cao đôi chút, về tiền bạc chỉ ở vào mức độ bình thường, gia đạo có phần xao động vào 53 tuổi, những năm khác không có gì quan trọng xảy ra.

Từ 56 đến 60 tuổi: Khoảng thời gian nầy được phúc đức thì con cháu sau đó được nhờ. Tuổi 56 và 57 tuổi, không được tốt, nhứt là vào tháng 10, kỵ mùa Đông. Năm 58 và 59 tuổi, hai năm rất xấu cho bổn mạng, vượt qua được hai năm nầy thì năm 60 tuổi êm đẹp và có thể sống lâu hơn nữa.

Phiên bản lúc 04:14, ngày 15 tháng 11 năm 2009

Đinh Mão (chữ Hán: 丁卯) là kết hợp thứ tư trong hệ thống đánh số Can Chi của người Á Đông. Nó được kết hợp từ thiên can Đinh (Hỏa âm) và địa chi Mão (thỏ/mèo). Trong chu kỳ của lịch Trung Quốc, nó xuất hiện trước Mậu Thìn và sau Bính Dần.

Can Chi
  1. Giáp Tý
  2. Ất Sửu
  3. Bính Dần
  4. Đinh Mão
  5. Mậu Thìn
  6. Kỷ Tỵ
  7. Canh Ngọ
  8. Tân Mùi
  9. Nhâm Thân
  10. Quý Dậu
  11. Giáp Tuất
  12. Ất Hợi
  13. Bính Tý
  14. Đinh Sửu
  15. Mậu Dần
  16. Kỷ Mão
  17. Canh Thìn
  18. Tân Tỵ
  19. Nhâm Ngọ
  20. Quý Mùi
  1. Giáp Thân
  2. Ất Dậu
  3. Bính Tuất
  4. Đinh Hợi
  5. Mậu Tý
  6. Kỷ Sửu
  7. Canh Dần
  8. Tân Mão
  9. Nhâm Thìn
  10. Quý Tỵ
  11. Giáp Ngọ
  12. Ất Mùi
  13. Bính Thân
  14. Đinh Dậu
  15. Mậu Tuất
  16. Kỷ Hợi
  17. Canh Tý
  18. Tân Sửu
  19. Nhâm Dần
  20. Quý Mão
  1. Giáp Thìn
  2. Ất Tỵ
  3. Bính Ngọ
  4. Đinh Mùi
  5. Mậu Thân
  6. Kỷ Dậu
  7. Canh Tuất
  8. Tân Hợi
  9. Nhâm Tý
  10. Quý Sửu
  11. Giáp Dần
  12. Ất Mão
  13. Bính Thìn
  14. Đinh Tỵ
  15. Mậu Ngọ
  16. Kỷ Mùi
  17. Canh Thân
  18. Tân Dậu
  19. Nhâm Tuất
  20. Quý Hợi

Các năm Đinh Mão

Giữa năm 17002200, những năm sau đây là năm Đinh Mão (lưu ý ngày được đưa ra được tính theo lịch Việt Nam, chưa được sử dụng trước năm 1967):

Sự kiện năm Đinh Mão