Addison-Wesley

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Addison-Wesley
Công ty mẹSavvas Learning Company
Năm thành lập1942; 82 năm trước (1942)
Người sáng lậpLew Addison Cummings, Melbourne Wesley Cummings
Quốc giaHoa Kỳ
Trụ sở chínhBoston
Ấn phẩmSách giáo khoa
Các chủ đề phi khoa học viễn tưởngKhoa học Máy tính, Kinh tế, Tài chính, Toán học, và Thống kê
Thể loạisách giáo khoa
Trang webwww.savvas.com (trường học),
www.pearsonhighered.com (cao học),
informit.com (chuyên nghiệp)

Addison-Wesley là một nhà xuất bản sách giáo khoa và tài liệu máy tính. Nó là một ấn hiệu của Savvas Learning Company, một công ty xuất bản và giáo dục toàn cầu. Ngoài việc xuất bản sách, Addison-Wesley còn phân phối các đầu sách kĩ thuật của họ thông qua dịch vụ tham khảo điện tử Safari Books Online. Phần lớn doanh số của Addison-Wesley đến từ Hoa Kỳ (55%) và Châu Âu (22%).[1]

The Addison-Wesley Professional Imprint sản xuất nội dung gồm sách, sách điện tử, và video cho nhân viên công nghệ thông tin chuyên nghiệp như nhà phát triển, lập trình viên, nhà quản lý, nhà quản trị hệ thống. Các đầu sách cổ điển như The Art of Computer Programming, The C++ Programming Language, The Mythical Man-Month, và Design Patterns. Addison-Wesley Professional cúng là đối tác của Safari Books Online.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Melbourne Wesley Cummings và Lew Addison Cummings thành lập Addison-Wesley vào năm 1942, với cuốn sách đầu tiên được xuất bản tên là Mechanics của giáo sư Francis Weston Sears thuộc Viện Công nghệ Massachusetts. Cuốn sách điện tử đầu tiên là Programs for an Electronic Digital Computer, của Wilkes, Wheeler, và Gill.

Sách đáng chú ý[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Pearson PLC (PSO) Company Profile | Reuters.com”. reuters.com. Bản gốc lưu trữ ngày 6 tháng 5 năm 2017. Truy cập ngày 14 tháng 11 năm 2012.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Savvas Learning Company