Agnes Penemulungu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Agnes Penemulungu là một thành viên của Quốc hội cho Lilongwe South ở Malawi.[1] Bà được bầu vào vé Đảng Dân chủ Tiến bộ của Tổng thống Mutharika.[1]

Gia đình[sửa | sửa mã nguồn]

Bà đã kết hôn với doanh nhân Malawian Lucky Penemulungu.[2]

Cái chết của Mutharika[sửa | sửa mã nguồn]

Penemulungu đang trong một cuộc họp với Bingu wa Mutharika khi anh ngã quỵ và chết. Cái chết của Mutharika đã dẫn đến cuộc khủng hoảng hiến pháp ở Malawi.[3] Cô lên giường nghỉ ngơi ngay sau đó. Bà đã bị Ủy ban điều tra của chính phủ Joyce Banda yêu cầu chính thức đặt câu hỏi như một phần của cuộc tập trận thu thập thông tin nhằm xác định tình huống xung quanh cái chết của Tổng thống Mutharika nhưng đã bình luận rằng ông "ngừng nói và sụp đổ".[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Ocean Technologies: Cell: 09 477 948. “Parliament of Malawi - Member of Parliament - Profile”. Parliament.gov.mw. Bản gốc lưu trữ ngày 4 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2012.
  2. ^ “Malawi's Journalist Ngwira wrongly detained; MP heard hubby cheating”. Africaglobalvillage.com. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2012.
  3. ^ “Callista recounts cagey events to Bingu's death | Malawi news, Malawi - NyasaTimes breaking online news source from Malawi”. Nyasatimes.com. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 5 năm 2012. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2012.
  4. ^ Zodiak Malawi:"MP in Whose Presence Bingu Collapsed Not Feeling Well"[liên kết hỏng]