Bước tới nội dung

Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy

Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy (tiếng Ba Lan: Muzeum Kaszubskie im. Franciszka Tredera w Kartuzach) là một bảo tàng tọa lạc tại số 1 Phố Kościerska, Kartuzy, Ba Lan.[1] Phương châm hoạt động của Bảo tàng là thu thập và triển lãm các hiện vật có liên quan đến Kashubia và các dân tộc sinh sống ở đó. Bảo tàng đã được nhập vào Sổ đăng ký Bảo tàng Nhà nước.

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Ý tưởng thành lập Bảo tàng đã được nảy sinh từ trước Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng sự bùng phát của chiến tranh khiến ý định này chưa được thực hiện. Sau chiến tranh, Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy được thành lập vào ngày 1 tháng 5 năm 1947 theo khởi xướng của Franciszek Treder. Hội những người yêu thích Bảo tàng Kashubian Aleksander Majkowski ở Kartuzy đã đóng góp công lao đáng kể trong việc tổ chức Bảo tàng.

Ngày 1 tháng 1 năm 1950, Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy được quốc hữu hóa. Ngày 15 tháng 4 năm 1986, trụ sở của Bảo tàng được nhập vào Sổ đăng ký di tích trong sổ đăng ký của tỉnh Pomorskie, số đăng ký là 961.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Kashubian Franciszek Treder ở Kartuzy hiện đang sở hữu một bộ sưu tập dân tộc học phong phú và một bộ sưu tập các nhạc cụ dân gian phổ biến ở Kashubia.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]