Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe
Muzeum Misyjne w Miejscu Piastowym
Map
Thành lập2006
Vị tríSố 24 Phố Cha Markiewicza, Miejsce Piastowe, Ba Lan
Tọa độ49°38′N 21°47′E

Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe (tiếng Ba Lan: Muzeum Misyjne w Miejscu Piastowym) là một bảo tàng tọa lạc tại số 24 đường Cha Markiewicza, Miejsce Piastowe, huyện Krosno, tỉnh Podkarpackie, Ba Lan.[1]

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe được thành lập vào năm 2006, và do Đức Tổng Giám mục Ignacy Tokarczuk khánh thành và thánh hiến. Trụ sở của Bảo tàng là Ngôi nhà chung của các Nữ tu Michalite tại Thánh địa Tổng lãnh thiên thần MicaeChân phước Bronisław Markiewicz.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ sưu tập của Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe hiện được đặt trong bốn phòng. Bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập có nguồn gốc từ châu Phi (Libya, Cameroon): giới thiệu trang phục, đồ trang trí, mặt nạ, nhạc cụ, vật dụng hàng ngày, đồ chơi và tranh ảnh. Bảo tàng cũng triển lãm các tài liệu về công việc truyền giáo của các nữ tu. Một trong bốn phòng được dành riêng để tưởng nhớ Anna Kaworek - người đồng sáng lập Nhà Dòng. Trong Bảo tàng còn có một cuộc triển lãm về Thánh John Paul II và Chân phước Cha Bronisław Markiewicz.

Giờ mở cửa[sửa | sửa mã nguồn]

Du khách có thể tham quan Bảo tàng Truyền giáo ở Miejsce Piastowe sau khi đặt trước qua điện thoại.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Muzeum Misyjne Sióstr w Miejscu Piastowym Lưu trữ 2014-05-17 tại Wayback Machine. www.beskidniski.org.pl. [dostęp 2014-05-15].