Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz
Muzeum Ziemi Piskiej w Piszu
Tòa thị chính ở Pisz - trụ sở của Bảo tàng
Map
Thành lập1969
Vị tríSố 7 Quảng trường Daszyńskiego, Pisz, Ba Lan
Tọa độ53°37′39″N 21°48′27″E
Giám đốcAneta Karwowska
Trang webhttp://www.muzeumziemipiskiej.pl

Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz (tiếng Ba Lan: Muzeum Ziemi Piskiej w Piszu) là một bảo tàng nằm bên trong tầng hầm của Tòa thị chính Pisz, tọa lạc tại số 7 Quảng trường Daszyńskiego, Pisz, Ba Lan.[1]

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Lịch sử hình thành Bảo tàng bắt nguồn từ những năm trước Chiến tranh thế giới thứ hai với sự kiện một bảo tàng khu vực hoạt động trên gác mái của Tòa thị chính được đưa vào hoạt động vào năm 1901. Tuy nhiên, các bộ sưu tập của bảo tàng này không còn tồn tại sau chiến tranh vì bị phá hủy và phân tán.

Năm 1969, Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz được thành lập theo khởi xướng của Trung tâm Văn hóa Huyện và Hiệp hội những người yêu thích vùng đất Pisz. Trụ sở đầu tiên của Bảo tàng là nhà kho được xây dựng trước chiến tranh của nhà máy bia địa phương Baszta. Trong giai đoạn 1975-1985, Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz hoạt động như một chi nhánh của Bảo tàng Huyện ở Suwałki. Năm 1985, Bảo tàng trở thành một tổ chức độc lập và các bộ sưu tập của Bảo tàng được chuyển đến Tòa thị chính.[2]

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz có các triển lãm thường trực thuộc một só nội dung sau:[2]

Giờ mở cửa[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Vùng Pisz ở Pisz hoạt động quanh năm, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ Hai và những ngày sau ngày nghỉ lễ, từ 8.00 đến 15.00.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Waldemar Brenda: O Muzeum Ziemi Piskiej... Lưu trữ 2014-08-12 tại Wayback Machine (bằng tiếng Ba Lan). www.piszkulturalnie.pl. [dostęp 2014-07-18].
  2. ^ a b Muzeum Ziemi Piskiej (bằng tiếng Ba Lan). mojemazury.pl. [dostęp 2014-07-18].