Bảo tàng Vodka, Warszawa

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Bảo tàng Vodka ở Warsaw)
Bảo tàng Vodka ở Warsaw
Muzeum Wódki w Warszawie
Map
Thành lập2017
Vị tríSố 11 Phố Wierzbowa, Warsaw, Ba Lan
Tọa độ52°14'36.3"N 21°00'27.5"E
Trang webhttp://www.muzeumwodki.pl/

Bảo tàng Vodka ở Warsaw (tiếng Ba Lan: Muzeum Wódki w Warszawie) là một bảo tàng tọa lạc tại số 11 Phố Wierzbowa, Warsaw, Ba Lan.[1] Phương châm hoạt động của Bảo tàng là thu thập các hiện vật và kỷ vật nhằm giới thiệu lịch sử chưng cất ở Ba Lan, đồng thời giới thiệu rượu vodka trong bối cảnh lịch sử với vai trò là một yếu tố di sản văn hóatruyền thống của Ba Lan.

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Vodka ở Warsaw được chính thức khánh thành vào ngày 16 tháng 12 năm 2017.[2] Bảo tàng được thành lập theo khởi xướng của Piotr Popiński. Bảo tàng Vodka ở Warsaw là một trong hai bảo tàng ở Warsaw về loại này (bảo tàng còn lại là Bảo tàng Vodka Ba Lan).

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ sưu tập của Bảo tàng Vodka ở Warsaw hiện đang bao gồm 10.000 vật triển lãm có liên quan đến lịch sử và truyền thống của rượu vodka.[3] Phần lớn các vật triển lãm có nguồn gốc từ bộ sưu tập tư nhân của Piotr Popiński và Adam Łukawski. Các cuộc triển lãm ở Bảo tàng chủ yếu giới thiệu lịch sử của các gia đình sản xuất, cuộc cách mạng công nghiệp. Ngoài ra, Bảo tàng còn giới thiệu lịch sử của nghệ thuật ứng dụngquảng cáo thông qua việc trưng bày các bộ sưu tập chai lọ, nhãn mác, áp phích và bảng hiệu quảng cáo.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]