Blue Cat Blues

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Blue Cat Blues
Khi Tom thất tình
Một cảnh trong tập phim, ở đây ta có thể thấy được cảnh Tom và Jerry sau khi bị thất tình thì họ cùng nhau tự sát trên đường ray xe lửa.
Đạo diễnWilliam Hanna
Joseph Barbera
Sản xuấtWilliam Hanna
Joseph Barbera
Cốt truyệnWilliam Hanna
Joseph Barbera
Diễn viênWilliam Hanna
Paul Frees
Âm nhạcScott Bradley
Hoạt hìnhEd Barge
Irven Spence
Lewis Marshall
Kenneth Muse
Bố tríRichard Bickenbach
Hình nềnRobert Gentle
Xử lý màuTechnicolor
CinemaScope
Hãng sản xuất
Phát hànhMetro-Goldwyn-Mayer
Công chiếu
  • 16 tháng 11 năm 1956 (1956-11-16)
Độ dài
7 phút
Quốc gia Hoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh

Blue Cat Blues là tập phim hoạt hình thứ 103 của loạt phim Tom và Jerry, sản xuất năm 1955, đạo diễn và sản xuất bởi William HannaJoseph Barbera với phần âm nhạc của Scott Bradley. Các họa sĩ tham gia hoạt họa gồm Ed Barge, Irven Spence, Lewis Marshall và Kenneth Muse, với các lớp nền bởi Richard Bickenbach và bối cảnh nền làm bởi Robert Gentle.[1]

Tập phim là một ngoại lệ lớn của bộ phim Tom and Jerry khi Jerry nói và dẫn chuyện suốt chiều dài tập phim với sự lồng tiếng của diễn viên Paul Frees. Vì Jerry đóng vai người dẫn chuyện giấu mặt kể lại nên không phá vỡ quy tắc của phim là Tom and Jerry không trực tiếp nói trên màn ảnh. Tập phim phát hành năm 1956 bởi Metro-Goldwyn-Mayer.[2]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Tom và Jerry vốn là một đôi bạn thân không thể tách rời cho tới khi Tom gặp một ả mèo trắng xinh đẹp. Cậu ngay lập tức phải lòng mèo trắng và cố gắng bằng mọi cách tán tỉnh cô ả, và khi sự cạnh tranh từ tình địch là mèo Butch quá kinh khủng, Tom thậm chí còn cầm cố tài sản, bán thân và thực hiện hợp đồng nô lệ để đánh đu với cuộc chơi tình ái. Nhưng dẫu Tom có cố gắng tới mức nào đi nữa, mèo Butch vẫn giàu có hơn, và sau cùng làm đám cưới với mèo trắng. Tom đau khổ và quyết định ra đường tàu tự vẫn.

Trớ trêu thay, vào thời khắc Jerry buồn thương cho bạn mình thì cậu phát hiện ra, bạn gái cũng đã cưới chuột khác giàu hơn. Đau khổ tột cùng, Jerry cũng ra ngồi cạnh Tom và sẵn sàng chết theo bạn.[3][4][5][6]

Thông tin thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là một trong các tập phim mà Jerry cứu mạng Tom. Các tập phim còn lại là:

  • Cannery Rodent
  • I'm Just Wild About Jerry
  • Buddies Thicker Than Water
  • Puppy Tale
  • The Cat and the Memouse

Đây là tập phim Tom and Jerry duy nhất có nội dung bi đát. Đây cũng là tập cuối cùng có tựa đề kết cho tới Penthouse Mouse và là tập sau cùng dùng câu "An MGM Tom and Jerry Cartoon" trong phần kết.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Internet Movie Database (trang con)”. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2013.
  2. ^ “Internet Movie Database”. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2013.
  3. ^ Jon Reeves <jreeves@imdb.com>. “Internet Movie Database (trang nội dung phim)”. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2013.
  4. ^ Bởi Vincent Pall, Dustin Koski, Jim Ciscell (16/8/2012). “Cracked.com”. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2013. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |date= (trợ giúp)Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
  5. ^ “Blue Cat Blues”. Tom and Jerry. Mùa 0 (không chia mùa - thuộc giai đoạn Hanna) - Babera. Tập 103. 16 tháng 11 năm 1956. Sự kiện xảy ra vào lúc / trên toàn bộ thời lượng phim. nhiều mạng truyền hình.
  6. ^ “Blue Cat Blues”. Tom and Jerry. Mùa 0 (không chia mùa - thuộc giai đoạn Hanna) - Babera. Tập 103. 16 tháng 11 năm 1956. Sự kiện xảy ra vào lúc 6:26 về cuối phim. nhiều mạng truyền hình.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]