Công nghệ y tế tại Hoa Kỳ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Công nghệ y tế được định nghĩa bởi Tổ chức Y tế Thế giới là "ứng dụng kiến ​​thức và kỹ năng có tổ chức dưới dạng thiết bị, thuốc, vắc-xin, quy trình và hệ thống được phát triển để giải quyết vấn đề sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống".[1] Điều này bao gồm dược phẩm, thiết bị, quy trình và hệ thống tổ chức được sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe,[2] cũng như các hệ thống thông tin hỗ trợ máy tính. Tại Hoa Kỳ, các công nghệ này liên quan đến các đối tượng vật lý được tiêu chuẩn hóa, cũng như các phương tiện và phương pháp xã hội truyền thống và được thiết kế để điều trị hoặc chăm sóc bệnh nhân.[3] Trong năm thập kỷ qua, sự phát triển công nghệ là đáng chú ý trong ngành chăm sóc sức khỏe.[4]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Technology, Health”. World Health Organization. Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2015.
  2. ^ INAHTA (International Network of Agencies for Health Technology Assessment). (ngày 8 tháng 6 năm 2009). “HTA glossary”. INAHTA. Bản gốc lưu trữ ngày 26 tháng 5 năm 2009.
  3. ^ Ubokudom, Sunday (2012). United States Health Care Policymaking: Ideological, Social and Cultural Differences and Major Influences. New York: Springer Science+Business Media, LLC. tr. 109. ISBN 9781461431688.
  4. ^ Goodman. “Introduction to Health Technology Assessment” (PDF). National Library of Medicine.