Công tước xứ Manchester

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Công tước xứ Manchester

Quarterly, 1st & 4th: Argent, 3 fusils conjoined in fess gules, a bordure sable (Montagu); 2nd & 3rd: Or an eagle displayed vert beaked and membered gules (Monthermer).
Ngày phong13 tháng 4 năm 1719
Quân chủVua George I
Tầng lớpĐẳng cấp quý tộc Đại Anh
Người giữ đầu tiênCharles Montagu, Bá tước thứ 4 xứ Manchester
Người giữ hiện tạiAlexander Montagu, Công tước thứ 13
Tước vị phụ
  • Bá tước xứ Manchester
  • Tử tước Mandeville
  • Nam tước Montagu xứ Kimbolton
Dinh thự cũ

Công tước xứ Manchester (tiếng Anh: Duke of Manchester) là một tước hiệu thuộc Đẳng cấp quý tộc Đại Anh và là tước hiệu cao cấp nhất hiện nay của Nhà Montagu. Nó được tạo ra vào năm 1719 cho chính trị gia Charles Montagu, Bá tước thứ 4 xứ Manchester. Giáo xứ ManchesterJamaica được đặt theo tên của vị Công tước thứ 5, trong khi thủ phủ Mandeville của giáo sứ được đặt theo tên con trai và người thừa kế của ông. Công tước hiện tại là Alexander Montagu, Công tước thứ 13 xứ Manchester, một công dân Anh và Úc gây tranh cãi, sống ở Hoa Kỳ và đã thụ án nhiều lần. Ông kế vị tước hiệu vào năm 2002[1] sau cái chết của cha mình là Angus Montagu, Công tước thứ 12 xứ Manchester, vị công tước cuối cùng giữ một ghế trong Viện Quý tộc.

Người thừa kế hợp pháp của Công tước sẽ được nhận tước hiệu Bá tước xứ Manchester, ngoài ra, công tước còn được kèm theo 2 tước hiệu phụ là Tử tước MandevilleNam tước Montagu xứ Kimbolton.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Duke of Manchester to remain in Las Vegas jail”. The Guardian. 31 tháng 8 năm 2016. Truy cập ngày 29 tháng 9 năm 2020.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Đọc thêm[sửa | sửa mã nguồn]