Chích Bắc Cực

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chích Bắc Cực
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Phylloscopidae
Chi (genus) Phylloscopus
Loài (species)P. borealis
Danh pháp hai phần
Phylloscopus borealis
(Blasius,H, 1858)
Phylloscopus borealis

Chích Bắc Cực (danh pháp hai phần: Phylloscopus borealis) là một loài chích lá thuộc chi Chích lá, họ Chích lá. Loài này phân bố rộng rãi trong rừng bạch dương, bạch dương hoặc hỗn hợp gần nước trong suốt phạm vi sinh sản trong Fennoscandia và phía Bắc Á. Nó đã thành lập một chỗ đứng ở Bắc Mỹ, sinh sản ở Alaska. Loài chim chích này là loài di cư mạnh mẽ, toàn bộ mùa đông dân số ở Đông Nam Á.

Theo truyền thống nó đã bao gồm quần thể rộng lớn đó ở Kamchatka, quần đảo Kuril và Nhật Bản, nhưng giọng hát và di truyền bằng chứng mạnh mẽ cho luận án phải được coi là loài riêng biệt, với P. examinandus ở Kamchatka, Hokkaido và quần đảo Kuril, và P. xanthodryas tại Nhật Bản (trừ Hokkaido)[2].

Làm tổ trên mặt đất trong một loại cây bụi thấp. Giống như chim chích Cựu thế giới, loài này ăn côn trùng. Loài này là loài lang thang vào mùa thu lang thang ở Tây Âu và là hàng năm ở Anh.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2004). Phylloscopus borealis. Sách đỏ 2006. IUCN 2006. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2006. Database entry includes justification for why this species is of least concern
  2. ^ Alström, P., Ssaitoh, T., Williams, D., Nishiumi, I., Shigeta, Y., Ueda, K., Irestedt, M., Björklund, M., and Olson, U. (2011). The Arctic Warbler Phylloscopus borealis– three anciently separated cryptic species revealed. Ibis 153(2): 395–410

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]