Chim Biak

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chim Biak
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Galliformes
Họ (familia)Megapodiidae
Chi (genus)Megapodius
Loài (species)M. geelvinkianus
Danh pháp hai phần
Megapodius geelvinkianus
A.B. Meyer, 1874

Chim Biak hay còn gọi là Chim Biak megapode (Danh pháp khoa học: Megapodius geelvinkianus) là một loài chim trong họ Megapodiidae. Nó chỉ được tìm thấy trên các đảo Biak, Mios Korwar, Numfor, Manim và Mios Numin ở vùng Tây Papua của Indonesia.[2]

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là một loài chim cỡ vừa, tầm vóc của loài chim này đo 36 cm (14 in). Bề ngoài bộ lông của nó là màu xám chủ yếu tối. Nó có một đỉnh nhỏ và có màu hơi đỏ hoặc hơi xanh mặt. Chân có màu đỏ hoặc màu xám đen[2] Môi trường sống tự nhiên của chúng là rừng ẩm vùng đất thấp nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới và vùng cây bụi nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Nó hiện đang bị đe dọa do mất môi trường sống. Một số nhà phân loại học coi đây là một phân loài của Megapodiidae, những người khác lại coi nó là một phân loài của loài Megapodius reinwardt, nhưng ngày càng được xem xét như là một loài riêng biệt.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Megapodius geelvinkianus. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2014.3. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 12 tháng 12 năm 2014.
  2. ^ a b Bảng thông tin loài BirdLife cho Megapodius geelvinkianus

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]