Danh sách phần mềm máy chủ FTP

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đồ họa[sửa | sửa mã nguồn]

Tên Giấy phép Nền tảng Chi tiết
ALFTP phần mềm có sở hữu, phần mềm dùng thử chỉ chạy trên hệ điều hành Windows Máy chủ FTP cá nhân
Cerberus FTP Server có sở hữu, phần mềm thương mại chỉ chạy trên Windows FTP, FTPS, SFTP, HTTPS web client, IPv6, API dịch vụ web dựa trên SOAP, chứng thực Windows Active Directory / LDAP, quản trị từ xa HTTP / HTTPS, chứng thực khóa công cộng và chứng nhận khách hàng
Complete FTP Server có sở hữu, phần mềm dùng thử chỉ chạy trên Windows FTP, FTPS, SFTP, SCP, HTTP, HTTPS, chứng thực Windows Active Directory, chứng thực SQL, nhóm, tập tin hệ thống ảo, sự kiện quá trình/e-mail, chuyển đổi giao thức cho các máy chủ back-end, SSH đường hầm, chia sẻ tập tin (thông qua ứng dụng client), lưu trữ ứng dụng web thông qua Javascript phía máy chủ, quản trị từ xa, khóa công cộng và xác thực chứng chỉ khách hàng, API Plugin (.NET), failover, cân bằng tải
CrushFTP Server có sở hữu, phần mềm dùng thử Mac OS X, Windows (tất cả các phiên bản), Linux (tất cả), *BSD, Solaris, IBM. FTP, FTPS, SFTP, SCP, HTTP, HTTPS, WebDAV(SSL), AS2, AS3, Plugin API, Chứng thực Active Directory / LDAP, Chứng thực RADIUS, chứng thực SQL, quản trị giao diện người dùng Web, Nhóm, Thừa kế lớp, Sự kiện / Cảnh báo, Chuyển đổi giao thức (chuyển đổi các giao thức đầu vào FTP/FTPS/SFTP/HTTP(s) sang một giao thức máy chủ FTP/SFTP/HTTP(s) đầu cuối.), SSH Tunneling, HTTP(S) Tunneling, CrushTask, chứng thực giấy chứng nhận của khách hàng, chia sẻ tập tin ad-hoc, tìm kiếm từ khó, mã hóa/ giải mã PGP in stream, tăng tốc băng thông (CrushTunnel), duyệt file và đồng bộ hóa, chế độ máy chủ DMZ front end có thể nhóm với cân bằng tải, bảo vệ DDOS, IP ảo độ sẵn sàng cao, và nhân rộng sesion HTTp, lên lịch công việc cũng như và giám sát.
FileZilla Server mã nguồn mở, phần mềm tự do Windows Vista, 7, 8 and 8.1 FTP, FTPS, hỗ trợ autoban (tự động cấm truy cập), speedlimits (hạn chế tốc độ), IP Filter (Bộ lọc IP), Nhóm, Chia sẻ thư mục, nén,
GuildFTP Server mã nguồn mở, phần mềm tự do chỉ chạy trên Windows FTP, hỗ trợ??
LogicalDOC có sở hữu, mã nguồn mở Mac OS X, Windows, Linux, *BSD, Solaris,.v.v. FTP, SFTP, HTTP, HTTPS, WebDAV và WebDAV thông qua SSL, Plugin API, xác thực Windows Active Directory / LDAP, xác thực SQL, quản trị Web UI, Sự kiện / Cảnh báo, kiểm duyệt file và đồng bộ hóa.
Microsoft Internet Information Services có sở hữu chỉ chạy trên Windows FTP, FTPS, WebDAV và WebDAV thông qua SSL

(FTPS được hỗ trợ trong IIS 7 và các phiên bản sau này)

NASLite có sở hữu chạy trên Linux máy chủ FTP/NAS
Sysax Multi Server có sở hữu, Free Personal Edition Windows (Tất cả các phiên bản) Secure FTP Server cũng hỗ trợ Secure Shell Access và trình duyệt Web dựa trên truyền tải tập tin an toàn. Các giao thức được hỗ trợ bao gồm FTP, FTPS, SFTP, HTTP, HTTPS, Telnet, và Secure Shell. Các tính năng bao gồm quản trị giao diện người dùng web, kích hoạt sự kiện máy chủ và scripting, và xác thực bằng cách sử dụng Windows, ODBC, hoặc Active Directory. Chứng nhận cho Windows Vista.
War FTP Daemon mã nguồn mở, phần mềm tự do Windows 9X/2000/XP/2003 Một trong các máy chủ FTP đầu tiên được viết cho nền tảng Windos và vẫn còn dùng đến bây giờ.
WS FTP Server có sở hữu chỉ chạy trên Windows: XP or later WS_FTP viết tắt cho cụm từ WinSock File Transfer Protocol (Giao thức truyền nhận file WinSock). Nó được phát triển và xử lý bởi Ipswitch, họ đưa ra 3 mức giá khác nhau: một máy chủ FTP, một máy chủ SFTP, và phiên bản đầy đủ dành cho doanh nghiệp cộng thêm chức năng mã hóa và SCP2.

Dựa trên giao diện điều khiển/terminal (giao diện tập lệnh)[sửa | sửa mã nguồn]

Tên Giấy phép mở Nền tảng Chi tiết
CrushFTP Server Không, proprietary Mac OS X, Windows, Linux, *BSD, Solaris, etc. FTP, FTPS, SFTP, SCP, HTTP, HTTPS, WebDAV và WebDAV thông qua SSL, AS2, AS3, Plugin API, chứng thực Windows Active Directory / LDAP, chứng thực SQL, quản trị từ xa giao diện người dùng đồ họa, sự kiện/ cảnh báo, chuyển đổi giao thức ((chuyển đổi các giao thức đầu vào FTP/FTPS/SFTP/HTTP(s) sang một giao thức máy chủ FTP/SFTP/HTTP(s) đầu cuối.), SSH Tunneling, HTTP(S) Tunneling, CrushTask, Headless Một máy giao diện người dùng tách biệt có thể kết nối và điều khiển máy chủ, hoặc bạn cũng có thể chỉnh sửa các tập tin XML một cách trực tiếp.)
glFTPd Không, proprietary Linux, BSD, Mac OS X Người sử dụng ảo và các nhóm, các đường dẫn riêng, điều tiết băng thông, hỗ trợ tỉ lệ tải lên / tải xuống, tính toán CRC của file được tải lên, hỗ trợ kịch bản hầu như tất cả các lệnh và toán tử, quản lý người dùng trực tuyến, tích hợp số liệu thống kê trang web có thể xem được bằng cách sử dụng lệnh, hỗ trợ FTPSACL. Hỗ trợ FXP.
GoAnywhere Services Không, proprietary Linux, BSD, Unix, AIX, i5/OS, HP-UX Truyền file cấp độ doanh nghiệp với cổng thông tin Web và khả năng kích hoạt file.
ProFTPD Có, GPL Unix-like (Linux, BSD, Mac OS X,.v.v.[1]), Windows bằng Cygwin Rất nhiều chức năng và là FTP daemon phổ biến cho các nền tảng dựa trên kiến trúc Unix. Nhiều Giao diện người dùng đồ họa (GUIs) của bên thứ ba có thể sử dụng. SFTP với một module.[2]
Pure-FTPd Có, BSD License Linux, BSD, Mac OS X,.v.v. Hỗ trợ FXP.
vsftpd (Very Secure FTP Daemon) Có, GPLv2 Linux, BSD,.v.v. FTP, FTPS, FTPES. Người dùng nặc danh có thể bị buộc phải sử dụng FTPES. Phê chuẩn tùy chọn của chứng nhận khách hàng có thể được cấu hình. Các quyền truy cập của người sử dụng có thể được kiểm soát bằng các danh sách từ chối và cho phép. Máy chủ có thể được cấu hình để tạo ra các bản ghi hoạt động chi tiết - định dạng bản ghi có thể rườm rà hoặc tương thích với định dạng wu-ftpd. vsftpd là FTP daemon mặc định trong Ubuntu, CentOS, Fedora, Slackware (cùng với ProFTPD), NimbleXRHEL. Những hệ điều hành khác như Debian yêu cầu một cài đặt bổ sung. Mô hình cấp phép của vsftpd là GPLv2 với trường hợp ngoại lệ cho phép liên kết với thư viện OpenSSL.
wu-ftpd Không, proprietary Linux, BSD, Solaris, Mac OS X.v.v. Dường như trang web chính ẩn, nhưng tiếp tục phát triển trong các serie CC mới hơn

Thư viện[sửa | sửa mã nguồn]

Tên Giấy phép Ngôn ngữ Nền tảng Chi tiết
pyftpdlib Giấy phép MIT Python Nền tảng độc lập Một thư viện có khả năng di động cao, dễ dàng ghi không đồng bộ với các máy chủ FTP với Python. Hiện tại nó là máy chủ RFC - 959 hoàn thiện nhất hỗ trợ sẵn cho Python.

Bảng tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

ALFTP Cerberus Complete CrushFTP FileZilla IIS Multi Server ProFTPD WS FTP
License type có sở hữu có sở hữu có sở hữu có sở hữu FLOSS/GPL2 có sở hữu có sở hữu FLOSS/GPL có sở hữu
Hệ điều hành Linux Không Không Không Không Không Không Không
Mac OS X Không Không Không Không Không Không Không
Unix Không Không ? Không Không Không Không
IBM i/OS Không Không ? Không Không Không Không Không
Windows
Giao diện người dùng CLI ? ? ? ? ? ? ?
tích hợp GUI ? ? ? Không
GUI(s) separately ? ? ? ? ? ? ?
Services FTP
SFTP Không Không
FTPS ?
SCP ? Không Không Không ?
WebDAV ? Không Không Không Không ? Không
HTTP/HTTPS ? Không ?
AS2 Không Không Không Không Không Không ? Không
Xác thực LDAP ? Không Không Không
Active Directory ? Không ?
Local
Database ? Không Không Không
High Availability Failover Cluster
(active/passive)
Không Không Không Không ?
Load Balancing
(active/active)
Không ? Không ? ?

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “The ProFTPD Project: Features & Platforms”. Truy cập 8 tháng 2 năm 2015.
  2. ^ http://www.proftpd.org/docs/contrib/mod_sftp.html

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]