Dịch vụ khẩn cấp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Điện thoại khẩn cấp tại New York City
Xe chữa cháy ở London

Có ba dịch vụ khẩn cấp chính mà người dân có thể trực tiếp liên hệ:

  • Cảnh sátthực thi pháp luật, điều tra tội phạm và duy trì trật tự công cộng. Có một loạt các cơ quan thực thi pháp luật tiến hành thực thi pháp luật. Tại Hoa Kỳ, có Cảnh sát Tiểu bang và các cơ quan Tuần tra Xa lộ, Cảnh sát Thành phố và Quận và các cơ quan Cảnh sát cũng như các cơ quan thực thi pháp luật khác.
  • Dịch vụ cứu hỏa — chữa cháy, ứng phó vật liệu nguy hiểm, ứng phó EMS và cứu hộ kỹ thuật. Những dịch vụ này được cung cấp cho những người cần giúp đỡ trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Đôi khi dịch vụ y tế khẩn cấp và dịch vụ cứu hộ kỹ thuật là riêng biệt như hình dưới đây.
  • Dịch vụ y tế khẩn cấpcứu hộ kỹ thuật. Cơ quan Dịch vụ Y tế Khẩn cấp và Cơ quan Dịch vụ Cứu hộ Kỹ thuật có trách nhiệm phản hồi ngay lập tức các cuộc gọi khẩn cấp về y tế cũng như các cuộc gọi dịch vụ cứu hộ chuyên biệt. Nhiều cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp ở Hoa Kỳ vận hành các phương tiện, thiết bị dịch vụ cứu hộ kỹ thuật và làm việc để giúp những người cần hỗ trợ cứu hộ.

Dịch vụ khẩn cấp có một hoặc nhiều số điện thoại khẩn cấp dành riêng cho các cuộc gọi khẩn cấp quan trọng. Ở một số quốc gia, một số được sử dụng cho tất cả các dịch vụ khẩn cấp (ví dụ: 911 ở Châu Mỹ, 999 ở Anh, 112 ở lục địa Châu Âu). Ở một số quốc gia, mỗi dịch vụ khẩn cấp có số điện thoại khẩn cấp riêng. Một số sở cứu hỏa cung cấp các dịch vụ y tế khẩn cấp cùng với các dịch vụ chính của họ.

Dịch vụ khẩn cấp chuyên biệt[sửa | sửa mã nguồn]

Các dịch vụ này có thể được một trong những dịch vụ cốt lõi hoặc bởi một chính phủ hoặc cơ quan tư nhân riêng biệt phục vụ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]