Francesco Filippini

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Francesco Filippini
Thông tin cá nhân
Sinh
Tên khai sinh
Francesco Filippini
Ngày sinh
(1853-09-18)18 tháng 9 năm 1853
Nơi sinh
Brescia, Nước Ý
Mất
Ngày mất
6 tháng 3 năm 1926(1926-03-06) (72 tuổi)
Nơi mất
Milan, Nước Ý
Nguyên nhân
viêm phổi
An nghỉNghĩa trang Milan lớn
Nơi cư trúBrescia, Milano
Giới tínhnam
Quốc tịchNước Ý
Nghề nghiệpHọa sĩ
Gia đình
Bố mẹ
Lorenzo Filippini, Silvia Signoria
Đào tạoScuola di Pittura e d'Arti e Mestieri, Pinacoteca Tosio Martinengo
Sự nghiệp hội họa
Trường pháiẤn tượng
Trào lưuFilippinismo
Thể loạiphong cảnh
Tác phẩmPrime Nevi
Giải thưởngThành viên danh dự của Học viện Mỹ thuật Brera, 1888

Francesco Filippini (18 tháng 9 năm 1853 - 6 tháng 3 năm 1895) là một họa sĩ người Ý, tác phẩm của ông thuộc trường phái Filippinismo.

Kỹ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Francesco Filippini có lẽ là họa sĩ phong cảnh quan trọng nhất của thế kỷ 20 tại châu Âu. Sự công nhận của ông dựa trên sự đổi mới trong “phong cách filippinismo” và sự sửa đổi và tiến hóa của nghệ thuật hiện thực. Ông được xác định bằng cách quan sát trực tiếp và không khoan nhượng về thực tế con người, kết hợp cả những sự kiện hạnh phúc và bi kịch, tiến triển và sự phản đối mạnh mẽ của bất công. Francesco Filippini đại diện cho các chủ đề mà vào thời điểm đó được xem là không quan trọng hoặc thậm chí là không xứng đáng. Phong trào “filippinismo”, ảnh hưởng đến tất cả các họa sĩ phong cảnh trong thời gian dài, đã ra đời như là một phản ứng và đối đầu với nghệ thuật của Monet, nhưng luôn ở ngoại ô. Filippini vẽ dưới mọi điều kiện thời tiết, luôn chỉ ngoại trời, cho đến khi ông qua đời vì viêm phổi. Ông trở thành một người sáng tạo lớn của nghệ thuật và là cha của một phong trào mới, mặc dù không có tổ chức, nhưng các đổi mới của ông không được hiểu và chấp nhận bởi các học viện và nhiều nhà phê bình. Tuy nhiên, tất cả các họa sĩ của thời đại, bất chấp cái chết sớm của ông, đều ngưỡng mộ sự sáng tạo của ông. Giống như các họa sĩ ấn tượng Pháp khác, Filippini muốn hoàn toàn đắm chìm vào thiên nhiên, bao gồm các bậc đồng dân, nông dân, đàn cừu và cây cỏ không bị ô nhiễm bởi khói thành phố, phản đối hơi khói và ga tàu của Monet. Filippini ngày càng phản kháng hơn nữa với hệ thống nghệ thuật để vẽ lại hiện thực và tránh sự vẽ nhân vật và cảnh lịch sử. Các tác phẩm quý giá nhất của Filippini có kích thước nhỏ, một cách để tránh chỉ trích rằng ông không lãng phí nhiều bức tranh và màu sắc quý giá cho các tác phẩm ấn tượng thực sự của mình. Sự nghiên cứu của Filippini làm cho các tác phẩm của ông trở nên gây ấn tượng từ góc độ kỹ thuật. Đối với ông, màu sắc và ánh sáng ngoại thất, luôn thay đổi, phản ánh tâm hồn của những chủ thể được miêu tả, và ông làm nổi bật ánh sáng chiếu lên chủ thể. Một ánh sáng thay đổi theo mùa, giờ trong ngày, thời tiết và do đó, bức tranh phải là tức thì, nhanh chóng, bản năng. Màu sắc không còn được trộn lẫn, mà trải trực tiếp lên bức tranh với những nét vẽ nhanh chóng, dường như không chính xác, nhưng chỉ là về bề ngoài. Francesco Filippini đã được trưng bày tại các tổ chức uy tín nhất trên thế giới, như Bảo tàng GAM-Galleria d’Arte Moderna ở Milan, Pinacoteca di Brera, Gallerie d’Italia, Musei Civici di Brescia, Novara, Bologna Bản mẫu:Nguồn, Ông trở thành một đối tượng “trophies” trong các triển lãm văn hóa sang trọng. Nó đã phát triển và phức tạp trong triết học và kỹ thuật của mình đến mức khó hiểu với công chúng rộng rãi vào thời điểm đó hoặc với du khách mua sắm tại Ý, đặc biệt là tại Venice và trong chuyến du lịch lớn.

Thị trường nghệ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Trong một phiên đấu giá của Sotheby’s tại Milan vào năm 2007, tác phẩm “Ai piedi del ghiacciaio” (Dưới chân của tảng băng, 1875) của Francesco Filippini, một bức tranh dầu trên bảng, đã được bán với giá 102.250 euro cộng thêm phí đấu giá [1] Năm 2008, các tác phẩm của Filippini đã được bán trên thị trường của các nhà sưu tập tư nhân với tổng giá 350.000 euro. Những bức tranh được đánh giá cao và được tìm kiếm nhất thường là những bức tranh miêu tả nông dân, người chăn cừu, núi và đồi.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]