Grand Slang

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Grand Slang
Kiểu cáchSans-serif
Phân loạiChữ nghệ thuật
Nhà thiết kếNikolas Wrobel
Xưởng in chữNikolas Type
Thời gian phát hành1 tháng 9 năm 2019
Giấy phépPhần mềm sở hữu độc quyền
Grand Slang sample text
Ví dụ mẫu
WebsiteTrang web chính thức
Phiên bản phát hành mới nhất1.0

Grand Slang là một kiểu chữ không chân có phong cách chữ nghệ thuật được tạo ra bởi một nhà thiết kế đồ họa người Đức tên là Nikolas Wrobel. Nó được xuất bản vào ngày 1 tháng 9 năm 2019 từ nhà phát hành chữ của mình, Nikolas Type.[1]

Ý tưởng cho việc thiết kế Grand Slang đến từ nghệ thuật viết thư pháp Mỹ thế kỷ 20 và công việc của các họa sĩ viết thư pháp Mỹ Oscar OggWilliam Addison Dwiggins. Nó cũng được lấy cảm hứng từ biển hiệu trong các bộ phim Mỹ từ những năm 1940 và 1950.[2]

Grand Slang vừa mạnh mẽ vừa linh hoạt, kết hợp nhiều phong cách như viết tay truyền thống và đương đại, cùng với các hình dạng cơ bản.[3] Nó bao gồm hơn 310 ký tự, bao gồm cả chữ in hoa và chữ thường, số, dấu câu, dấu nhấn, ligatures, dấu trắc diacritics và ký hiệu.

Tên Grand Slang đến từ hai từ tiếng Anh là grand và slang. Từ grand được sử dụng trong lóng tiếng Mỹ và Anh để chỉ một nghìn đô la hoặc một nghìn bảng Anh.

Kiểu chữ này có sẵn trực tuyến để tải về trong các định dạng tệp OTF và WOFF. Nó hữu ích cho thiết kế đồ họa, thiết kế web, ứng dụng và sách điện tử.

Grand Slang có thể được sử dụng để viết trong nhiều ngôn ngữ châu Âu sử dụng bảng chữ cái Latin. Đó là một phần mềm độc quyền, vì vậy bạn có thể sử dụng nó bằng cách chấp nhận các điều khoản của giấy phép phần mềm.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Moody, Elliott (10 tháng 9 năm 2019). “Grand Slang from Cologne-based foundry Nikolas Type is inspired by 20th-century calligraphy”. The Brand Identity (bằng tiếng English). United Kingdom. Lưu trữ bản gốc ngày 23 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2024. His latest release, Grand Slang, is inspired by mid-20th-century calligraphy, mixing characteristics of both serif and grotesque letterforms to create a modern perspective on the art form.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  2. ^ Riechers, Angela (5 tháng 11 năm 2019). “A German Typographer's Homage to Mid Century American Calligraphy Masters”. AIGA Eye on Design (bằng tiếng English). Lưu trữ bản gốc ngày 30 tháng 9 năm 2022. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2024. Grand Slang's funky modern letterforms owe a debt to the masterful calligraphy of mid 20th-Century American designers Oscar Ogg and William A. Dwiggins. Nikolas Wrobel, a typeface designer based in Cologne, Germany, also drew upon signage spotted in U.S. movies from the '40s and '50s.Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  3. ^ Старцева, Полина (12 tháng 12 năm 2023). “Шрифт Grand Slang: где используют и с чем сочетают”. Skillbox (bằng tiếng Nga). Lưu trữ bản gốc ngày 14 tháng 12 năm 2023. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2024.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]