Hải cẩu Baikal

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Pusa sibirica
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Carnivora
Họ (familia)Phocidae
Chi (genus)Pusa
Loài (species)P. sibirica
Danh pháp hai phần
Pusa sibirica
(Gmelin, 1788)[2]

Danh pháp đồng nghĩa
Phoca sibirica

Pusa sibirica là một loài động vật có vú trong họ Hải cẩu thật sự, bộ Ăn thịt. Loài này được Gmelin mô tả năm 1788.[2] Là loài đặc hữu của hồ Baikal ở Siberia, Nga. Giống như hải cẩu Caspi, loài này có liên quan đến loài hải cẩu quanh Bắc Cực. Hải cẩu Baikal là một trong những loài hải cẩu nhỏ và loài động vật chân màng chỉ sinh sống ở vùng nước ngọt. Một quần thể hải cẩu cảng nội địa sống trong khu vực của vịnh Hudson của Quebec, Canada (hải cẩu cảng lac de Loups Marins), hải cẩu đeo vòng Saimaa (một phân loài hải cẩu đeo vòng) và hải cẩu Ladoga (một phân loài hải cẩu đeo vòng) được tìm thấy trong nước ngọt, nhưng đây là một phần của loài đó cũng có số sinh sống ở biển. Vẫn còn một bí ẩn khoa học làm thế nào thế nào ban đầu những con hải cẩu này di chuyển đến hồ Baikal, hàng trăm cây số từ bất cứ đại dương nào.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Burkanov, V. (2008). Pusa sibirica. 2008 Sách đỏ IUCN. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế 2008. Truy cập ngày 29 tháng 1 năm 2009.
  2. ^ a b Wilson, D. E.; Reeder, D. M. biên tập (2005). “Pusa sibirica”. Mammal Species of the World . Baltimore: Nhà in Đại học Johns Hopkins, 2 tập (2.142 trang). ISBN 978-0-8018-8221-0. OCLC 62265494.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]